12 ก.ค. 2021 เวลา 00:54 • สุขภาพ
อันดับแรกเลยที่อยากจะบอก คือ...
เราจะไม่เปรียบเทียบชีวิตคุณกับใคร
เพราะความลำบากของเราไม่เท่ากัน
อย่างบางคนตอนนี้ลำบากทุก 8 ทิศ
ข้าวไม่มีกิน ตังค์ไม่มีใช้ ตกงาน แฟนทิ้ง
ลูกป่วย พ่อแม่ป่วย ตัวเองก็ป่วย เฮ้อ...
ส่วนบางคนแค่ไม่ได้ไปเที่ยว
ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ลำบากสำหรับเขาแล้ว
เพราะงั้นสำหรับเรา ถึงได้บอกว่า...
'ความลำบากของเราไม่เท่ากัน'
แต่เชื่อมั้ยคะ
ว่าถึงเราจะมีความแตกต่างกัน
เอาจริงมันก็ยังมีอยู่สิ่งหนึ่งล่ะ
ที่เหมือนกัน เหมือนกันทั้งโลก
'ลมหายใจ'
สำหรับเราในตอนนี้ลมหายใจคือสิ่งสำคัญ
แม้บางคนอาจจะทรมานจนไม่อยากมีแล้ว
แต่ลองคิดดูสิคะ ว่าถ้าเราไม่มีมันแล้วจริงๆ
จะเกิดอะไรขึ้น?
แน่นอนว่าชีวิตหลังความตาย
เราไม่อาจรู้ได้ว่าเป็นยังไง
เราไม่มีทางรู้เลยว่า
ถ้าเกิดเราหมดลมหายใจไปแล้ว
เราจะ 'ไปสบาย' จริงๆ รึเปล่า
ใช่ค่ะ...เราไม่มีทางรู้...
แล้วอะไรล่ะ...ที่เรารู้?
ก็ตอนนี้ไงคะ
ตอนนี้ที่คุณยังมีชีวิตอยู่น่ะ
ตอนนี้ที่คุณยังมีลมหายใจอยู่
อย่างน้อยการมีชีวิต
มันก็ทำให้คุณมีโอกาสได้คิด
คิดจนรู้ว่าจะเอายังไงกับชีวิตต่อไป
ถึงแม้ชีวิตที่คุณกำลังเจออยู่นี้มันจะบัดซบ
แต่ขอให้มีความเชื่อเถอะค่ะ
ว่ามันจะไม่บัดซบแบบนี้ตลอดไปหรอก
ก็เหมือนกับความสุขนั่นแหละค่ะ
ในเมื่อความสุขมันบ๊ายบายเราได้
ความทุกข์เองก็บ๊ายบายเราได้เช่นกัน
อย่าให้ความทุกข์...
มาเป็นคนสุดท้ายที่ดูใจคุณเลยค่ะ
ชีวิตของคุณมีค่ามากนะ
ลองส่งการ์ดเชิญไปหาความสุขดูสิคะ
เชื่อมั้ยว่าเดี๋ยวเขาก็จะตอบกลับมาหาคุณ
มาพร้อมกับของขวัญเล็กๆ น้อยๆ
ที่อาจจะทำให้คุณอมยิ้มมุมปาก
และอาจจะมีแอบเหน็บอยู่ในใจด้วยว่า
"อะไรกัน ให้มาแค่นี้เองเหรอ?"
แน่ะ! แต่คุณกำลังยิ้มอยู่ใช่มั้ยล่ะ?
ถึงจะเป็นแค่นยิ้มที่ดูระอาหน่อยๆ
แต่คุณก็ยิ้มน้าาา คุณยิ้มแล้ว
ดีมากค่ะ คนเก่ง 🥰
คุณเป็นคนเก่งนะคะ
อย่างน้อยคุณก็ยิ้มออกมาได้แล้ว
ยิ้มเยอะๆ นะคะ
ถึงโลกจะไม่รักเรา
แต่เราต้องรักตัวเองนะ
รักให้สมกับเป็น 'คนเท่'
คนเท่ที่ยืนหยัดอยู่บนโลกได้
โดยจะไม่ท้อต่อความบัดซบใดๆ อีกแล้ว
'คนเท่' คือคนที่กล้าหาญ
'คนเท่' คือคนที่อดทน
'คนเท่' คือคนที่ไม่ยอมแพ้
และ 'คนเท่' ก็คือคนที่น่ารักที่สุดในโลกกก
มาค่ะ!
มาเป็นคนที่น่ารักที่สุดในโลกกันนะ 😁❤️
โฆษณา