12 ก.ค. 2021 เวลา 15:03 • ท่องเที่ยว
ฉันซ่อนตัวอยู่ที่นี่ “ม่อนล่อง”⛰
ไททานิคเวอร์ชั่น ติดดอย
…ที่เห็นคือโรส เอ้ยยย!(ไม่ใช่) ที่เห็นนั้นไม่ใช่ภาคต่อของหนังชื่อดังแต่อย่างใดอีกนั่นแหละ แต่ แต่ แต่ จะทำไมหลายแต่เนี้ย มาเข้าเลยเรื่อง
ที่เห็นในภาพคือเราเอง วิวตรงหน้าเราเนี้ยก็คือจุดชมวิวที่มีชื่อว่า “ม่อนล่อง” วิวสวยมาก (เจ้าของเพจสวยกว่านิดนึง) ม่อนล่องเป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุดของอำเภอแม่ริม คิดว่าหลายๆคนที่เคยมาจังหวัดเชียงใหม่คงรู้จักอำเภอนี้เพราะแหล่งท่องเที่ยวเยอะมาก ถ้าไม่เชื่อเราก็ลองดูภาพนี้ ⬇️
ภาพจากผู้เขียน
คิดว่าหลายคนคงเคยเห็นป้ายนี้ผ่านหูผ่านตามาบ้าง ใช่แล้ว มันคือทางขึ้นม่อนแจ่มนั่นเอง จุดชมวิวม่อนล่องจะเป็นม่อนที่อยู่ถัดจากม่อนแจ่มไปอีก 4 กิโลเมตร ถนนหนทางขึ้นก็จะประมาณนี้ ⬇️
ภาพจากผู้เขียน
สภาพถนนระหว่างทางก็จะมีความลำบากอยู่เหมือนกัน ถ้าใช้รถยนต์ก็ต้องเป็นแบบ4WD ส่วนเรานั้นแว้นกันขึ้นไปจ้า ค่อยๆไต่ขึ้นไป มีบางช่วงที่รถขึ้นไม่ค่อยไหวไอ่คนซ้อนแบบเราก็ต้องลงเดิน แต่ไม่ได้เดินอะไรมากหรอก แค่ช่วงที่ชันและเป็นหลุมเยอะๆ ก็สนุกดีถือว่าออกกำลังกายไปในตัว
ภาพจากผู้เขียน
ระหว่างทางก็จะเจอกับหนอน แมลงต่างๆที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติ เห็นเจ้าตัวนี้มันกำลังเดินผ่านพอดีก็แชะรูปเก็บไว้ซะหน่อย
1
ภาพจากผู้เขียน
พอขึ้นมาถึงข้างบนจุดสูงสุดแล้วเอาเข้าจริง มันไม่ได้มีอะไรมากหรอก แต่ในความธรรมดาของมันก็มีความวิเศษของธรรมชาติซ่อนอยู่ บนนั้นอากาศดีมาก ลมโชยเย็นสบาย มองเห็นวิวเชียงใหม่ได้อย่างสวยงาม ถ้าเป็นฤดูหนาวน่าจะหนาวเห็นหมอกลอยตัดผ่านภูเขา เราอยู่ตรงนั้นซักพักใหญ่ด้วยความชิลล์ เสพธรรมชาติถ่ายรูปอย่างสบายใจ
ภาพจากผู้เขียน
ข้างบนนั้นยังมีศาล “ขุนหลวงวิลังคะ” ตั้งอยู่ ซึ่งท่านเคยเป็นกษัตริย์แห่งระมิงค์นคร ถ้าเห็นจากในรูปก็คงเดากันได้ ว่าท่านนั้นมีอิทธิฤทธิ์และฝีมือในการพุ่งหอก ตำนานการพุ่งหอกของท่านยังมีความเกี่ยวข้องกับเจ้าแม่จามเทวี อดีตเจ้าเมืองลำพูนอีกด้วย
เหตุผลที่มีศาลท่านตั้งอยู่ที่นี่ก็มีความเชื่อมโยงกับชื่อสถานที่เลย เพราะเมื่อท่านสิ้นใจลงก็ได้มีการนำโลงศพหรือที่ภาษาเหนือเรียกว่า “ล่อง” ของท่านเดินทางลัดเลาะตามสันเขาเพื่อหาที่ฝังพระศพ แต่ได้เกิดเหตุทำโลงศพหรือล่องพลิกคว่ำ ชาวบ้านจึงเรียกบริเวณนั้นว่า “ม่อนคว่ำล่อง” หรือ “ม่อนล่อง” นั่นเอง
ภาพจากผู้เขียน
หากใครอ่านมาถึงตรงนี้ เราแค่อยากบอกว่า ความสุขคนเรานั้นเรียบง่ายเกินกว่าจะเอาไปผูกติดกับใครหรืออะไร เราทุกคนเกิดมาสมควรได้รับความสุข อยากให้ทุกคนรวมถึงตัวเรากลับมาใช้ชีวิตปกติ ได้เห็นรอยยิ้มโดยไร้หน้ากากอีกครั้ง ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนในทุกปัญหา แล้วไว้กลับมาใหม่นะ ม่อนล่อง
1
ความสุขตัวเบ้อเร่อ (ภาพจากผู้เขียน)
📍ม่อนล่อง 📍เชียงใหม่
#ตีตัวออกห่าง
โฆษณา