13 ก.ค. 2021 เวลา 03:00 • ความคิดเห็น

…….

คำถามชวนปวดหัว ที่คนอยู่ต่างประเทศไม่อยากตอบเมื่อกลับไทย
2
Bonjour tout le monde การอยู่ต่างประเทศนอกจากจะต้องรับมือกับการปรับตัวต่าง ๆ แล้ว การกลับไทยหรือบ้านเกิดเมืองนอนก็อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายในบางครั้ง เพราะจะได้รับคำถามที่ไม่ค่อยอยากตอบ ไม่รู้จะตอบอย่างไร เรื่องส่วนตัวไปมั้ย ???
เรามาดูคำถามที่คนอยู่ไทยมักคิดว่าคนอยู่ต่างประเทศจะต้องทำสิ่งนั้นสิ่งนี้ โถ ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย
5
- ทำไมไม่เปิดร้านอาหาร
ป๊าดดดด คนอยู่ไทยมักคิดว่าไปอยู่เมืองนอกถ้าทำกับข้าวเป็นก็ต้องเปิดร้านอาหารไทยสิ เห็นคนนั้นคนนี้ที่อยู่เมืองนอกเปิดกันเยอะแยะ โถ เมืองนอกมันไม่ได้เปิดง่าย ๆ เหมือนที่ไทย ตั้งโต๊ะริมฟุตบาทก็ขายของได้ ต่างประเทศมีข้อกำหนด กฎระเบียบที่วุ่นวายและซับซ้อน บอกไปร้อยรอบคนที่ไทยก็ไม่เคยเข้าใจ เฮ้ออออ
2
- อยู่นอกได้เงินเดือนเท่าไหร่
3
คำถามที่ไม่น่าตอบมากที่สุด กลัวโดนยืมตัง มาถามอะไรเงินดงเงินเดือนคะ เรื่องไรจะบอก คนอยู่ไทยมักอยากรู้และคิดว่าการอยู่เมืองนอกได้สตางค์เยอะเมื่อกลับไทยคงขนเงินมาเป็นกอบเป็นกำ
1
- เลี้ยงหน่อยได้ไหม ไหนของฝาก
3
ต้องสนิทเบอร์ไหนถึงกล้าเอ่ยปากให้เลี้ยงและขอของฝาก เจอหน้าเห็นขนเงินยูโรมา ถามว่าเลี้ยงได้ไหม? อยู่ต่างประเทศมีเงินต้องเลี้ยงได้ ไหนล่ะไหนของฝาก ทำคนอยู่ต่างประเทศรู้สึกผิดทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิด
1
- ให้เงินพ่อแม่ใช้เท่าไหร่
จะรู้สถานะทางการเงินพ่อ แม่ เราทำไมมิทราบ คนอยู่นอกพ่อแม่ที่อยู่ไทยต้องกินดีอยู่ดี ? หรา? อ่ะ อาจจะใช่ แต่ไม่ต้องรู้ตัวเลขได้ไหม สงสัยจะชวนแม่เล่นแชร์
1
นี่คือคำถามที่คนอยู่ต่างประเทศมักพบ และรู้สึกอึดอัดใจจะตอบ
ก็นะ มารยาทนิสเนิงงงง
3
ฝากช่องด้วยนะคะ
https://youtu.be/ylYAWHPyPFs ช่องอาหารฝรั่งเศส
https://youtu.be/M4HmRDuFrSM ช่องบิ้วตี้
ขอบคุณที่ติดตามนะคะ a plus
1
โฆษณา