12 ก.ค. 2021 เวลา 17:00 • ปรัชญา
หยุดพูดสิ่งที่คุณเป็นอยู่ตอนนี้
ยกเว้นว่า "คุณชอบมัน"
เพราะสิ่งที่เราพูดทั้งดีและไม่ดี
มันจะส่งผลถึงเราเสมอ เพราะฉะนั้น
คุณจงพูดแต่สิ่งที่คุณอยากจะเป็น
อยากจะมี อยากจะได้ อยากจะให้มัน
เกิดขึ้นในชีวิตคุณ
หากคุณต้องการให้ชีวิตของคุณ
ครอบครัวของคุณ ลูกของคุณ
เป็นแบบไหน พลังคำพูดนั้นสำคัญ
มันสามารถสร้างอนาคตของคุณ
ครอบครัวของคุณและลูกคุณได้เลย
ถ้าสถานการณ์ในครอบครัวตอนนี้กำลังแย่
หากคุณหยุดคิดสักนิดก่อนจะใช้คำพูด
ให้คนในครอบครัวได้รับฟังข้อมูลหรือ
ข่าวสารอะไร ที่มันบั่นทอนกำลังใจ
หรือทำให้คนในครอบครัวหดหู่ สิ้นหวัง
และหมดกำลังใจ กลัว ตื่นตระหนก
เปลี่ยนมาเป็นคำพูดหรือมุมมองแนวคิด
ในด้านบวก มองสิ่งดีๆ ที่เป็นประโยชน์แอบแฝง
จากสถานการณ์ตรงหน้า ว่า "มันก็ดีเหมือนกันนะ"
ที่มันเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ทำให้ครอบครัว
เรารักกัน ห่วงใยกันมากขึ้น ให้ความสำคัญกัน
มากขึ้น มีเวลาได้อยู่กับด้วยกัน ได้เล่นกับลูก
ได้ทำอาหารให้สามี
มีเวลาได้ทำในสิ่งที่อยากทำมานานแต่ไม่มีโอกาส
เพราะยุ่งอยู่ตลอดเวลา ตอนนี้ โอกาสนี้
ช่วงเวลานี้มันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่เราจะได้เริ่ม
ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง พัฒนาตัวเองใน
หลายๆ อย่างที่เคยตั้งใจไว้
หากเราอนุญาตให้ตัวเองคิดและมีความสุข
ให้มุมมอง ข้อสรุปเหตุการณ์ในเชิงบวก
เราก็จะใช้คำพูดที่มันเป็นการให้กำลังใจ
ชื่นชมกับสิ่งดีๆ ที่ได้ทำให้ซึ่งกันและกัน
บรรยากาศในครอบครัวก็จะปลอดมลพิษ
ทางคำพูดและพลังงานลบๆ ชีวิตและครอบครัว
ของเราก็จะมีแต่ความสุข ความสบายใจ
ไม่เครียด
อย่างน้อยก็ทำให้เรามีพื้นที่ความสุข
ภายในบ้านที่อบอุ่นโดยที่เรา
ไม่ต้องออกไปที่ไหน กักตัว กักใจ
อยู่กับครอบครัวที่อบอุ่นแสนสบาย
ทั้งกายและใจ ก็เป็นภูมิคุ้นกันได้เป็นอย่างดีแล้ว
เป็นกำลังใจให้คุณแม่ทุกคนคะ เราจะผ่านไปด้วยกัน
__________________________________
Mindset คุณแม่
เอ ปวีร์ลดา ธนะพัฒน์มงคล
#MotherMind #MotherSmart #MotherWisdom
#Growth #Mindsetคุณแม่ #เอปวีร์ลดาธนะพัฒน์มงคล #เอปวีร์ลดาMotherMind

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา