12 ก.ค. 2021 เวลา 04:37 • ท่องเที่ยว
ครอบครัวเวเคชั่นที่มอนแทน่า(Montana)
วันที่29 มิถุนายนถึง 7 กรกฎาคม 2021
จากบ้าน 650 miles ขับรถยนต์ ใช้เวลาไม่ถึง 10 ชม
ถ้าไม่หยุด แต่เราสบายๆ หยุด 4 ครั้ง กว่าจะถึง มนเทน่า ใช้เวลามากว่า 12 ชั่วโมง
ขับรถล่องไป ถนนสายไฮเวย์ ไอ 90 east ผ่าน spoken ชึ่งเป็นเขตแดนของ รัฐที่เราอยู่คือรัฐวอชิงตัน 4 ชม ถึงจุดเชื่อมต่อ ไอดะโฮ Idaho รัฐไอดะโฮทางจะเป็นป่าเขาสองข้างทาง ถ้าเป็นหน้าหิมะ อันตรายมากค่ะ ถ้าต้องขับรถผ่านเส้นทางนี้ เราต้องขับอยู่ในไอดะโฮ สามชั่วโมงกว่าๆ ถึงจะถึงมนเทน่า ต้องขับรถต่อไปจนถึงจุดหมายปลายทาง ที่ Cardwell Montana
ขาไปมอนแทน่า
มันเป็นครั้งแรก ที่เราได้ไปตั้งเค้มพ์ บนเนินเขากันทั้งครอบครัว ไม่ทั้งหมด ลูกสาวคนโต ติดงานติดเรียน
ลูกชายคนโตติดงาน เลยมีสองคนเล็กไปกับพ่อแม่
Montana Thongdee family
เราไปตั้งเค้มพ์บนเนินเขา
Campground
ทุกวันตอนเช้าเราต้องลงไปทำอาหารร่วมกันกับครอบครัวอื่นๆ อีกเกิบ 15 ครอบครัว
หลังจากทานอาหารเช้าเราต้องเดินขึ้นเขาไปรวมกัน 7:30เช้าทุกๆ วัน
เพราะแอนนี่ไม่ได้ออกกำลังกายเลย พอขึ้นปีนเขาหน่อยเดียวหืดขึ้นคอ 🤣🤣🤣
พอขึ้นถึงระดับประมาณ 2000ไมล์จากทะเล
มันจะรู้สึกดีขึ้นเรื่อยๆ
พอทุกครอบครัวมารวมกันเราจะประชุมจนถึงเที่ยง
หยุดทานอาหารเที่ยง
หลังจากอาหารเที่ยงนั่นละ กิจกรรมของครอบครัว
ที่ๆ เราไปเค้มพ์กันใน พื้นที่ส่วนบุคคล 555 acre เอเคอร์
ชึ่งติดต่อกับเนชั่นแนลปาร์ค Rocky Mountain
ภูเขาที่เราไต่กันในพื้นที่ 555 Acres หลายลูก
มีสองลูกที่สูงสุด 7000 miles จากทะเล
ทุกคนห้ามออกจากเขตพื้นที่เด็ดขาด เพราะจะหลงทางแน่นอน ตามเขตก็จะล้อมด้วยลวดเหล็กที่ไม่มีหนาม
เพราะมีสัตว์หลายประเภทในพื้นที่
หมี,กวาง,หมาป่า,เลียงผา เป็นต้น
มันช่างเป็นช่วงที่มีความสุขมาก ที่ได้ออกจากในเมือง
ป่าเขาอากาศบริสุทธิ์มาก
ได้ทำกิจกรรมร่วมกันกับครอบครัว
ครอบครัวทองดี at Montana
เป็นการที่ทำให้เราพ่อแม่ลูกๆ พูดคุยกันมากขึ้น
ช่วยเหลือกันในเวลาที่เดินขึ้นเขาสูงชัน
พอหลังจากลูกๆ เราเป็นวัยรุ่นจะไม่ค่อยพูดคุยกันกับพ่อแม่เท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะอยู่กับงานบ้าง,เรียนบ้าง,
เพื่อนจะสำคัญกว่า พ่อแม่ช่วงวัยรุ่น
พอมามีชีวิตในป่าเขาไม่มีอินเตอร์เน็ต
เด็กๆ ได้มารับรู้สึกตังตนของตัวเอง
มองรอบข้าง ตัวพวกเขามีหลายอย่างที่น่าสนใจไม่น้อยไปกว่า เพื่อนออนไลน์ เกมส์ ต่างๆ
 
ความรักความสามัคคีเริ่มขึ้นในครอบครัว
เมื่อเวลาที่เรายากลำบาก เพียงไม่กี่วันนี้
มันเป็นเวลาแห่งคุณค่าของชีวิตจริงๆ ค่ะ
ถ้าเป็นไปได้อยาก
ให้มีกิจกรรมครอบครัวแบบนี้ทุกๆ สามเดือน
จะเป็นประโยชน์มาก ให้ครอบครัวสร้างความสัมพันธ์ ความเข้าใจ ความรักสามัคคี
ในช่วงที่ต้องแข่งขันกับครอบครัวอื่นๆ
(เป็นกิจกรรมที่องค์กรจัดขึ้น)
มันเป็นเวลาที่ต้องทำความรู้จักชึ่งกันและกัน
คุณอาจจะมีคำว่า เอ้าแล้วไม่ได้อยู่ด้วยกันหรือ?
อยู่ค่ะ แต่เราแค่ทักกันเฉยๆ ส่วนใหญ่แม่นี่แหละที่จะเข้าไปถามลูกๆ ทุกคนว่า วันนี้ลูกเป็นไงบ้าง ?
สบายดีไหม? ต้องการให้แม่ช่วยเหลืออะไรบ้างไหม?
ถ้าไม่งั้นก็ต่างคนต่างอยู่ ทานอาหารด้วยกันบ้าง
บางครั้งเพราะทุกคนยุ่งมากๆ กับงาน กับการเรียน
พ่อแม่ก็ยุ่งกับการทำงาน
เวลาคุยกันก็ตอนขับรถรับส่งเท่านั้น
พอมาอยู่ที่ในป่าในเขา เรามีเวลาให้กันมากขึ้น พูดคุยกันมากขึ้น ในความรู้สึกแล้ว มันเป็นเวลาแห่งความสุข
ความใฝ่หาของพ่อแม่อย่างเรามากๆ ค่ะ
แต่ก็คิดถึงลูกอีกสองคนที่ไม่ได้ไปด้วย อยากให้ทุกคนมาอยู่รวมกันใช้ชีวิตแบบนี้ตลอดไปค่ะ
แม้จะไม่มีฝนตกเลย อากาศร้อนมากๆ ช่วงตอนกลางวัน
แต่ตกตอนกลางคืนจะหนาวเหน็บพอควร
ความสุข ของครอบครัว ขึ้นอยู่กับความเข้าใจ
ความรักความผูกพันที่ไม่มีขีดจำกัด
รักและเข้าใจกันตลอดไป💞💞💞
ขอบคุณมากค่ะ
ขอให้ทุกคนมีครอบครัวที่อบอุ่นนะค่ะ
จากผู้เขียน
Annie Sorry
Montana
โฆษณา