11 ก.ค. 2021 เวลา 09:56 • ไลฟ์สไตล์
ไอเดียธุรกิจที่น่าเอาไปทำที่ไทย ‼️ถังแก๊สอยู่ไหน ⁉️ คือหนึ่งคำถามตอนที่มาอยู่ญี่ปุ่นใหม่ ๆ แล้วแก๊สหมดทำไงอะ เพราะไม่เคยแก๊สหมดเลย 😳 จริงอะ
วันนี้พาไปดูครัวที่บ้านโน๊ตค่ะ กรุณามองข้ามความรก ความเยอะไปนะคะ 😂😂😂 โฟกัสในการหาถังแก๊สเถอะค่ะ พลีสสส😝
ตั้งแต่อยู่มาจนจะ 5 ปี ไม่เคยต้องโทรสั่งแก๊สเลยค่ะ เพราะมันไม่เคยหมดมีใช้ตลอด แต่จ่ายค่าแก๊สอยู่นะ ไม่ฟรี
ปกติที่ไทยคือถังแก๊สเราจะอยู่ในบ้าน ใกล้เตาทำอาหาร ข้างใต้บ้าง ข้าง ๆ บ้างใช่ไหมค่ะ แต่ที่ญี่ปุ่น ไม่มีค่ะ แทบจะเรียกว่าห้ามเอาไว้ในบ้านเลย แม้แต่อพาร์ทเม้นท์ ห้องเช่า ถังแก๊สต้องอยู่ข้างนอกเท่านั้น คืออุ่นใจมากว่าถ้ามันบึ้มก็นอกบ้านหละ
แล้วถ้าแก๊สหมด ทำไงหละ ไม่ค่ะไม่มีทางหมด เพราะทุกเดือนเค้าจะมีพนักงานมาจดมิเตอร์ เหมือนจดค่าไฟค่าน้ำนั่นเลยค่ะ และก็จะทำการตรวจสอบสภาพถัง ปริมาณแก๊สให้เรียบร้อย ถ้ามันดูแล้วต้องเติม เค้าก็จะทำการมาเปลี่ยนถังเติมแก๊สให้ทันที แบบไม่ต้องรอมันหมดเอง
การจ่ายเงินก็ทำการตัดผ่านบัญชีไปเลย ดังนั้นอย่าถามว่าค่าแก๊สเท่าไหร่เพราะไม่เคยรู้เลยค่ะ แต่ละเดือนไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับปริมาณการใช้ เอาแค่คร่าว ๆ ของที่บ้านประมาณ 5,000 เยน ต่อเดือน สาบอกมานะ ถูกหรือแพงนี่ไม่แน่ใจเพราะไม่เคยของรู้บ้านอื่นอ่ะ
และเค้าก็จะมีตัวเซนเซอร์สำหรับเตือนเวลาแก๊สรั่วมาให้ติดด้วย อันนี้เพิ่งมีมาเมื่อสักสามสี่ปีก่อน แค่เสียบปลั๊กวางไว้ที่พื้น ๆ แถว ๆ มุมเตาทำอาหารก็พอ ถ้าแก๊สรั่วมันก็จะส่งเสียงเตือนค่ะ
🌟เห็นแบบนี้แล้ว ร้านแก๊สไหนจะพัฒนาทำระบบเซอร์วิสแบบนี้ก็ไม่เลวนะคะ ได้ใจลูกค้าแน่ ๆ เพราะไม่ต้องห่วงว่าแก๊สจะหมดตอนทำกับข้าวอยู่ 😤ต้องไปควานหาเบอร์โทรสั่งแก๊สและบางทีกว่าจะมาเปลี่ยนถังใหม่ให้ก็รอนานเกิ๊น😒 ไม่มีคนส่งก็มีต้องไปเอาเองอี๊ก 🙄 เฮ้อ
🌟หรือยุ่งยากในการดูแลถัง เดี๋ยวได้ถังใหม่ถังเก่า ไม่รู้ว่าสภาพดีไม่ดีอีก ของเราถังใหม่ พอมาเปลี่ยนเอาถังเก่ามาให้ รมณ์เสีย 😠 ถ้าไม่อยากเจอแบบนี้ก็ต้องเอาถังไปเติมแก๊สเอง แบกถังแก๊สขึ้นลงรถนี่ไม่สนุกค่ะ หนักเด้อ
🌟จ่ายเงินเท่าที่ใช้ต่อเดือน💸 ก็ช่วยให้คุมงบประมาณและประหยัดได้อีก แบบนี้คือดีค่ะ
เชื่อว่าถ้ามีใครทำแบบนี้ก็น่าจะมีคนใช้บริการแน่ ๆ ยิ่งในสถานการณ์ที่ต้องกักตัวอยู่บ้านแบบนี้ ทำกับข้าวกินเองกันแทบทุกบ้าน
บางคนบอกใช้เตาไฟฟ้า ไม่ใช้ถังแก๊ส แต่อยากจะบอกว่า การใช้แก๊สแบบนี้ถ้าไฟฟ้าดับเราก็ยังทำอาหารได้ ประสบการณ์แผ่นดินไหวที่ผ่านมาช่วยให้เห็นว่าเตาแก๊สมันดีกว่าไฟฟ้าก็ตรงนี้
แหม ว่าแล้วก็อยากไปศึกษาระบบแล้วเอาไปเปิดบริการที่ไทยเสียจริง 😆
โฆษณา