10 ก.ค. 2021 เวลา 20:12 • สุขภาพ
ต้องมีสติ
ต้องดูว่าเราติดระยะไหนถ้าติดแบบไม่มีอาการเราต้องแจ้งทุกคนและควรสวมหน้ากากกักตัวแยกถ้วยจานอาหารได้ก็ดี
ต้องรู้ว่าเราแพ้ยาอะไรอาหารชนิดไหนและเรามีโรคประจำตัวอะไรถ้าเบาหวานและความดันต้องระวัง
ถ้าต้องดูแลตัวเองที่บ้าน
ถ้ามีไข้ก็กินยาพาราลดไข้ใช้ได้ดีกับทุกคนมีไว้เยอะๆเลยยิ่งดีกินทุก4ชั่วโมงครั้งล่ะ1เม็ดหมอพยาบาลที่อยู่หวอดคนไข้ช่วงโควิดระบาดใหม่ๆมียาพาราติดตัวกันทุกคน
ส่วนถ้าปวดเนื้อตัวก็กินยาแก้อักเสบที่ไม่มีสเตียรอยเช่นไอบุฟเฟิ่นแล้วแต่หมอหรือเภสัชจะจัดยาให้
ส่วนมากจะมีอาการเกร็ดเลือดต่ำร่วมด้วย
บางคนความดันต่ำต้องระวังควรปรึกษาหมอว่าทำอย่างไร
บางครั้งหายใจไม่สะดวกต้องมีวิคทาจมูกให้หายใจโล่ง
ดื่มน้ำมากๆ
ขิง1แว่น+ขมิ้นเท่านิ้วชี้+กระชาย1ขา
หั่นและนำไปปั่น​กับน้ำ1ถ้วยนำไปต้มให้เดือด
หรือนำไปเวฟในไมโครเวฟ1นาทีแล้วนำมา
กรองเอาน้ำเอากากทิ้งได้น้ำหัวน้ำแล้วมาผสมกับน้ำดื่ม2ลิตรจิบได้ทั้งวันทั้งสามอย่างนี้มีฤทธิ์แก้อักเสบและมีฤทธิ์คล้ายยาพาราแก้ไข้บำรุงปอดแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ควรดื่มเกินขนาด
ถึงแม้ว่าโควิดจะร้ายแรงแต่เราไม่ควรรังเกียจคนที่ติด
หมอพยาบาลและพนักงานที่ทำงานในสถานพยาบาลช่วงที่ยังไม่มีวัคซีนโควิดเราก็ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่กันและมียาพาราติดตัวสวมหน้ากากล้างมือ
ดังนั้น
สิ่งเดียวที่เราทำได้คือมีวินัยและเข้มแข็งสร้างร่างกายให้แข็งแรงและรอวัคซีน​ เพื่อจะได้ลดภาระของหมอ
ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์​ทั้งหลายจงดลบันดาลให้โควิดหายไวไวและขอให้พวกเราได้กลับมาใช้ชีวิตปกติได้เร็ววัน
โฆษณา