13 ก.ค. 2021 เวลา 06:39 • ไลฟ์สไตล์
5 วิธี แก้นิสัยที่ทำให้คุณเป็นคนขี้แพ้ นิสัยที่คุณไม่คาดคิดว่ามันคือสาเหตุที่ทำให้คุณดูเหมือนคนขี้แพ้ และเป็นคนที่ดูแย่ในสายตาคนอื่น ถ้าคุณรู้สึกว่าคุณขี้แพ้ตลอดเวลา คุณจะทำอย่างไรดี ไม่ต้องกังวลค่ะ ตัวเราเองเป็นคนกำหนดเองว่าเราชีวิตจะเป็นอย่างไร จะก้าวข้ามความพ่ายแพ้ไปได้อย่างไร มีวิธีแก้ไข ทำได้ง่าย ๆ บัดเดี๋ยวนี้
1
ภาพถ่ายโดย Vlad Dediu จาก Pexels รูปไม่เกี่ยวกับเนื้อหา แค่อยากดูอะไรล่ำ ๆ ก็เท่านั้น
1. เลิกเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น หยุดเสพติดการเปรียบเทียบ ชีวิตคนไม่ใช่ตัวเลขคณิตศาสตร์ ไม่ต้องเทียบกันค่ะ ไม่มีใครมีอะไรเหมือนกัน นิสัยนี้เริ่มต้นมาจากการเริ่มดูถูกตัวเองก่อน จากนั้นก็พัฒนาเอาไปเปรียบเทียบกับคนอื่น พอได้เริ่มแล้วจะไปต่อไม่มีหยุด คุณจะรู้สึกดื่งลงไปในวังวน ของความคิดดูถูกตัวเองจนถอนตัวได้ยาก จงหยุดทำมันค่ะ จงภูมิใจในตัวเอง ภูมิใจในสิ่งที่เรามี คนมีข้อดีกันหมด หามันให้เจอ แล้วภูมิใจกับมัน แล้วคุณจะรู้สึกดีขึ้น
3
2. โฟกัสชีวิตตัวเอง อย่าไปใฝ่รู้เรื่องชาวบ้านมากเกินไป ให้หาเป้าหมายให้ตัวเอง แล้วเริ่มทำมัน ไม่ต้องมัวหาวิธีการ หรือวางแผนยุ่งยาก ทำทุกอย่างให้ง่ายเข้าไว้ อยากทำอะไรให้เริ่มเลย ทุกสิ่งในโลกไม่จำเป็นต้องมีแผนการ ไม่จำเป็นต้องซับซ้อนค่ะ
2
3. อย่าได้แม้แต่จะคิดว่าคุณไม่ดีพอ อย่ายอมแพ้เร็วเกินไป คุณมีอะไรดี ๆ กว่าที่คุณรู้อีกเยอะค่ะ ทุกคนมีดีในแบบของตัวเอง ทุกคนมีสิทธิที่จะประสบความสำเร็จ อย่ายอมแพ้ง่ายเกินไป ทำยังไม่สำเร็จไม่ได้หมายถึงพ่ายแพ้ ให้คิดว่า หนทางแห่งชัยชนะของคุณมันยาวก็เท่านั้น พยายามทำมันต่อไปให้ต่อเนื่อง
2
4. ผลัดวันประกันพรุ่ง เจ้าแม่วิ่งผลัด ต้องหยุดเดี๋ยวนี้ค่ะ บางคนใช้ชีวิตไปกับการผลัดวันประกันพรุ่ง เพราะความขี้เกียจที่จะทำสิ่งต่างๆ คุณพลาดแล้วค่ะ สิ่งที่ควรทำคือ การใช้ชีวิตให้ดีที่สุดในทุกๆวัน คุณจะได้ไม่เสียดายทีหลัง
2
5. หยุดบ่น ส่วนมากคนบ่นเก่ง พร่ำเก่ง รำพรรณ เก่ง แบบ เบื่อจัง เหนื่อยจัง ไม่ไหวแล้ว นั่น นู่น นี่ พวกนี้ ต่อไปจะกลายเป็นคนขี้แพ้ไปอย่างจริงจัง คุณอาจจะรู้สึกแบบนั้น แต่ลองคิดดูว่า ในโลกใบนี้ มีใครไม่เคยเบื่อ ไม่เคยเหนื่อย ไม่เคยรู้สึกว่าจะไม่ไหวบ้างไหม ไม่มีหรอกจ๊ะ มันก็แค่ความรู้สึกทั่วไปที่เป็นกันได้ทั้งนั้น อย่าเอาแต่บ่นแบบนั้น เหนื่อยจงพัก หนักจงผ่อน แรงมาแล้วทำต่อ ไม่ต้องบ่นมาก ( นะ จ๊ะ )
2
ขอให้ทุกท่าน เอาชนะ ทุกอย่างที่ถาโถม เข้ามาในชีวิต ขอให้ผ่านมันไป ชนะมันได้ อย่างแสนสุข ชีวิตเรา เรากำหนดได้ รักษาสุขภาพกาย สุขภาพใจ ให้แข็งแรง นะคะ
อยากฝากหนังสือเล่มเล็ก ๆ ที่สร้างสุข ให้ทุกท่านได้แน่ ๆ
โฆษณา