13 ก.ค. 2021 เวลา 01:37 • ไลฟ์สไตล์
วิธีเปิดขวดเองได้ง่าย ๆ สาวโสดก็เปิดเองได้ไม่ต้องรอสามี
คุณสาว ๆ และไม่สาว (หนุ่ม ๆ) ผู้อ่านที่รักคะ เคยมีปัญหาเรื่องการเปิดขวดต่าง ๆ ไหมคะ ? โดยเฉพาะขวดแก้วบรรจุอาหารค่ะ
เมื่อวาน ขณะที่ฉันกำลังคุยโทรศัพท์เม้าท์มอยหอยกาบหอยขมกับเพื่อนรุ่นน้องคนหนึ่งที่อยู่ที่เมืองไทย คุยไปนางก็ทำกับข้าวทำอะไรของนางไปด้วย เพราะไม่ได้คุยเรื่องที่เป็นสาระวิชาการ
กำลังคุย ๆ อยู่ จู่ ๆ นางก็บอกว่าจะเปิดขวดซอส แต่เปิดไม่ออก สามีก็ออกไปข้างนอกพอดี ต้องรอสามีกลับบ้านก่อนถึงจะทำกับข้าวต่อได้
ไอ้เราก็นึก ฮึ ! ทำกับข้าวแต่เปิดขวดไม่ออกก็ทำต่อไม่ได้เลยรึ ต้องรอผัวกลับก่อน นี่แล้วถ้าไม่มีผัวจะทำยังไงละเนี่ย ?
นึกย้อนไปถึงสมัยตัวเองยังไม่มีสามี เออ...ตอนนั้นก็เปิดขวดไม่ออกเหมือนกันนิ จนมามีสามีนี่ละ ปัญหาเรื่องเปิดขวดก็เลยหมดไป แต่เป็นคนละวิธีกับน้องเค้านะคะ นางใช้สามีเปิด ส่วนฉันนั้น สามีสอนให้เปิด ทำเองเป็น ลดการพึ่งพาค่ะ
แล้ววิธีที่ได้เรียนมาก็ง่ายแสนจะง่ายยยยนะคะ พยายามอธิบายให้น้องฟังทางโทรศัพท์ แต่นางบอกว่านึกภาพไม่ออก ขอเป็นคลิปแทน
ขอมาก็จัดให้ค่ะ เพราะคิดว่า น่าจะมีใครอีกหลาย ๆ คนที่มีปัญหานี้ด้วยเช่นเดียวกัน ฝาขวดมันแน่นเกิ๊น จนบางทีแม้แต่คุณหนุ่ม ๆ ก็ยังส่ายหน้า
สาเหตุที่ทำให้ขวดเปิดยาก เพราะสภาพความเป็นสูญญากาศข้างในดูดฝาเอาไว้ค่ะ เพราะถ้าฝาปิดไม่แน่นและมีลมเข้าไปได้ ซึ่งจะทำให้อาหารข้างในขวดเสียง่ายและเสียเร็ว ฉะนั้นวิธีการจะเปิดขวดก็คือ ทำให้มีอากาศจากภายนอกเข้าไปในขวดได้ เท่านั้นเองค่ะ
เราจะใช้ปลายช้อน หรืออะไรก็ได้ที่เล็ก ๆ บาง ๆ หน่อย สอดเข้าไประหว่างฝากับตัวขวด งัดฝาขึ้นเล็กน้อย ลมจะเข้าไปในขวดทันที และนั่นแหละ ฝาก็จะเปิดได้ง่ายทันทีเลยเช่นกัน
แค่นี้ละค่ะ วิธีการเปิดขวดแบบง่าย ๆ ที่ไม่ต้องพึ่งใคร และไม่ต้องบิดจนเจ็บมือ หวังว่าคงจะทำเป็นกันแล้วนะคะ ดูกันอีกทีชัด ๆ ในคลิปได้เลยค่ะ
พรีโก้ ซอสพาสต้าเห็ด https://raka.is/r/R0eq
เอสพีซี สมูทแอปเปิลซอส https://raka.is/r/G0da
ที่เปิดกระป๋องแบบหมุน https://raka.is/r/G0da
# ผู้เขียน
เกิดกรุงเทพ เติบโตริมคลองแสนแสบที่ฉะเชิงเทรา จบการศึกษาจากขอนแก่น แล้วกลับไปทำงานที่กรุงเทพ ปัจจุบันอยู่บ้านเล็ก ๆ ในป่ากัมที่ประเทศออสเตรเลีย
เรียนและรักษ์ภาษาไทย ชอบออกไปดู ไปดม ไปชมโลก ด้วยความหลงใหลแล้วนำกลับมาเล่า
ฝากผลงาน E-book เที่ยวเมลเบิร์นด้วยตัวเองไปกับรถรางสาย 35 https://bit.ly/3g5QoC3
และบล็อก www.anattaland.com
โฆษณา