11 ก.ค. 2021 เวลา 23:19 • กีฬา
มันจะมีทีมไหนได้อีกที่เหมาะสมกับการคว้าแชมป์ยูโร 2020 มากไปกว่าอิตาลี
6
พวกเขาชนะ 100% ในรอบคัดเลือกทั้ง 10 นัด
1
พวกเขาคือทีมที่ชนะด้วยสกอร์สวยหรูที่สุดในนัดเปิดสนามรายการนี้
พวกเขาไม่แพ้ใครเลยมานานถึง 34 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ
3
พวกเขาเป็นทีมที่มีนักเตะพร้อมทดแทนกันได้ทุกตำแหน่งในสนาม แม้จะมีกำลังหลักสลับกันบาดเจ็บ และสลับกันฟอร์มตกอยู่ตลอดเวลา
3
พวกเขาผ่านทีมแกร่งในรอบน็อคเอาต์ได้ทั้ง เบลเยียม, สเปน มาจนถึงเจ้าภาพอย่างอังกฤษ
1
พวกเขาไม่เคยโดนนำเลย จนกระทั่งถึง 2 นาทีแรกของนัดชิงชนะเลิศ แต่เกมเดียวที่พวกเขาตามหลังคู่แข่ง หลังจบเกมมันคืองานฉลองแชมป์ที่ยิ่งใหญ่
4
ก่อนจะถึงวันนี้ ในประวัติศาสตร์ของยูโร ไม่เคยมีชาติไหนที่ชนะในช่วงดวลจุดโทษได้ถึง 2 รอบในทัวร์นาเมนต์เดียวมาก่อน
แต่ทีมชาติอิตาลีทำได้เป็นทีมแรก และสามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปได้เป็นครั้งแรกในรอบ 53 ปี ซึ่งเป็นแชมป์ยูโรสมัยที่ 2 ของพวกเขา
ถึงแม้อิตาลีจะมีนักเตะยิงพลาดถึง 2 คนในช่วงดวลจุดโทษ แต่ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยลงเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เลยสักนัด แถมเพิ่งจะได้สัมผัสประสบการณ์เป็นมือหนึ่งทีมชาติในทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์ครั้งนี้เป็นครั้งแรก คือคนที่ช่วยให้ทีมทำสิ่งที่ไม่เคยมีทีมไหนในยุโรปทำได้ให้สำเร็จ
9
ดอนนารุมม่า ไม่เคยแพ้แม้แต่ครั้งเดียวในการดวลจุดโทษ 5 ครั้งในชีวิตเขา ซึ่ง 2 ครั้งหลังสุด นำมาสู่แชมป์แรกในนามทีมชาติของเจ้าตัว แถมด้วยตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ด้วย
1
สิ่งที่เราสัมผัสได้ ก็คือไม่ว่าจะตกอยู่ในสถานการณ์ใด อิตาลีดูจะมีความเชื่อมั่นว่าจะเป็นผู้ชนะ มากกว่าฝั่งอังกฤษ ที่ดูจากสายตาเหมือนภาวนาเรียกหาโชคมากกว่า
2
ความเชื่อมั่นคือสิ่งสำคัญ ดูเหมือนว่าอิตาลีภายใต้การคุมทีมของ โรแบร์โต้ มันชินี่ จะมีสิ่งนั้นมากกว่า อังกฤษ ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต อย่างชัดเจน
1
อิตาลี อาจไม่ใช่ทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะซูเปอร์สตาร์ค่าตัวมหาศาลมากเท่ากับอังกฤษ และไม่ได้เปรียบในเรื่องความเป็นเจ้าภาพตั้งแต่สิ้นสุดรอบแบ่งกลุ่ม
3
แต่พวกเขาคือ "ทีม" ที่ดีที่สุด และคู่ควรกับแชมป์ยุโรปครั้งนี้มากที่สุด อย่างไม่ต้องสงสัย...
#เสียบสามเหลี่ยม #อิตาลี #มันชินี่ #ดอนนารุมม่า #อังกฤษ #เซาธ์เกต #อัซซูรี่ #ยูโร2020 #Azzurri #Italy #Italia #Donnarumma #Mancini #EURO2020
โฆษณา