11 ก.ค. 2021 เวลา 11:53 • ท่องเที่ยว
ฉันก้าวออกมา ฉันจึงค้นพบ…
ที่นี่คือหลุมหลบภัย
สวัสดีทักทายทุกคนที่หลงมาในพื้นที่ของเรา 👋☺️
เคยมั้ย? ต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมเดิมๆ ที่หลายครั้งทำให้รู้สึกว่ามัน toxic กับชีวิต 😞
1
แรกๆ เราก็ไม่อะไรหรอก คิดว่าชีวิตมันต้องมีเรื่องแย่บ้างแหละ แต่พอเจอเยอะเข้าเลยรู้สึกว่าสิ่งเหล่านั้นมันก่อให้เกิดความเครียดโดยไม่รู้ตัว และค้นพบว่าที่จริงแล้วจิตใจคนเรานั้นบอบบางราวกับแก้วที่พร้อมจะแตกได้เสมอ มันเป็นสิ่งที่เรามองไม่เห็นและจับต้องไม่ได้ มันโดนทำลายไปมากน้อยแค่ไหนก็ไม่สามารถรู้ได้ ซึ่งมันส่งผลต่อความรู้สึกนึกคิดของตัวเราเอง รู้ตัวอีกทีก็กลายเป็นคนคิดบวกน้อยลง มองอะไรก็แย่ไปหมด🤯
จนวันหนึ่งก็มานั่งคิดว่าต้องหาอะไรเยียวยาความคิดลบๆพวกนั้น เพื่อให้ความรู้สึกและจิตใจตัวเองดีขึ้น แล้วจะได้มีแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตต่อ ด้วยความที่ชอบการเดินทางท่องเที่ยวอยู่แล้ว จึงใช้วิธีการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ เพื่อพาตัวเองออกห่างจากสภาพแวดล้อมแบบเดิม ออกไปพบเจอผู้คน เรื่องราว ประสบการณ์ใหม่ๆ ได้เป็นตัวของตัวเอง ราวกับว่าหลุดพ้นจากสิ่งที่เหนี่ยวรั้งความรู้สึกบวกเราไว้😊🎒🧳
เมื่อปริมาณความสุขมากขึ้น ก็เริ่มอยากบันทึกเรื่องราวเหล่านั้นไว้ เพื่อเป็นเซฟโซนหรือหลุมหลบภัยในยามที่เรารู้สึกแย่ จึงต้องการหาแพลตฟอร์มอะไรซักอย่างไว้เป็นสมุดบันทึกเรื่องราวเหล่านั้น และตัดสินใจเลือก Blockdit เป็นแพลตฟอร์มแรกในการบันทึกเรื่องราวการเดินทาง รวมไปถึงการแชร์และแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับหลายๆคนในนี้ด้วย✏️📖
1
จากประสบการณ์ที่พบเจอมาในวันที่เติบโตขึ้น
เราจึงตั้งชื่อหลุมหลบภัยนี้ว่า….
“ตีตัวออกห่าง” หรือ “Stay Away From“
#ตีตัวออกห่าง
โฆษณา