12 ก.ค. 2021 เวลา 09:08 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีค่ะ วันนี้ก้อยจะขอเปลี่ยนแนวออกนอกลู่นอกทางบ้าง จะไม่ได้มาพูดในเรื่องของปืนหรืออาวุธใดๆ แต่จะขอพูดถึงสิ่งที่ก้อย"เริ่ม" ทำและก็ "รัก" สิ่งนั้นไปเสียแล้ว หลายคนคงเคยหลงรักอะไรสักอย่างในสิ่งที่ตัวเองอยากทำและชื่นชอบ
🌲🌲🌲🌲🌲
หลงรัก แบบที่ไม่รู้ตัว
หลงรัก แบบที่พร้อมจะเอาใจใส่ดูแล
หลงรัก แบบที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงของเขา
หลงรัก แบบที่มีความสุขใจทุกครั้งที่ได้อยู่ใกล้ๆ
และหลงรักทั้งทั้งที่รู้ว่าเขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่ใช่คน ซึ่งตอนนี้ก้อยว่าตัวเองกำลังตกหลุมรักเขาเข้าเสียแล้ว ผู้อ่านหลายคนคงเดากันไปต่างต่างนานาว่ามันคืออะไรกันนะ(คงสงสัย) มันคืออะไรกันแน่ "คน" "สัตว์" หรือ"สิ่งของ" (ยิ้ม) อย่าเดากันเลยคะ มาฟังเฉลยกันดีกว่าสิ่งที่ทำให้ก้อยมีอาการเช่นนั้นก็คือ ต้นไม้นั่นเอง
🌲🌲🌲🌲🌲
จุดเริ่มต้นของก้อยกับต้นไม้เกิดขึ้นที่ร้านกาแฟรักกันส์ Coffee ☕️ เป็นร้านกาแฟเล็กๆของก้อยเอง ก่อนหน้านี้ในบทความได้บอกไว้แล้วว่าอาชีพหลักคือเป็นพนักงานขายกาแฟจ้า
ตัวก้อยยิงปืน+ชงกาแฟขายเอง ด้วยใจที่รักจริง ซึ่งก่อนหน้าที่ร้านเปิดใหม่ๆ ในร้านกาแฟยังไม่มีต้นไม้มาวางประดับไว้เลยสักต้น ความรู้สึกของก้อยมันรู้สึกว่าในร้านยังขาดความสดชื่นสดใสและความมีชีวิตชีวา จึงตัดสินใจหาต้นไม้ที่ตัวเองชอบและอยากปลูกมาวางไว้ในร้าน เพื่อนำมาตกแต่งให้บรรยากาศในร้านของตัวเอง ดูน่านั่งน่าหลงใหลทั้งด้านในและด้านนอกร้าน.. จากนั้นก้อยก็ได้รู้ว่าจุดเริ่มต้นชีวิตฉันกับต้นไม้มันได้เริ่มขึ้นแล้ว
🌲🌲🌲🌲🌲
มันถูกเริ่มตั้งแต่ต้องวุ่นวายหาข้อมูลกับต้นไม้ที่ตัวเองชอบ ลักษณะเฉพาะของต้นไม้แต่ละต้นรวมถึงการเลี้ยงดูให้มันเติบโต และอยู่รอดปลอดภัยได้อย่างไร หาจนได้มาและถูกใจเป็นที่สุด มันก็คือต้นเดหลี(เป็นต้นไม้ฟอกอากาศ) และต้นแคตตัสเล็กๆน่ารัก รูปร่างหน้าตาแต่ละต้นก็แตกต่างกันไปตามลักษณะของมัน จากนั้นก็เริ่มที่จะหาพื้นที่จัดวางให้พอดีและดูไม่รกจนเกินไปเนื่องจากในร้านมีพื้นที่จำกัดและก็ต้องการจัดวางให้ดูสวยงามน่าชม
ซึ่งกว่าจะออกมาดีก็ขยับอยู่หลายหน(หัวเราะ) ก้อยเริ่มทำเริ่มดูแลรดน้ำ ตัดแต่ง ดอกใบทุกวัน ทำไปพร้อมๆกับความรักที่มีให้ต้นไม้ทุกต้นเวลาทำจะเปิดเพลงฟังไปด้วยตลอด ก็ทำให้ก้อยได้รู้ว่าบางครั้งความรักเกิดขึ้นได้โดยที่เราไม่ได้ตั้งใจให้เกิด มันคือการได้"เริ่มรัก" ความรักที่เกิดจากต้นไม้มันส่งผลถึงความสดใสสดชื่นให้กับลูกค้าที่เข้ามาภายในร้านกาแฟ และก้อยเชื่อว่าลูกค้าจะได้รับพลังความรู้สึกที่ดีและรอยยิ้มอย่างเป็นไมตรีจิตกลับออกไปกันอย่างทุกคนแน่นอน
🌲🌲🌲🌲🌲
อย่าเพลินกับการนั่งยิ้มกันอยู่นะคะ ลองทำในสิ่งที่ตนเองอยากทำ และชอบทำในสิ่งที่ตนเองรักกันดูคะ แล้วทุกคนจะเข้าใจเหมือนก้อยว่า เมื่อเริ่มก็รัก มันทำให้เราสุขใจจริงจริง 😍____________________
🌲🌲🌲🌲🌲
ก้อย S.R.A.
#ชมรมครูฝึกยิงปืน
#SRA
#สนามยิงปืนสมาคมกีฬายิงปืนสามพราน
#รักกันส์Coffee
#สอนยิงปืน
โฆษณา