11 ก.ค. 2021 เวลา 18:37 • การศึกษา
N for Nutrition สารอาหารดีต่อกาย ดีต่อใจ
โภชนาการ ว่าด้วยเรื่องการเลือกกินอาหารอย่าง
มีเหตุและผล ทางวิทยาศาสตร์
เกี่ยวกับสารอาหาร การดูดซึม
โทษ และประโยชน์
นอกจากการเลือกสารอาหารที่ดีและเหมาะสม
กับความต้องการของร่างกายแล้ว
เพื่อนๆทราบมั้ยว่า
กว่า 80% ผู้คนบริโภคอาหารด้วยเหตุผลทางใจ
บางคนติดของหวาน
บางคนติดของมัน
บางคนติดเค็ม
บางคนติดแป้ง
แม้ในทางโภชนาการ
จะบอกถึงสัดส่วนอาหารที่เหมาะสม
หลายครั้งที่เรา
เลือกความฟินน์ก่อน
และพูดซ้ำๆ ว่า
“ ขอวันนี้อีกวัน “
ในการตามใจตัวเอง
ไม่ว่าจะเป็นอาหารที่เราชอบ
หรือเป็นกิจกรรมที่เราชื่นชอบ
เราก็ใช้คำนี้เช่นกัน
ดังนั้น ทุกอย่างเกิดจากใจ
หากเราต้องการความรัก ความสนใจ
เราต้องการความหวาน
หากเราต้องการความอบอุ่นในใจ
เราเรียกร้องอาหารไขมันสูง
หากเราติดเค็ม
เราต้องการความแปลกใหม่ในชีวิต
เราใช้อาหารเยียวยาจิตใจ
กันมายาวนานแบบไม่รู้ตัว
ครูป้อมมีเทคนิคทำให้ทุกมื้อ
เป็นมื้อแห่งความสุข
ดีต่อร่างกาย
และดีต่อใจ
คือ 1. เลือกอาหารที่ทานแล้ว
รู้สึกถูกบอกรัก
รักร่างกาย รักตัวเอง
ให้พลังทั้งร่างกายและจิตใจ
2.พิจารณา สิ่งที่กำลังรับประทาน
อย่างมีสติ
3.ขอบคุณร่างกาย
ขอบคุณอวัยวะทุกส่วน
ขอบคุณทุกระบบที่ทำงานได้ยอดเยี่ยม
สื่อสารกับตัวเองแบบนี้ค่ะ
“ฉันบอกรักตัวเอง ด้วยอาหารทุกอย่างที่ฉันกิน
ทุกอย่างนั้นให้ประโยชน์กับร่างกายและจิตใจของฉัน
ทุกอย่างที่ฉันกินเปลี่ยนไปเป็นพลังงานทั้งหมด
สิ่งที่เกินจากที่ร่างกายต้องการ
ถูกขับออกจากร่างกาย
เหลือไว้เพียง สารอาหารที่ดีมีประโยชน์เท่านั้น”
ขอบคุณร่างกาย ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ
👱‍♀️ข้อมูลผู้เขียน✍️
ครูป้อม บ้านเรียนพลังบวก
คุณแม่โฮมสคูลสายฝอ
และมาสเตอร์โค้ชด้านความสัมพันธ์
มุ่งมั่นสร้างแนวทางการเข้าใจตนเอง
แบ่งปันประสบการณ์ และสร้างแรงบันดาลใจ
ผ่านงานเขียนค่ะ
ร่วมเดินบนเส้นทางลาเวนเดอร์
ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขไปด้วยกันค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา