11 ก.ค. 2021 เวลา 11:19 • ไลฟ์สไตล์
งานที่เราชอบอยู่ตรงไหนกันนะ เกิดมาตั้งหลายปี ยังหางานที่อยากทำไม่เจอเลย
ในวันนี้ มีTalkมีทู จะมาชวนกระแทกTalkในหัวข้อ "งานที่เราชอบอยู่ตรงไหน" เพื่อเป็นประโยชน์แก่หลายๆคนที่ยังหาตัวเองไม่เจอนะคะ
ตอนเด็กๆทุกคนล้วนถูกถามกันมาทุกคนว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร ถ้าหาความฝันเจอก็เป็นสิ่งอันดีที่จะขวนขวายหาความรู้ให้มากที่สุด เพื่องานที่เราใฝ่ฝันที่รอเราอยู่ข้างหน้า แต่ในทางกลับกัน ก็มีคนที่ยังค้นพบตัวเองไม่เจอ หางานที่เราอยากทำยังไม่เจอ ไม่รู้ว่าความสามารถพิเศษของเรานั้น ซ่อนอยู่ตรงไหน
ทุกคนล้วนมีสิ่งที่ตัวเองชอบอยู่เสมอ อยากให้คุณลองมองสิ่งที่คุณเคยทำในทุกๆวัน มองหาความสุขที่คุณเคยทำและมีความสุขที่สุด และสามารถทำได้เป็นระยะเวลานาน ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม วาดรูป หรือความสามารถในด้านต่างๆที่คุณเคยทำเช่น การพูด การร้องเพลง การเต้น เล่นดนตรี สิ่งใดที่คุณทำแล้วมองว่า "นี่แหละ ใช่เลยสิ่งที่เราชอบเลยแหละ" ให้คุณโฟกัสมันและพัฒนาเพื่อต่อยอดเป็นอาชีพของคุณในอนาคต แบ่งเวลาให้มัน จะทำให้คุณมีความสุขกับมันไปตลอดชีวิตของคุณเลยแหละค่ะ
ทุกอาชีพมีคุณค่าในตัวของมัน
อาชีพที่ดีไม่จำเป็นต้องเป็นหมอ ข้าราชการ หรือครูเสมอไป ทุกอาชีพคืออาชีพที่ดี และอาชีพที่ดีที่สุด คืออาชีพที่คุณชอบ เพราะคุณต้องอยู่กับมันไปครึ่งค่อนชีวิตของคุณเลยแหละ ไม่ว่าคุณจะอยากเป็นสตรีมเมอร์ ไม่ว่าคุณจะอยากเป็นยูทูปเบอร์ เราขอให้คุณมองไปให้ลึกถึงคุณค่าของมัน ใช่ค่ะ ทุกอาชีพล้วนได้เงินทั้งสิ้น แต่ระหว่างเงินกับความสุข เราอยากให้มองไปถึงความสุขด้วย หรือจะให้เรียกว่า ได้เงินมาอย่างมีความสุขก็ได้ค่ะ
3
ถ้าเราทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยล่ะ
ถ้าคุณทำงานไปด้วย และก็เรียนไปด้วย ก็ถือว่าเป็นนิมิตหมายอันดีค่ะ มันส่อให้เห็นว่า คุณนั้นเป็นคนที่ขยันขั้นสุดยอด แต่มันก็อาจจะทำให้คุณเหนื่อยไม่น้อยเลยนะคะ ถ้าอยากเหนื่อยน้อยลง เราอยากให้คุณแบ่งเวลาชีวิตของคุณ จะทำเป็นแพลนเนอร์ก็ดี เขียนเป็นปฏิทินก็เด็ด ทำงานเป็นเวลา เรียนเป็นเวลา มีเวลาพักคลายสมอง จะได้ไม่เครียดนะคะ
1
สุดท้ายนี้ ขอให้ทุกคนมีความสุขกับชีวิตนะคะ
"มีTalkมีทู"
โฆษณา