11 ก.ค. 2021 เวลา 16:19 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
เมื่อครั้งนึงฉันเคยเป็น ' ยูนาบี ' 🦋🦋
ภาพจาก ซีรีย์ Nevertheless EP.4
คนคลั่งรักหรือติ่งซีรีย์เกาหลี วินาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก 'ยูนาบี' และ 'พัคแจออน' จากซีรี่ย์มาแรง อย่าง Nevertheless รักนี้เกินห้ามใจ จาก Netflix แน่นอนค่ะ เพราะแค่ Ep. แรกพ่อหนุ่มแจออนก็ชวนยูนาบีไปดูผีเสื้อที่ห้องแล้ว จนเป็นประโยคยอดฮิตว่า 'ไปดูผีเสื้อที่ห้องเรามั้ย' 🦋
🌼🦋 สำหรับเรื่องนี้อิสาเองก็ติดงอมแงมเลยล่ะค่ะ หลงรักรอยยิ้มเจ้าเล่ห์ของพ่อหนุ่มพัคแจออน และความสวยละมุนของยูนาบีสุดๆ
ดูมาจนถึง EP.4 ให้คะแนนเต็ม 10/10 ไปเลย เพราะ ภาพสวยมาก เพลงประกอบเพราะ ตัวละครอื่นๆก็น่าสนใจไม่มีดรอป ความสัมพันธ์ซับซ้อนน่าติดตามทุกคู่
ยิ่งเคมีของซงคัง กับฮันโซฮีคือดีมากกกก ถ่ายทอดตัวละครออกมาได้ครบรสเลยค่ะ แต่เนื้อเรื่องเป็น 19+ แน่นอนว่าฉากเลิฟซีนมีมาให้เห็นตลอดๆ ดูไปจิกเท้า จิกหมอนแทบขาด เป็นซีรี่ย์ที่มีฉาก NC สวยมาก ไม่ได้รู้สึกขัด หรือรู้สึกถูกยัดเยียดหรือคุกคามใดๆค่ะ ออกจะเคลิ้มตามไปเลย🤍
แต่ถ้าพูดถึงความสัมพันธ์ของนาบีกับแจออน...
ต้องบอกว่ากลืนไม่เข้าคายไม่ออกค่ะ😅
ต้องยอมรับว่าในโลกความเป็นจริง ผู้หญิงแบบยูนาบี และ ผู้ชายแบบพัคแจออน มีอยู่จริง...
- ผู้ชายที่ : รักสนุกไม่ผูกพันธ์ เจ้าชู้ อยากมีความสัมพันธ์แบบไม่ผูกมัด แค่อยากมีใครสักคนแต่ไม่ได้อยากให้เป็นเจ้าของ ไม่อยากมีแฟนเป็นตัวเป็นตน
- ผู้หญิงที่ : รู้ทั้งรู้ว่าเค้าไม่รัก ไม่จริงใจ เค้าให้ความหวัง เค้าทำแบบนี้กับทุกคน แต่ก็เลือกที่จะรักเค้า
นี่คือความสัมพันธ์ แบบ Friend with benefits ที่มีแต่ความเจ็บปวด...'ทำทุกอย่างเหมือนแฟนแต่ไม่ใช่แฟน'
ในบางมุมแจออนก็เทคแคร์ดูแลนาบีอย่างดี แต่ก็มีเส้นกั้นตลอด ซึ่งนาบีเองก็รู้สึกได้
นาบีก็รู้ดีอยู่แก่ใจว่าแจออนคือผู้ชายอันตรายไม่ควรสานสัมพันธ์ด้วย แต่ก็แพ้ให้กับคำหวาน รอยยิ้ม การกระทำฉาบฉวยของแจออน พอถึงจุดนึงจะดึงตัวเองกลับมา แต่แค่เห็นหน้า และแววตาของเค้าก็ลืมไปหมด
ที่เตรียมมาก็คือต้องนับหนึ่งใหม่ = มูฟออนเป็นวงกลม
' ความสัมพันธ์ฉาบฉวยที่ดูเหมือนจะมีความสุข แต่ลึกๆแล้วต่างรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ '
' ทำทุกอย่างเหมือนแฟน แต่ไม่ใช่แฟน ' ถ้าทั้งสองฝ่ายโอเค = ความสุข(มั้ง) แต่ถ้ามีฝ่ายใดฝ่ายนึง อยากเป็นเจ้าของขึ้นมา นั่นแหละค่ะ ' ประตูนรกได้เปิดออกแล้ว '
ซึ่งปกติ แน่นอนว่าความสัมพันธ์รูปแบบนี้มักมีฝ่ายใดฝ่ายนึงรู้สึกมากกว่าอยู่แล้ว ในอดีต 'อิสาเคยเป็นแบบนั้น'
ในตอนนั้น...ยังไม่ลึกซึ้งเท่ายูนาบีกับพัคแจออนด้วยซ้ำ แต่การกระทำทุกอย่างเหมือนแฟน ใครเห็นก็คงดูออกค่ะ 😅แต่จริงๆแล้วไม่ใช่แฟน เพราะเธอคือ ' เพื่อนสนิทของฉัน '
เพื่อนๆต่างเตือนว่า ' มึง...อย่าเลย ' 'มึง..กูว่ามันไม่ได้จริงจังหรอก' 'กูเตือนมึงแล้วนะเว้ย กูเป็นห่วงมึงนะ'
เหมือนตอนโอบิทนาเตือนยูนาบีเลยล่ะค่ะ ตอนดูซีนนี้หัวเราะแห้งเลย 😂 ถามว่าฟังมั้ย? ฟังค่ะ แต่ก็ ' รู้...แต่ก็ทำไม่ได้ '
ในขณะที่เรามีเค้าเป็นเพื่อนสนิทคนเดียว แต่เค้าไม่ได้มีแค่เรา...
