11 ก.ค. 2021 เวลา 05:11
เราแชร์ของเรานะคะเผื่อจะช่วยได้ เราเคยเป็นระดับปานกลาง แต่ก็ดิ่งไม่ต่างกันค่ะ ไม่เคยไปหาหมอเพราะเราคิดว่าหมอคงช่วยอะไรไม่ได้
วิธีแก้ของเราคือ ออกกำลังกายค่ะ ครั้งสุดท้ายที่เราออกกำลังกายก็ตอนเรียนมหาลัย เราลงสมัครวิ่งระยะ Funrun เพื่อบังคับให้ตัวเองออกไปซ้อมทุกวัน วิ่งวันละ 1 ชม. พอไปลงสนามจริงได้เหรียญมาก็รุ้สึกภูมิใจตัวเองอยู่นะคะ และก็เห็นว่าวิธีนี้เวิร์คเพราะมันทำให้เราโฟกัสกับตัวเอง อยู่กับตัวเอง รู้สึกดีมากขึ้น
จนทุกวันนี้เรายาวไปวิ่งเทรลบ้าง มาราธอนบ้าง และซึมเศร้าที่เราป่วยก็หายดีแบบไม่ต้องพึ่งหมอหรือยาเลย
อีกข้อที่จะทำให้หายได้คือ ออกจากสภาพแวดล้อมที่ทำให้เราป่วย เช่น คนรักแย่ๆ สภาพครอบครัว โซเชียล ก็ช่วยได้เหมือนกัน ลองหาวิธีของตัวเองดูนะคะว่าปกติแล้วเราชอบทำอะไร ลองเขียนไดอารี่ ลองฝืนมันสักนิด มันสามารถหายได้ค่ะ มีอะไรปรึกษามาได้นะคะ 🙂
โฆษณา