12 ก.ค. 2021 เวลา 13:43 • หุ้น & เศรษฐกิจ
#หุ้นดีราคาถูก The series EP.16
AP (Thailand) Public Company Limited
หากใครกำลังมองหาที่อยู่อาศัย คอนโด บ้านเดี่ยว ให้คุณนึกถึง AP เพราะ AP เราเข้าใจอย่างลึกซึ้งว่ามนุษย์แต่ละ Lifestyle มีความต้องการที่อยู่อาศัยที่แตกต่างกัน.....ขายตรงเสร็จแล้วก็มาทำความรู้จักกับตัวบริษัทกันดีกว่า
AP (Thailand) Public Company Limited เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ครับ ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว คอนโด โครงการต่างๆ
Compare Performance :
กราฟเปรียบเทียบผลตอบแทนจากราคา (อ้างอิงข้อมูลจาก Set.or.th)
ตารางเปรียบเทียบผลตอบแทนจากราคา (อ้างอิงข้อมูลจาก Set.or.th)
จากข้อมูลข้างต้นจะเห็นได้ว่า AP เมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมเดียวกันนั้น มีการเติบโตของราคาที่มากกว่า (แต่ช่วง 1-2 เดือนราคาค่อนข้างตกลงมาอยู่ น่าสนใจในการหาจังหวะซื้อครับ) และค่า P/E ยังน้อยกว่ากลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกันเยอะอีกด้วย ซึ่งจะมองว่าได้ของถูกก็ได้เหมือนกัน สามารถดูได้จาก P/BV ก็ได้ครับ
ข้อมูลงบการเงินและปันผล :
ตารางงบการเงินย้อนหลัง (อ้างอิงข้อมูลจาก Set.or.th)
โดยภาพรวมของงบการเงินแล้วบริษัทค่อนข้างดีเลยครับ หนี้สินน้อยลง กำไรเพิ่มขึ้น อีกทั้งค่า P/E และ P/BV ก็ถือว่าค่อนข้างต่ำ (มองได้ว่าได้ซื้อช่วงของราคาถูก) และที่สำคัญ ปันผลนั้น ให้ถึง 5%+ เลยทีเดียว
ปันผล :
ข้อมูลปันผล (อ้างอิงข้อมูลจาก panphol.com)
จากข้อมูลล่าสุดแล้วปันผลที่ได้นั้นอยู่ที่ 0.40 บาท ต่อหุ้น หรือประมาณ 5%+ นั่นเองครับ ซึ่งถือว่าดีมากเลยครับ เยอะใช้ได้เลยครับ
Technical Analysis (TF Week) :
วิเคราะห์กราฟจาก Trading view
จากกราฟแล้วกำลังมีสัญญาณของ Divergence เกิดขึ้น อาจจะทำให้กราฟเกิดการย่อตัวลงมาก่อน ซึ่งจุดที่น่าสนใจ ผมมองเป็น 2 ช่วง ช่วงแรกคือราคา 7 บาท กว่าๆ แต่หากมีการเทขายแล้วพื้นฐานยังไม่เปลี่ยนอาจจะมารอเข้าซื้อใหม่อีกรอบคือช่วง 5.5 , 5.7 บาท ทำนองนี้ครับ
Technical Analysis (TF Day) :
วิเคราะห์กราฟจาก Trading view
หาก Zoom เข้ามาดูใน TF day ก็อาจจะทำให้เห็นแนวรับที่ชัดเจนขึ้น แต่ช่วงราคาที่เข้าซื้อก็ไม่ต่างจากมุมมองใน TF week เลยครับ
สรุปความคิดเห็นส่วนตัว :
AP ก็ถือเป็นอีกหุ้นที่น่าสนใจในการเข้าซื้อครับ เนื่องจากตัวบริษัทก็ยังทำกำไรได้ แถวราคาช่วงนี้ไม่ค่อยแพงด้วยครับ เมื่อเทียบกับกลุ่มอุตสาหกรรมของมันเอง แต่อย่างไรก็ตามควรติดตามสถาณการณ์อยู่สม่ำเสมอนะครับ ไม่ควรที่จะซื้อแล้วคิดว่าจะขึ้นยาวไปตลอดเพราะไม่มีอะไรแน่นอนครับ
ทุกการลงทุนย่อมมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควร ศึกษาความรู้ วางแผน และบริหารเงินทุนก่อนการลงทุนทุกครั้งนะครับ
#DailyStock #AP #SET #panphol.com #Moneymanagement

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา