11 ก.ค. 2021 เวลา 08:08 • ดนตรี เพลง
เพื่อนนอนดึกของผมและอีกหลายๆคน
มีใครนั่งดูน้องคนนี้เขียนหนังสือข้างหน้าต่างได้เป็นชั่วโมงๆมั้ยครับ มีสิ่งเคลื่อนไหวอยู่ไม่กี่อย่าง และฉากก็เหมือนเดิม ราวกับเวลาได้หยุดนิ่งอยู่ตรงนั้น
1
เพลงที่เปิดก็ตรงตามชื่อคลิบ Lofi hiphop radio เปิดฟังไปเรื่อยๆ ยามพักสายตาจาก Netflix เพื่อเช้ค Social app ต่างๆ
บางทีก็ได้แต่นั่งมองหน้าจอดูน้องแมวกระดิกหางอยู่อย่างนั้น พลางนึกไปว่าสิ่งที่เขียนกำลังบันทึกความคิดของเราเองในช่วงเวลานั้น
ทุกคนน่าจะมีบันทึกส่วนตัว คอยเขียนเรื่องราวต่างๆที่ผ่านมา หรือบางทีก็ยันทึกเรื่องราวที่ผ่านไปนานแล้ว ราวกับว่าอยากให้ตัวอักษรเหล่านั้นมีชีวิต โลดแล่นไปตามปลายปากกาและจินตนาการ
บางวันเขียนได้ดี ลื่นไหลเหมือนสายลมช่วงปลายฤดูฝน บางทีตัวอักษรก็แห้งแล้งได้แต่ใช้ปลายปากกาขุดแผ่นกระดาษที่ว่างเปล่าอยู่อย่างนั้น
บางทีผมก็ชอบที่จะใช้เวลาแบบนี้เหมือนกัน เคยคิดถึงสมุดบันทึกเก่าๆและหลายๆเรื่องที่เคยบันทึกในนั้น บางเรื่องเราก็อยากจะให้มีคนอ่าน รับรู้ความรู้สึกของเรา บางทีก็แค่อยากบันทึกเก็บไว้คนเดียวเพราะกลัวว่าเราจะลืมหรือสัญญากับตัวเองไว้
สวัสดีวันอาทิตย์ยามบ่ายที่แสนจะชิลล์
โฆษณา