11 ก.ค. 2021 เวลา 03:23 • ความคิดเห็น
ถูกแล้วครับ ถ้าคุเข้าใจจุดนี้ได้ จะนับมือกับมันได้ สังคนเราโดนหลอกด้วยสภาพแวดล้อม โดนลวงด้วยสิ่งที่เห็นที่สัมผัส สังคมเราอยู่ร่วมกันบนผลประโยชน์(สังคมคือสภาพการใช้ชีวิตร่วมกัน เริ่มตั้งแต่ระดับเล็กถึงระดับใหญ่ ในที่นี้ผมเดาว่าคุณคงหมายถึงสังคมเมืองนะครับ) ในผลประโยชน์ต้องมีกลยุทธ์มีวิการต่างๆนาๆเพื่อสนับสนุดความต้องการของบุคลคลกรือกลุ่มบุคคลที่คิดตรงกันในเรื่องนั้นๆ สังคมจึงเต็มไปด้วยกลลวง และหลอกล่อ ง่ายๆ แค่คนขายขนม ก็ยังมีคำพูดเพื่อเพิ่มยอดขายว่า "ช่วยซื้อหนูหน่อย หนูไม่เหลือเงินกินข้าวแล้ว"เป็นตัวอย่าง หรือ"ของนี้ดีมากเป็นของหายาก ถ้าไม่เดือดร้อนผมไมเอามาปล่อยนะ"
เอาหล่ะนอกเรื่องมาไกล สิ่งทีเป็นประเด็นในคำถามผมตีความว่าผู้ถามคงรู้สึกผิดหวังกับสภาพสังคมปัจจุบัน ผมเป็นคนหนึ่งที่เคยติดอยู่กับสภาพจิตใจแบบนั้นแบบที่ ในเมื่อคนมันชอบตอแหลกันนัก งันเราก็จะทำบ้างแล้วกัน แต่ความเป็นจริงเมื่อผมเริ่มทำ ผมกลับมีแต่ทุกข์ มากขึ้นกว่าเดิมเสียอีก และรู้สึกได้ว่าคนที่ผมจะทำเขาคงลำบากใจเหมือนผมในครั้งก่อน ผมจึงใช้วิธี เข้าใจว่า สังคมมันมีเสื่อมมีเจริญ สลับกันไปเราต้องเป็นหลักที่ตั้งมั่นเพื่อคนรุ่นใหม่ เป็นแบบอย่างให้เด็กๆไว้ใช้อ้างอิง ว่าสังคมระดับย่อยๆยังรุ่งเรืองพร้อมเป็นปุ๋ยบำรุงดินให้สังคมพลิกฟื้นกลับมาดีงานในอนาคต ผมมองว่าตัวเองเป็นฮีโร(หมายถึงเพ้อสนุกๆเอาเองนะ...555) จะต้องไม่กลัวต่อเหล่าร้าย ในเมื่อยุคนี้การหลอหลวงมันมีมาก เรานี่แหละคือผู้ปกป้องสังคมเพื่อคนรุ่นใหม่...(อาจจะออกแนวขี้โม้หน่อย ยีงไงก็อย่าเพิ่งอ๊วกพุ่งนะครัย...^^..555) เราก็มาเป็นฮีโรไปด้วยกันนะครับ..สู้ๆครับ..^^
โฆษณา