11 ก.ค. 2021 เวลา 12:00 • อาหาร
ถ้าเกิดคุณลดการกินอาหารเหล่านี้น้อยลง ค่าการอักเสบก็จะน้อยตาม
4 อาหารที่ไม่ควรรับประทานในช่วงที่ไวรัสระบาด
เวลาที่เราติดไวรัสมาแล้วเราจะเจ็บหนักหรือเราจะเสียชีวิตเกิดจากการอักเสบที่มันหนักจนเราทนไม่ไหว
เพราะฉะนั้นอันนี้เป็นอาหาร 4 อย่างที่จะทำให้การอักเสบเราสูงขึ้นและควรหลีกเลี่ยง
⏺น้ำตาล น้ำตาลเนี่ยกินเยอะ ๆ จะทำให้การอักเสบยิ่งสูง แล้วก็ทำให้ภูมิเราต่ำ
1
⏺ของทอด โดยมากแล้วน้ำมันที่เราใช้ตามท้องตลาดทั่วไปก็เป็นน้ำมันปาล์มหรือน้ำมันถั่วเหลือง เพราะน้ำมันเหล่านี้มีราคาถูก น้ำมันเหล่านี้มีกรดไขมันโอเมกา 6 ที่สูงและกรดไขมันโอเมกา 6 ที่สูงนั่นแหละที่จะทำให้เกิดการอักเสบ
ถ้าเกิดจะกินของทอด แล้วทอดเอง ให้ใช้น้ำมันรำข้าว น้ำมันมะพร้าว
ส่วนน้ำมันมะกอกก็ใช้ได้ แต่ไม่เหมาะกับของทอดค่ะ
2
3.นม และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับนมแทบทุกชนิด เนย ชีส โยเกิร์ต หรือเบเกอรี่ต่างๆ โนวววว ค่ะ เบาได้เบา
4.เนื้อสัตว์ เนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่
ยิ่งพวกติดมันเยอะ ๆ จะทำให้ค่าการอักเสบยิ่งสูง
2
อาหารที่ร่ายยาวอยู่ด้านบนมีโอเมกา 6
ซึ่งโอเมกา 6 เนี่ย เป็นตัวที่ทำให้เกิดการอักเสบ
 
คู่ปรับของโอเมกา 6 คือโอเมกา 3
ซึ่งโอเมกา 3 เป็นตัวลดการอักเสบ
1
ถ้าเกิดกินอาหารทั้ง 4 ข้อนี้เข้าไปเยอะ
ต้องบาลานซ์ระหว่างโอเมกา 6 กับ โอเมกา 3
โดยการรับประทาน fish oil เข้าไปค่ะ
1
การรับประทาน fish oil ให้ได้ผลดีคือการกินพร้อมอาหารนะคะ
Reference & more information 👇
โฆษณา