12 ก.ค. 2021 เวลา 12:12 • บันเทิง
เหมือนคนจริงสุดๆ😲 จีนเปิดตัวอินฟลูเอนเซอร์ Ayayi ‘มนุษย์ดิจิตอล’ คนแรกของจีน ‼️
4
ยุคนี้เป็นยุคก้าวไกลของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอย่างแท้จริง ล่าสุดล้ำสุดๆ จีนได้เปิดตัว ‘มนุษย์ดิจิตัล’(Metahuman)คนแรกของจีน
3
ซึ่งต้องบอกว่าน่าทึ่งมากๆ เพราะเหมือนมนุษย์จริงๆ ชนิดที่ว่าไม่สามารถแยกออกได้เลย
👩‍🦳 ‘มนุษย์ดิจิตัล’ คนแรกของจีน เธอมีชื่อว่า ‘อายาอิ’ (Ayayi)เป็นผลงานการพัฒนาของบริษัท Ranmai Technology (燃麦科技) ซึ่งทำการเปิดตัวครั้งแรกผ่านทาง แอพปลิเคชั่นโซเชียลมีเดียอีคอมเมิร์ซชื่อดังของจีน ‘เสี่ยวหงซู’ (小红书) สำหรับคน Gen Z เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา
1
ภาพแรกที่ลงเปิดตัว
👩‍🦳 หลังจากที่ทำการเปิดตัวโดยการโพสต์ภาพแรกของ ‘อายาอิ’ (Ayayi) ลงบนแอพ ‘เสี่ยวหงซู’ ก็ได้มีชาวเน็ตจีนจำนวนมากให้ความสนใจ กดไลค์ภาพมากกว่า 9 หมื่นไลค์ และกดเซฟเก็บเข้าคลังถึง 1.2 หมื่น ยิ่งไปกว่านั้นคือมีจำนวนผู้ติดตามเธอมากถึง 3 ล้านคน ในเวลาเพียงชั่วข้ามคืน
👩‍🦳โดยเสียงตอบรับจากชาวเน็ตจีนแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนหนึ่งต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ‘อายาอิ’ สวยมากๆ ส่วนอีกฝั่งหนึ่ง มีอาการสงสัยว่า เธอใช่มนุษย์ปัญญาประดิษฐ์จริงๆหรือ เนื่องด้วยรูปลักษณ์ของ ‘อายาอิ’ เหมือนคนอย่างเราๆมากๆ 📍ส่งผลให้เธอกลายเป็นเน็ตไอดอล อินฟลูเอนเซอร์ในชั่วข้ามคืน
เหมือนคนจริงมากๆ
👩‍🦳ทีนี้เรามาดูความเป็นมากว่าจะมาเป็น ‘อายาอิ’ กันบ้างค่ะ โดยแรกเริ่มเลยได้ทำการร่างแบบคร่าวๆ จากคนจริงจำนวนนับพัน รวมถึงกำหนดข้อมูลพื้นฐานต่างๆ ลักษณะนิสัย ความชื่นชอบ
👩‍🦳ผ่านขั้นตอนต่างๆ จนสามารถร่างโครงสร้างภาพเสก็ตช์ จากนั้นจีงนำไปแมทช์กับภาพเสก็ตช์คนจริงที่ใกล้เคียงที่สุด หลังจากนั้นทางบริษัทได้ทำการสำรวจทางการตลาด และนำมาแมทช์กับภาพเสก็ตช์คนอีกกว่า 40 แบบ จนในที่สุดได้ภาพร่างสุดท้ายของ ‘อายาอิ’
1
👩‍🦳 และที่ฮอตสุดๆคือ ล่าสุดเธอได้ทำการเซ็นสัญญาทำงานร่วมกับ ‘Guerlain’ แบรนด์เครื่องสำอางค์สุดหรูชื่อดังจากฝรั่งเศส และได้เข้าร่วมงานอีเวนท์กับทางแบรนด์อีกด้วย
1
👩‍🦳 ซึ่งได้ถ่ายภาพร่วมกับดาราดังของจีนมากมาย รวมถึง ‘เฉินเหว่ยถิง’ ดาราชายแถวหน้าของวงการบันเทิงจีน ต้องขอบอกว่า มีแอบหึงกันเลยค่ะงานนี้ สวยและเหมือนคนจริงมาก😆
1
ถ่ายรูปคู่กับ เฉินเหว่ยถิง (สามีทิพย์แอดเองค่า😆)
📍โดยทาง ‘Guerlain’ ได้กล่าวว่า ‘อายาอิ’ เป็นตัวแทนของวัยรุ่นยุคใหม่ และเป็นตัวสะท้อนภาพลักษณ์ของความทันสมัยสวยล้ำค่าเหนือกาลเวลา
5
🔥ข่าวนี้เรียกว่าจุดกระแสในโลกโชเซียลอย่างมากค่ะ มีผู้คนให้ความสนใจ และตามติด ‘อายาอิ’ โดยต่างพูดว่า เกินกว่าจะเชื่อว่าเธอไม่ใช่มนุษย์แบบเราๆ
🔥หลายเสียงบอกว่า แทบแยกไม่ออกเลย ต่อไปคงอยู่กันยากแล้วแบบนี้ 😆
แอดมินเห็นแล้ว อึ้งและทึ่งมากๆค่ะ เหมือนคนจริงมากๆ เหมือนในซีรีย์ญี่ปุ่น เกาหลีที่เคยดูเลยค่ะ ☺️
โฆษณา