12 ก.ค. 2021 เวลา 16:12 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
Benevolent alien​ เอ​เลี่ยน​โลกสวย
พวกเอเลี่ยนอาจจะไม่ได้เเย่หรือยากมาบุกโลกเหมือนในหนังก็ได้
ด้วยความยากลำบากเเละประวัติศาสตร์​ที่พวกเขาเจอมากว่าล้านปี​พวกเขาอาจดีกว่าที่เราคิด
นี้คือเเนวคิด​ benevolent alien​ ที่อธิบาย​ว่าเอเลียนเป็นสิ่งมีชีวิต​ที่ประเสริฐ​กว่าเรา
เเต่มันจะเป็นไปได้เหรอเรามาหาคำตอบกัน​
ความดีคือเรื่องส่วนบุคคล
เเต่ละคนมองว่าอะไรดีอะไรเลวเเตกต่างกันเเละโดยส่วนใหญ่​มุมมองเรื่อง​ความดีความเลวก็มาจากธรรมชาติ​เเละประวัติ​ศาสตร
ในดาวที่มีเเต่พืชที่มีสารกล่อมประสาท
พวกเขาอาจนำพืชกล่อมประสาทเหล่านี้มาใช้เพื่อ​ทำให้คนเชื่อ​ฟังขึ้นหรือทำให้เด็กเลิกงอเเง
อารยธรรม​เเบบนี้คงคิดว่าการล้างสมองไม่ใช่​เรื่องผิด​เเละคงล้างสมองเราทันทีเมื่อเจอ
หรือเอเลี่ยนอาจมาบุกโลกเเละฆ่ามนุษย์​
มากมายเเต่ไม่มากพอที่จะทำให้สูญพันธุ์​เพื่อ​กระตุ้น​การวิวัฒนาการของ​มนุษย์​
นั้นอาจจะ​เป็นความดีในมุมของเอ​เลี่ยน​ก็ได้​
เหมื่อนกับคำพูด​ที่ว่ารักวัวให้ผูกรักลูกให้ตีอะไรประมาณ​นั้น
โชเหนือ
ในหนังมันมักจะมีเอเลียนที่มายังโลกเพื่อสอน​มนุษย์
ไม่ให้ทำสงครามเอย​ อย่าทำโลกร้อนเอย
ซึ่งเอาจริงๆโชเหนือไปเลยก็ได้ไม่ต้องมาสอนเเล้วลาจาก
ถ้ามนุษย์​ทำสงคราม​ก็ทำลายอาวุธ​ทั้งหมดซ่ะไม่ก็เอาความคิดของ​มนุษย์​มารวมกันเพื่อจะได้เขาใจกัน
ถ้ามนุษย์​ทำให้โลกร้อนก็จับมนุษย์​ย้าย
ไปดาวอื่นเเละเก็บโลกใว้
มันอาจจะเหมือนยึดครองโลกซึ่ง​ก็ใช่
เเต่​ถ้าคุณ​ต้องการรักษา​ความสงบคุณ​ก็ต้องมีตำรว​จ​หรืออะไรสักอย่างที่คล้ายๆกันใช่ไหม​ล่ะ
Ulifeted
เราเคยเขียน​บทความเกี่ยวกับ​ uplift​ มาเเล้ว
Uplift​ คือการพัฒนา​การสัตว์​ให้ฉลาดขึ้น
เอเลี่ยน​อาจจะ​ ulift พวกเเราเเทนที่จะมาให้เทคโนโลยี​เรา
พวกเขาอาจตัดต่อพันธุกรรม​เราเพื่อ​ทำให้เราอายุ​ยืนขึ้น
หรือย้ายจิตของเราเขาไปในร่างหุ่นยนต์​เพื่อ​ทำให้เราเป็นอมตะ
พวกเขาอาจจับเราไว้ในโลกเสมือน​ที่มีเเต่ความสุขเหมือน​อยู่​ใน​สวรรค์
ไม่เเน่นะความฉลาดของเราอาจเป็นของขวัญ​ของเอ​เลี่ยน​ผู้เเสนดีก็ได้
โฆษณา