12 ก.ค. 2021 เวลา 03:23 • ไลฟ์สไตล์
"อยากจะรู้วิธีลืมใครซักคน ต้องทำอย่างไร"
จากเนื้อเพลง ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม ของคุณอิ้งค์ วรันธร ก็ชวนคิดนะคะ ว่าการที่เราจะลืมใครซักคนนั้น มันยากขนาดนั้นเลยหรือ?
ในวันนี้เราจะมากระแทกTalk ในหัวข้อ How to Move on ยังไงให้ลืมเธอ จากประสบการณ์จริงของแอดมินนะคะ
เมื่อเราถึงบั้นปลายของความสัมพันธ์ รู้สึกว่ามันไปไม่รอด เราเข้ากันไม่ได้ หรืออาจจะเป็นความคิดของเรามันคนละขั้วกัน จนถึงขั้นต้องทำให้เลิกรากัน แต่หลายคู่ก็คบกันมาตั้งหลายปี เมื่อมาถึงจุดที่เราต้องแตกหัก จะ Move on ก็แสนจะยาก ยิ่งพยายาม ก็ยิ่งไม่ลืม ลบยากยิ่งกว่าลบรอยปากกาด้วยยางลบเสียอีกค่ะ
แอดมินอยากให้เรามองย้อนไปในวันที่เราไม่มีเขานะคะ ว่าเราอยู่มาได้อย่างไร เรายังมีครอบครัว มีเพื่อน มีสัตว์เลี้ยงที่เรารัก หลายๆคนอาจจะเคยพูดไว้ว่า "เราไม่มีเขา เราอยู่ไม่ได้หรอก" แอดมินอยากให้มองใหม่ ทุกคนล้วนอยู่ได้ภายใต้ชีวิตโสด เรามีอิสระทุกประการ เราได้ออกมาจากวงโคจรที่เราเคยทุกข์นับครั้งไม่ถ้วนเพราะคนคนเดียว อยากให้เราดีใจกับชีวิตโสดนะคะ
อย่าพยายามที่จะลืม อย่าพยายามที่จะ Move on ยิ่งคุณพยายาม คุณก็ยิ่งที่จะไม่ลืม อยากให้เราทำตัวสบายๆ และเข้าหาสิ่งที่เราชอบแทน คุณจะไถดูโซเชียลก็ได้ คุณจะวาดรูปเล่นดตรีก็ได้ แต่ขออย่า Fix กับคนคนนั้น อยู่กับสิ่งที่เราชอบซักเดือน ก็ทำให้เราร้องอ๋อขึ้นมาเลย ว่าชีวิตที่ไม่มีเขา เราก็มีความสุขปกติดีค่ะ
เราอยากให้คุณร้องไห้ให้กับความสัมพันธ์ที่จบลงให้เต็มที่ทีเดียว และไปโฟกัสที่ความสุขแทน อย่างที่เคยกล่าวไปในบทความก่อนๆนะคะ ว่าความสุขมีอยู่รอบตัวคุณ แอดมินอยากให้เราคว้าความสุขเอาไว้นะคะ
คุณไม่จำเป็นต้องไปฟังเพลงเศร้า เพื่อความสัมพันธ์ที่จบลง เพราะเพลงเศร้า มันจะยิ่งทำให้ความรู้สึกของคุณดิ่งลงเหวไปเรื่อยๆ และคุณจะดึงตัวเองออกจากจุดๆนั้นได้ยากขึ้นทุกวันๆๆๆและก็ทุกวัน ถ้าคุณอยากฟังเพลง แอดมินอยากให้ฟังเพลงสนุกๆที่สร้างรอยยิ้ม หรือเพลงที่มีเนื้อหาให้กำลังใจจะดีกว่านะคะ
แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เราไม่มีทางลบชื่อของเขาออกจากความทรงจำเราได้หรอกค่ะ เพราะว่าเราเคยรู้จักกัน แต่ขอให้เราถอดความรักที่เคยมีอยู่ ออกจากชื่อเขา แค่นี้ก็เป็นการ Move on ที่สมบูรณ์แล้วค่ะ
1
สุดท้ายนี้ ขอให้ทุกคนมีแต่ความสุขนะคะ
"มีTalkมีทู"
โฆษณา