12 ก.ค. 2021 เวลา 00:30 • ธุรกิจ
กลับมาล็อคดาวน์อีกแล้ว และเราก็ต้องกลับมา WFH กันเต็มๆ อีกแล้ว
เพื่อไม่ให้น่าเบื่อจนเกินไป วันนี้เราจะมาเสนอไอเดียในการรีเฟรชสมอง นั่นคือการทำ Team Building เพื่อช่วยให้สร้างความครีเอทีฟ และยังช่วยเพิ่มความเป็นทีมเวิร์กได้ดีขึ้นด้วย ไอเดียเหล่านี้สามารถทำได้จากแอปประชุมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Zoom, MS Teams, Google Meet, WebEx ได้เลย
1. เป่ายิ้งฉุบ ✊✋✌
อันนี้ต้องทำให้แน่ใจว่าความเร็วอินเทอร์เน็ตของทุกคนเสถียร และไม่ดีเลย์มากไป ถ้าโอเคแล้ว ก็สามารถให้ทุกคนทำท่าเป่ายิ้งฉุบได้ เวลาที่จะโหวตอะไรสักอย่าง หรือแบ่งกลุ่มก็ทำได้เหมือนกัน
2. ประกวดภาพแบ็คกราวด์
กำหนดธีม เช่น หนังเรื่องโปรด ประเทศที่อยากไป สถานที่สุดโรแมนติก ฯลฯ แล้วก็ให้ทุกคนเปลี่ยนพร้อมๆ กัน และจัดโหวตหาผู้ชนะกันไปเลย
3. หนึ่งรูปหนึ่งวีค
ฝรั่งจะมีเทรนด์ที่ทำคือ A Photo A Day ที่จะถ่ายรูปตัวเองวันละรูป แล้วพอครบปี ก็จะเอามาทำเป็นวิดีโอเรียงต่อกัน เพื่อดูความเปลี่ยนแปลง ตอนเรามีตติ้งก็สามารถแคปเจอร์ตอนประชุมไว้สัปดาห์ละรูป แล้วพอหมดปีก็เอามาทำเป็นวิดีโอดูกันขำๆ ก็ได้ ว่าแต่ละคนมีความเปลี่ยนแปลงอะไรกันบ้างในช่วงโควิด ก็น่ารักดีนะ
4. เล่น O X กัน
ใน Zoom จะมีฟีเจอร์ที่ชื่อ Whiteboard ที่ทำให้ทุกคนสามารถเขียนหรือวาดอะไรลงไปพร้อมๆ กันได้ แต่ถ้าคุณใช้โปรแกรมอื่น ก็สามารถใช้ Google Slides แทนได้เหมือนกัน ทีนี้จะเล่น O X (Tic Tac Toe) หรือ Hangman หรือเล่นกิจกรรมวาดรูปอย่างอื่นๆ ก็สนุกละ
5. จัดธีมแต่งตัว
อันนี้ไม่มีอะไรมากเลย ก็นัดกันแต่งตัวตามธีม ไม่ว่าจะเป็น ชุดนอน ชุดกีฬา ชุดฮีโร่ ชุดฝาแฝด (เช่น จับคู่กับอีกคนในทีม แล้วแต่งตัวให้เหมือนกัน) อะไรประมาณนี้
บูม Moonday (สุมน เทียรฆโรจนกุล)
( ^ ____________ ^ )
ติดตามเราอีกหนึ่งช่องทาง
#CreativeMoonday #UnlockCreativity #CreativeExercise
โฆษณา