12 ก.ค. 2021 เวลา 15:20 • หนังสือ
คุณเชื่อในเรื่องคู่แท้ แต่ชาติปางก่อน (Soulmates) ไหม ที่โชคชะตากำหนดให้ต้องมาพบกันอีกครั้ง หนังสือเล่มนี้ "เราจะข้ามเวลามาพบกัน : Only Love Is Real" เขียนขึ้นจากบันทึกแพทย์ การถอดเทปคำพูด และความทรงจำของ "นพ.ไบรอัน ไวส์" จิตแพทย์ที่ได้รับการนับถืออย่างยิ่ง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าส่วนที่อยู่ลึกสุดในจิตใจของเรานั้น ไม่ถูกพันธนาการด้วยกาลเวลา และเราไม่เคยตายจากกันจริงๆ เราไม่ได้เป็นแค่ร่างกายและสมอง แต่คือดวงวิญญาณที่ดำรงอยู่ก่อนเกิดและหลังตาย
"จิตแพทย์ ไบรอัน ไวส์ ได้แหวกม่านระหว่างภพ ให้เราสัมผัสความงามที่แท้ของดวงวิญญาณมนุษย์" Joan Borysenkom, Ph.D.,
"เราจะข้ามเวลามาพบกัน สำรวจความลี้ลับ ปัญญา และความน่าพิศวงของชีวิตและความรัก"Bernic Siegel, M.D.,
"เรื่องราวความรักอันตราตรึงที่ข้ามพ้นกาลเวลา เราจะข้ามเวลามาพบกัน ทำให้คุณเชื่ออย่างแท้จริงว่า เราต่างล้วนมีคู่แท้ และความรักเท่านั้นที่แท้จริง" Raymond A.Moody, M.D., Ph.D.,
ในหนังสือบอกเล่าเรื่องราวของ“เอลิซาเบท” ผู้หญิง สาวสวยอายุ 32 ปี นักธุรกิจสาวที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่ตัวเธอเองนั้นกลับมีบาดแผลในใจ หลังจากที่แม่ของเธอได้เสียไป
ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน “เปโดร” ชายหนุ่มรูปหล่อชาวเม็กซิกัน อายุ 29 ปี เขาย้ายภูมิลำเนา มาอยู่ที่อเมริกาตั้งแต่เด็กๆ และประสบความสำเร็จในชีวิตพอสมควร ซึ่งตัวเขาก็ได้เสียพี่ชายไป จนไม่สามารถใช้ชีวิตแบบมีความสุขได้เลย
ทั้ง 2 คน ไม่เคยพบกันมาก่อน เพราะได้รับการนัดหมาย ในวันที่ไม่ตรงกัน ก่อนหน้าการบำบัด ทั้งคู่ต่างก็มีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ จนท้อใจว่า ทั้งชีวิตอาจจะไม่ได้พบเนื้อคู่ของตนเองก็ได้
ในระหว่างการบำบัด ดร.ไวส์ ได้ค้นพบว่า ทั้ง 2 คน เคยมีความเกี่ยวข้องกันในชาติก่อนๆ และดูเหมือนทั้งคู่ต่างเฝ้ารอซึ่งกันและกันมาโดยตลอด
ในระหว่างการบำบัด หรือสะกดจิต ในสภาวะกึ่งหลับกึ่งตื่น (Hypnotheraphy) เพื่อให้ผู้รับการบำบัด ได้ระลึกถึงเหตุการณ์ในอดีต และกลับไปเข้าใจ แก้ไข เพื่อให้ความทุกข์ หรือปัญหาในปัจจุบัน คลี่คลายลงได้ด้วยตัวของคนผู้นั้นเอง สำหรับวิธีก็คือ ให้ผู้มารักษานั่งหรือนอนลง หลับตา และ ดร. จะค่อยๆ ใช้กระบวนการ เพื่อหาสาเหตุของบาดแผลในใจผู้รับการบำบัด โดยไม่มีการใช้ยาใดๆ ทั้งสิ้น ในช่วงแรกๆ สิ่งที่ทำก็เพียงแค่การสะกดจิต ถอยไปสู่อดีต ของผู้รับการบำบัด เพื่อพูดคุย ทำความเข้าใจ เปลี่ยนแปลงมุมมองในอดีต จนกระทั่งอาการของผู้บำบัดค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับเท่านั้น
แต่สิ่งหนึ่งที่หน้าประหลาดใจคือดร.ไวส์ ได้ค้นพบว่า ทั้ง 2 คน เคยมีความเกี่ยวข้องกันในชาติก่อนๆ และดูเหมือนทั้งคู่ต่างเฝ้ารอซึ่งกันและกันมาโดยตลอด
ดร.ไวส์ สับสนมากๆ ด้วยจรรยาบรรณของเขาเอง ทำให้ไม่สามารถเปิดเผยเรื่องราวใดๆ ให้อีกฝ่ายได้รับรู้
จริงในหนังสือเล่มนี้บอกเรื่องในแต่ละภพชาติที่ทั้งคู่ได้รักกันหรือพบเจอกัน อาจจะไม่ใช่ในฐานะคนรักเสมอไป บางภพชาติอาจะ เป็นพี่น้อง พ่อแม่ อยากให้ทุกคนลองไปหาหนังสือเล่มนี้อ่านดูนะคะ
"นี่คือคู่มือทางจิตวิทยา/จิตวิญญาณ สู่การค้นพบและสัมผัสถึงความลึกล้ำของความรักกับเพื่อนร่วมชีวิตของคุณ โปรดอ่านหนังสือเล่มนี้เถิด!"Harold H.Bloomfield, M.D.,
โฆษณา