หลายครั้งที่พูดกับตัวเองว่า 'พอแล้ว' 'กูพอแล้ว' แต่พอเจอกันใหม่ ก็กลับไปเป็นเหมือนเดิมอีก....อิสาอยู่ในความสัมพันธ์อธิบายยากแบบนั้นกว่า 1 ปี จนวันนึง..เค้าไปคบกับคนอื่น
นั่นเลยทำให้เรา ตั้งสติแล้วคิดได้ว่า ' เราไม่มีโอกาสเป็นมากกว่านั้นมาตั้งนานแล้ว '
ถามว่าเสียใจมั้ย...เสียใจมากค่ะ โทษตัวเอง ว่า ่เราไม่ดีพอหรอวะ' 'ทำไมเราต้องเสียใจ'
แต่เราเลือกเอง...เราเดินออกมาได้ แต่เราไม่เดิน เราเลือกจะรอ เลือกจะอยู่ตรงนั้น แต่เค้า...เดินไปข้างหน้าแบบไม่ได้คิดจะมีเราเลย
กว่าจะออกจากความสัมพันธ์นี้ได้ ใช้เวลานานมากๆ พอเวลาผ่านไป มองย้อนกลับไป ถามตัวเองว่าเสียอะไรไปบ้าง? คำตอบที่ได้คือ
- เสียความรู้สึก เสียเวลา เสียการเรียน เสียเงิน และเสียคนที่ไม่ได้รักเราไป
ตอนนั้น มาถึงตอนนี้ ผ่านมาแล้ว 7 ปี เราต่างโตขึ้น และต่างคนต่างใช้ชีวิตแบบที่ไม่มีกันและกันอีกเลย...
ความสัมพันธ์ไม่ได้กลับไปเป็นแค่ 'เพื่อน' แต่เป็นแค่ 'คนรู้จัก' 'คนที่เดินสวนกัน' เท่านั้น
ความสัมพันธ์ครั้งนั้นยังคงเป็นรอยแผลเป็นในใจจนถึงทุกวันนี้...เราทั้งสองคนไม่ได้เสียแค่ ' ความสัมพันธ์ ' แต่เราต่างเสีย 'เพื่อนที่ดีที่สุด' ไปด้วย
🤍🦋 แต่ยูนาบีอาจจะโชคดีกว่าอิสานะคะ...เพราะนาบียังมี 'โดฮยอก' พ่อหนุ่มไมโครเวฟแสนอบอุ่น เพื่อนที่ดูก็รู้ว่าชอบนาบี และพร้อมจะปกป้องนาบีมากแค่ไหน
แต่นาบี จะเดินออกจากแจออนได้รึป่าว? จะมูฟออนได้มั้ย? นั่นก็ต้องรอติดตามใน Ep.ต่อๆไปค่ะ
สำหรับใครที่อ่านมาจนถึงตอนนี้ อิสาอยากให้ลองทบทวนความสัมพันธ์ดูนะคะ ว่ากำลังตกอยู่ในสถานะของ ' ยูนาบี ' 🦋 หรือป่าว? และที่เป็นอยู่ตอนนี้เรา 'มีความสุข' จริงๆ หรือแค่ 'คิดไปเอง'
ให้ยูนาบี🦋 เป็นแค่นางเอกในซีรีย์ดีกว่าค่ะ เพราะในชีวิตจริงมันเจ็บปวดเกินไป ถ้าใครไม่ไหวแล้ว...เดินออกมานะคะ เดินออกมาช้าหน่อย ก็ยังดีกว่าอยู่ที่เดิมนะ สู้ๆ
อิสาเชื่อว่าสักวันนึงเราจะเจอคนที่ 'รักเราจริงๆ' แน่นอนค่ะ
อิสา talks : 11.07.64
โฆษณา