11 ก.ค. 2021 เวลา 05:12 • ไลฟ์สไตล์
วันนี้คุณมีความสุขแล้วหรือยัง?
วันนี้คุณมีความสุขจริงๆใช่หรือไม่ และคุณหาความสุขให้ตัวเองอยู่หรือเปล่านะ
ชีวิตคนเราย่อมมีทั้งสุขและทุกข์ปะปนกันไปเป็นสีสันของชีวิต อยู่ที่ว่าเราจะขวนขวาย หาสิ่งใดมากกว่ากัน และอยู่ที่ว่า เราโฟกัสกับอะไรอยู่
ไม่ว่าคุณจะอกหัก จะทุกข์จากคนที่บ้าน จะเครียดจากการเรียน หรือทุกข์ระทมกับสิ่งใดมาก็ตาม ขอให้คุณระบายออกมาให้เต็มที่ ร้องไห้ออกมาให้พอใจ ระบายออกมาให้สุดฤทธิ์ เพื่อกลับไปหาความสุขอีกครั้ง ความสุขนั้นอยู่รอบตัวเรา ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติ ครอบครัวที่รักเรา สัตว์เลี้ยงแสนรู้ที่อยู่เคียงข้างเราเสมอ เมื่อเรากลับไปหาความสุขแล้ว เราก็ยังมีโอกาสที่จะกลับไปทุกข์อยู่ดี ฉะนั้น เราอย่าโฟกัสกับความทุกข์ที่จะเกิดขึ้นในวันข้างหน้า แต่ขอให้เราโฟกัสกับความสุขให้ได้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้
ทุกวันนี้คุณสามารถโหยหาความสุขได้จากที่ไหน?
อย่างแรกเลยคือจากสิ่งที่คุณชอบทำที่สุด ทุกคนล้วนมีสิ่งที่ตัวเองชอบอยู่แล้ว โฟกัสกับสิ่งที่คุณชอบ ไม่ว่าจะเป็นการวาดรูป ทำเพลง เล่นดนตรี หรือว่าการกินการท่องเที่ยวต่างๆนานา การได้ทำสิ่งที่ชอบ คือความสุขที่ดีที่สุด
พูดคุยกับครอบครัว ร้องเล่นเต้นรำ หรือว่าจะปิกนิคปิ้งย่าง หาสีสันให้กับครอบครัวบ้าง จะได้ไม่น่าเบื่อ นึกถึงวันที่เรามีความสุขต่อกัน เพื่อให้ความสัมพันธ์ของครอบครัวแน่นแฟ้น ความสุขก็จะเพิ่มขึ้นอีกทวีคูณค่ะ
ถ้าคุณมีแฟน ขอให้เข้าใจกันและกัน ไม่ทะเลาะกันเพราะเรื่องเล็กๆน้อยๆ ไม่จำเป็นต้องรู้ซะทุกเรื่อง เคารพความเป็นส่วนตัวกันบ้าง หนักนิดเบาหน่อย อภัยให้กัน ความสัมพันธ์ไม่จำเป็นต้องหวือหวา สิ่งเหล่านี้จะสามารถทำให้คุณ มีความสุขกับคนที่คุณรักทุกวัน และความสัมพันธ์ของคุณจะไม่น่าเบื่อค่ะ
หลายคนเป็นหนุ่มโสดสาวโสด ชีวิตโสด คุณจะได้พบกับอิสระที่แท้จริง คุณจะมีเวลาได้ทำสิ่งที่คุณชอบมากขึ้น คุณจะมีเวลาให้เพื่อนที่คุณรักมากขึ้น
เพื่อนที่รู้ใจคุณมอบความสุขให้คุณได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าเขาจะบ้าจะบ๊อง พูดหยาบๆคายๆกับเรา แต่หารู้หรือไม่ ว่าเขาจริงใจกับคุณมากที่สุด สร้างสีสันให้กับชีวิตคุณได้ทุกวัน ขอแค่คุณเจอเพื่อนที่จริงใจอย่างแท้จริง เพียงเท่านี้ คุณก็หาความสุขกับเพื่อนของคุณได้ไม่ยากค่ะ
สุดท้ายนี้ ขอให้ชีวิตมีแต่ความสุขนะคะ
"มีTalkมีทู"
โฆษณา