13 ก.ค. 2021 เวลา 10:46 • ธุรกิจ
หมดยุคอุตสาหกรรมแล้ว ... โลกของเรากำลังก้าวเข้าสู่ “ยุคแห่งผู้ประกอบการ”
ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในปัจจุบัน เปลี่ยนแนวคิดการทำงานของคนรุ่นใหม่ให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป งานประจำที่มั่นคงในตอนนี้สำหรับคนรุ่นใหม่ "ไม่มีอยู่จริง"
ผู้คนต่างอยากที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจ และเทคโนโลยีต่างๆ ก็เอื้ออำนวยให้ผู้ประกอบการเกิดขึ้น บริษัทเล็กๆ สามารถทำธุรกิจขนาดใหญ่ได้โดยใช้คนเพียงแค่ไม่กี่คน
สมัยก่อน การทำงานไม่ใช่เรื่องสนุก คนที่มีชีวิตในยุคอุตสาหกรรมจะมีความคิดที่ว่าคุณจะต้องอดทนทำงานเพื่อหาเงินมาใช้กินอยู่ พวกเขาต้องอดทนทำงานที่เหนื่อยยาก อันตราย และถึงแม้จะรู้ว่ามันไม่แฟร์กับผลตอบแทนที่เขาได้รับ แต่ก็ยังต้องอดทนทำงานน่าเบื่อนั้นต่อไป เพียงเพราะกลัวว่าจะไม่มีเงิน
5
สิบปีก่อน ใครจะคิดว่าการเล่นเกม การไปเที่ยว การกินอาหาร หรือแม้แต่การทำเรื่องบ้าๆ แล้วถ่ายคลิปมาให้คนอื่นดู สามารถหาเงินได้ เมื่อก่อนไม่มีใครคิด
1
แต่ปัจจุบันงานอดิเรกเล็กๆน้อยๆ เหล่านี้ สามารถใช้หาเงินได้ทั้งสิ้น อย่างที่ผมกำลังนั่งเขียนบทความใน Blockdit อยู่นี่ก็สร้างรายได้ให้กับผมเช่นกัน นั่นทำให้คนรุ่นใหม่มีตัวเลือกในการหาเงินมากยิ่งขึ้น เขาไม่จำเป็นต้องอดทนทำงานประจำที่น่าเบื่อเพราะเขามีตัวเลือกอื่นที่เขาสนุกที่จะทำมันและยังสามารถหาเงินเข้ากระเป๋าได้อีกด้วย
จงเริ่มเปลี่ยนความคิดของคุณเสีย เพราะคุณกำลังจะก้าวสู่ยุคแห่งผู้ประกอบการ ถ้าความคิดของคุณยังอยู่ในยุคอุตสาหกรรมอยู่นั่นแปลว่าคุณกำลังจะจมน้ำตาย คลื่นแห่งการเปลี่ยนแปลงลูกใหญ่กำลังถาโถมเข้ามา คนที่รู้วิธีและโต้ไปตามคลื่นเท่านั้นที่จะอยู่รอด
4
คุณจะโต้ไปตามคลื่นหรือรอวันที่จะจมน้ำตาย ลองเลือกดูนะครับ
หนังสือ เปลี่ยนสันดานสร้างอิสรภาพทางการเงิน ราคาพิเศษ สั่งซื้อได้แล้ววันนี้ที่ :
#มนุษย์หัวรวย
13 ก.ค. 2564
โฆษณา