10 ก.ค. 2021 เวลา 11:55
นายกฯ และรัฐมนตรีบางคนประกาศไม่รับเงินเดือน 3 เดือน แม้จะไม่มากเมื่อเทียบกับคนทั้งประเทศ แต่ก็ยังได้เอาไปใช้ทำประโยชน์บ้าง ถึงกระนั้นก็ยังมีคนบางพวกเอาประเด็นนี้มาแซะด่ารัฐบาล และเรียกร้องให้ประยุทธลาออก พยายามโยงสถานการณ์โควิด ด้อยค่าวัคซีนที่รัฐฯ จัดหา เจตนาบิดเบือนข้อเท็จจริง ปั่นFake newsเพื่อให้คนเข้าใจผิด สร้างกระแสยัดเยียดความผิดพลาดในการบริหารประเทศให้กับรัฐบาล
ที่คนติดโควิดรายวันเพิ่มขึ้นหลักพันปลายๆ ใกล้แตะหมื่นแล้ว ไม่ใช่เพราะการ์ดตกกันเองหรอกหรือ คลัสเตอร์ใหม่ที่มีมาเรื่อยๆ มันมาจากไหน???
ทุกวันนี้ ใต้อพาร์ทเม้นท์ วินมอเตอร์ไซด์ปากซอยหน้าอ๊อฟฟิส ลานจอดรถในบริษัท ยังมีคนตั้งวงกินเหล้ากินเบียร์กันอยู่เลย อย่างนี้ต่อให้มีเตียง มีบุคลากรหมอ และพยาบาลมากเท่าไหร่ก็คงไม่พอ
เอะอะไม่พอใจ ก่อม็อบไปไล่ประยุทธให้ลาออก กดดันศาลให้ปล่อยเพื่อนกู แมสค์ไม่ใส่ ปิดถนนขวางชาวบ้าน เปิดท้ายขายคราฟท์เบียร์ กินกันจนเมา ทะเลาะตีกันในม็อบ พอติดโควิดขึ้นมา ก็โยนความผิดให้รัฐบาล
ไม่ว่าจะกี่รัฐบาลที่ผ่านมา การเมืองไทยมีระบบนายทุนเข้าแทรกแซงอยู่ตลอด ไม่ว่าพรรคการเมืองไหนที่เป็นฝ่ายร่วมรัฐบาล ก็มักจะถูกพรรคการเมืองฝ่ายค้านกล่าวหาว่าทุจริตคอรัปชั่นอยู่เสมอ ชาวบ้านเสพการเมืองไม่ต่างจากดูละครน้ำเน่า สาดโคลนใส่กันไปมาไม่รู้กี่ยุคกี่สมัย ปัญหาปากท้องของชาวบ้านถูกอ้างเพื่อผลประโยชน์ทั้งทางการเมือง และธุรกิจของคนเพียงกลุ่มหนึ่ง
ประวัติศาสตร์ทางการเมืองที่ผ่านมา ไม่เคยมีครั้งไหนที่ประชาชนออกมาประท้วงแล้วจะโค้นล้มรัฐบาลลงได้ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนเสื้อเหลืองพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ออกมาเป่านกหวีด กลุ่มคนเสื้อแดงตีนตบ นปช. กลุ่มกปปส. จนทุกวันนี้ มีกลุ่มคนที่อ้างว่าเป็นเยาวชนคนรุ่นใหม่ จัดแคมเปญออกมาประท้วงไล่ลุงตู่นั้น จะรู้ไหมว่ามีเพียงรัฐประหารเท่านั้น ที่จะโค้นรัฐบาลลง ฉีกรัฐธรรมนูญฉบับเก่าทิ้งแล้วเขียนขึ้นมาใหม่ได้
ทุกวันนี้ ใครที่ยังบอกว่าประเทศไทยปกครองแบบเผด็จการ ระวังชาวโลกเขาจะหัวเราะในความเขลาเอานะ เพราะไม่มีแผ่นดินไหนบนโลกนี้ให้อิสระ ทั้งสิทธิ และเสรีภาพกับทุกคนได้เหมือนอย่างเมืองไทย เพราะไม่มีประเทศไหนปล่อยให้กลุ่มผู้ประท้วงเอาสีมาสาด เอาไฟมาจุดเผาทำลายทรัพย์สินของทางราชการ ดูหมิ่นทั้งคำพูด และการกระทำ ทั้งเยี่ยวใส่ และทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่เหมือนอย่างที่เราเห็น
การบริหารแผ่นดินไม่ว่ารัฐบาลไหน ทุกคนมีสิทธิเห็นต่าง และออกมาแสดงออกอย่างถูกต้องได้ ถือเป็นเรื่องปกติแต่จะต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย ยิ่งอยู่ท่ามกลางโควิดที่กำลังระบาดหนักแบบนี้ การออกไปประท้วงก็รังแต่จะทำให้สถานการณ์บ้านเมืองยิ่งเลวร้ายลงเรื่อยๆ
รัฐบาลลุงตู่จะอยู่ หรือไป ขึ้นอยู่กับกลไกทางการเมืองเท่านั้น ก็คือไม่ยุบสภาก็ลาออก เท่าที่สังเกตมานาน กลุ่มคนที่อ้างว่าเป็นเยาวชนคนรุ่นใหม่ ทั้งภาคประชาชน และพรรคการเมือง ยังคงใช้วิธีเดินเกมการเมืองแบบเดิมๆ ไม่มีอะไรใหม่จริง และก็คงจะทำได้เพียงเท่านี้ ก็คือออกมาป่วน และสร้างความเดือดร้อนรายวันให้กับคนในสังคมเท่านั้น
เพื่อให้บ้านเมืองบอบช้ำน้อยที่สุด คงมีเพียงประชาชนที่มองขาดเท่านั้น ที่จะรู้ว่าสถานการณ์แบบนี้ ควรทำ หรือไม่ควรทำอะไร
โฆษณา