11 ก.ค. 2021 เวลา 07:13 • ไลฟ์สไตล์
พาชม..ตัวช่วย❗️❗️ในการอาบน้ำ สำหรับผู้ป่วยนอนติดเตียง ในบ้านพักคนชรา ที่ประเทศออสเตรเลีย
สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ นักอ่านทุกคน
บทความนี้จุ๋มจะนำเพื่อน ๆ ไปพบกับ…เตียงผ้ายางพิเศษ สำหรับช่วยในการอาบน้ำ ที่ใช้เฉพาะผู้ป่วยนอนติดเตียง ที่ไม่สามารถสื่อสาร หรือลุกขึ้นเดินได้…ในบ้านพักคนชรา ที่จุ๋มทำงานอยู่นะคะ
โดยปกติแล้ว คนดูแล รวมทั้งจุ๋มด้วย ก็จะใช้เตียงผ้าอย่างนี้อาบน้ำคุณตาคุณยายทุก ๆ 2-3 วัน ต่ออาทิตย์ นอกนั้นวันปกติก็จะใช้การเช็ดตัวแทนการอาบน้ำ
การใช้เตียงผ้ายางนี้…เราจะใช้เครื่องยก ยกตัวผู้ป่วยจากเตียงนอน…เคลื่อนมานอนที่เตียงป้ายางแล้ว…เข็นท่านไปอาบน้ำ…ในห้องน้ำโดยจะมีสายยางยาวกว่าปกติ…ที่สามารถใช้ชำระร่างกายตั้งแต่หัวจรดเท้าได้อย่างสบาย ๆ
การอาบน้ำก็จะทำการสระผมทุกครั้ง และอาบน้ำปกติเหมือนทั่วไป แต่จะต้องมีพนักงานอย่างน้อย 2คนขึ้นไป ช่วยกันอาบน้ำผู้ป่วย…ทั้งนี้ ทั้งนั้นขึ้นอยู่ความยากลำบากในการอาบน้ำของแต่ละคน
เตียงผ้ายางนี้…จะมีช่องระบายน้ำ มีหมอนหนุน และสองข้างเตียงสามารถปรับล็อกได้ เพื่อกันไม่ให้ผู้ป่วยตกลงจากเตียง
นอกจากนั้น เตียงผ้ายางนี้ จะมีคันโยกอยู่ด้านล่างใช้สำหรับปรับระดับ…ความสูงต่ำของเตียง…เพื่อให้สอดคล้องกับความสูงของผู้ดูแล…เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับร่างกาย…โดยเฉพาะส่วนหลังของผู้ดูแลได้
ท้ายนี้…จุ๋มได้ถ่ายวิดีโอมาฝากเพื่อน ๆ เพื่อให้เห็นความชัดเจนของเตียงผ้ายางที่จุ๋มกล่าวข้างต้นนะคะ
พบกับจำได้ใหม่ในบทความหน้า…สวัสดีค่ะ
ด้วยรัก❤️
Suphaluck Jum
Life in Australia
ฝากเพจ FB : ว่างเป็นเข้าครัว By Jum https://m.facebook.com/Jumskitchen/
IG : suphalucksplate https://www.instagram.com › suphal...Web resultsAugust Diamond (@suphalucksplate) • Instagram photos and videos
โฆษณา