11 ก.ค. 2021 เวลา 01:53 • การศึกษา
3 วิธีเปลี่ยนคนขี้อายให้กล้าแสดงออก
สภาวะ ขี้อาย มีอยู่ในตัวทุกคน บางคนไม่ชอบพูดต่อหน้าคน
ไม่ชอบแสดงความสามารถออกมาให้คนเห็น
รู้หรือไม่ว่า ความขี้อายนี้ จะทำให้เราพลาดโอกาสบางอย่างในชีวิตไปเลยก็ได้
เรามาหาวิธีแก้กันดีกว่า ต้องบอกว่ามันต้องเริ่มแก้กันที่ ความคิด
ลองทำตาม 3 วิธีนี้ดู จะช่วยให้มีความกล้าเพิ่มมามากขึ้น
1.คิดว่า ถ้าเราไม่ทำ ก็จะไม่มีใครทำ ทุกอย่างก็จะพังไปหมด
มันอาจดูเหมือนกดดันตัวเองนะ แต่เชื่อหรือไม่ว่า ในยามจำเป็น
คนเราทำได้ทุกอย่างจริงๆ
2.มองข้อบกพร่อง ข้อผิดพลาดของตัวเองให้น้อยที่สุด
การเห็นข้อผิดพลาดของตัวเองเป็นเรื่องที่ดี เราจะได้แก้ไข
แต่สำหรับใครบางคนกลับเอาข้อผิดพลาด มาตราหน้าตัวเองว่า
ฉันทำไม่ได้ เพราะถ้าเป็นแบบนั้น ลองมองข้ามดูบ้าง มันอาจจะช่วยได้
3.กล้า=รอด
คนกล้ายังไงก็ดีกว่าคนขี้อาย คิดเสมอว่า ปัจจุบันนี้ เหนียมอายอยู่ยากขึ้น
ถ้าเราอยากมีชีวิตที่ดีกว่าเดิม อยากมีโอกาสที่มากขึ้น จงกล้าที่จะลงมือทำ
#เพื่อชีวิต
โฆษณา