12 ก.ค. 2021 เวลา 03:22 • ธุรกิจ
บางครั้งคนที่มีรอยยิ้มกับคนที่ไม่มีรอยยิ้ม เรามักตัดสินง่ายๆว่าคนที่มีรอยยิ้มนั้นเป็นมิตร แต่ความเป็นจริงส่วนมากเลยคนที่เรารู้จักดีในครอบครัวเราเขาก็ไม่ยิ้มพร่ำเพรื่อ เพราะรอยยิ้มนั้นเป็นการแสดงความเป็นมิตรที่อาจเสแสร้งแกล้งทำได้
และเรามักหลงติดว่าคนนั้นคนนี้เป็นมิตรกับเรา ทั้งที่ไม่รู้นิสัยตื้นลึกหนาบาง และโดยเฉพาะคนสมัยนี้หลงนิยมชมชอบคนที่รูปลักษณ์ภายนอก จึงต้องโดนหลอกหมดเนื้อหมดตัวกัน
เพราะโจรก็จะมาในคราบคนที่เป็นมิตร สร้างภาพให้ดูดี เป็นที่น่าเชื่อถือ จนสุดท้ายมีข่าวโดนคนพวกนี้ต้มตุ๋นก็เยอะเลยทีเดียวค่ะ ยิ่งในโลกโซเชียลมีเดีย ยิ่งน่ากลัว
มีพวกหลอกขายของในเฟชบุ๊ค ชวนลงทุนทำธุรกิจที่ฟังดูง่ายๆผลตอบแทนสูงลิ่ว มีมากเลยค่ะอย่างที่คนใกล้ตัวก็โดน เราไม่ต้องมีความรู้ในธุรกิจนั้น ข้อสำคัญแค่จ่ายเงินลงทุนก้อนหนึ่งไปก่อน แล้วคุณก็จะได้สัญญามาในรูปแบบดิจิตอล
ไม่ว่าคุณจะป้องกันแค่ไหน เช็คดูว่าบริษัทดังกล่าวจดทะเบียนตามที่เขาลงโฆษณามีอยู่จริงก็ตาม แต่เมื่อจ่ายเงินไปแล้วทางบริษัทจะส่งของที่มีในสัญญามาให้คุณแค่2-3 ชิ้นเท่านั้น มูลค่าแค่1ใน4ส่วนที่ลงทุนไป ตามก็บ่ายเบี่ยง จนเดี๋ยวนี้จะครบ3เดือนแล้วยังส่งอุปกรณ์มาให้ครบสักที
ซึ่งในรูปแบบเป็นแบบแฟนไซส์ ในสัญญาว่าจะคืนทุนภายใน2เดือน และทางบริษัทจะป้อนงาน แต่อุปกรณ์และวัสดุสำหรับการผลิตต้องซื้อจากบริษัท และทางผู้ซื้อแฟนไซส์ต้องจ่ายค่าบำรุงอุปกรณ์เดือนละ 2500 บาท
ถ้าผู้ซื้อแฟนไซส์ผิดสัญญาจะปรับ 50000 บาท คืออ่านดูแล้วคนซื้อเสียเปรียบมาก ขณะนี้เว็บไซด์ของบริษัทดังกล่าวปิดไปกำลังรอดูอยู่ว่าเขาเกิดปัญหาอะไร จะโกงหรือเป็นตามที่เขาแจ้งมาว่าคอมพิวเตอร์ไม่สามจัดส่งได้เพาะเกิดเสียหายกำลังส่งซ่อม
แนะนำน้องที่ซื้อแฟนไซส์ให้ไปแจ้งความไว้แต่น้องรอดูอีกหน่อย ข้อสังเกตุบริษัทเพิ่งจดทะเบียน มี.ค 2564 จดประเภทซื้อมาขายไป อันนี้แหล่ะที่ไม่น่าเชื่อถือ แต่น้องที่ซื้อเขาว่าเว็บเขาเปิดมา2-3ปีแล้ว แต่ตอนนี้ปิดไป
ฉะนั้นจะวางใจใครเราก็ต้องรู้จักเขาให้ดีเสียก่อนค่ะ จะได้ไม่เป็นภัยกับเราและครอบครัวค่ะ
โฆษณา