13 ก.ค. 2021 เวลา 11:44 • ปรัชญา
เศรษฐกิจแบบนี้ ทำอะไรดีหนอออ??
ในวันนี้ มีTalkมีทู จะพามากระแทกTalkในเรื่องของอาชีพที่น่าทำในช่วงโควิดนี้นะคะ
เศรษฐกิจก็ไม่ค่อยจะดี ตังก็ไม่ค่อยจะมี ฮ่าๆๆๆ วันนี้จะมานำเสนออาชีพที่น่าทำ5อาชีพด้วยกันนะคะ จะทำเป็นอาชีพเสริมหรืออาชีพหลักก็ได้ค่ะ
อาชีพอันดับ 1 ไม่พ้นการขายของออนไลน์แน่นอนค่ะ ถึงจะใช้เวลาสร้างฐานลูกค้าเป็นระยะเวลานานหน่อย แต่ถ้าคุณมีฐานลูกค้าดีๆ และสินค้าของคุณมีคุณภาพ รับรองว่ายอดขายพุ่งแน่นอนค่ะ
การขายของออนไลน์ ในยุคนี้ มีช่องทางให้ขายหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นโซเชียลมีเดีย หรือว่าจะเป็นเว็บอีคอมเมิร์ซต่างๆนานา ก็สามารถลงขายได้เช่นกัน คุณไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านก็สามารถขายได้ค่ะ แถมยังลงขายได้ตั้งแต่สากกระบือยั้นเรือรบด้วยนะคะ(เว่อออ ฮ่าๆๆ)
ถ้าอยากมีฐานลูกค้าแน่นๆ อยากให้คุณโผล่หน้าให้ลูกค้าเห็นทุกๆวัน ให้เขารู้ว่าแม่ค้าพ่อค้าไม่ได้หายไปไหน ยังขายของอยู่ ถ่ายรูปสินค้าให้น่าสนใจ บริการลูกค้าดี แค่นี้ลูกค้าก็ติดใจแล้วค่ะ
สำหรับใครที่มีความสามารถทางด้านศิลปะ และมีลายมือสวยๆ มีอุปกรณ์พร้อมๆ จะทำฟอนต์ขายก็ดีค่ะ แค่ทำแบบอักษรสวยๆงามๆ จะลงแจกลงขายในเว็บขายฟอนต์ต่างๆ อย่าง myfont ก็ได้ค่ะ เพราะรายได้ค่อนข้างดี และสามารถทำได้ในระยะยาวค่ะ ถ้าจะถามว่าหนักไหม อาชีพนี้ก็ขึ้นอยู่กับความขยันนะคะ จะไปเครียดก็ตรงที่ จะมีคนซื้อไหมน้าาา แต่ช่วงแรกๆ ถ้าไม่ซีเรียส ก็สามารถทำได้สบายๆค่ะ หรือจะทำเป็นอาชีพเสริมก็ดีค่ะ
สำหรับในภาพเป็นฟอนต์ที่กุ๊กไก่ทำใช้เองนะคะ ไม่ได้ไปขายที่ไหนหรอกค่ะ ฮ่าๆๆๆ
อีกอาชีพสุดฮิตที่หลายๆคนใฝ่ฝัน เพราะรายได้ดี๊ดี แต่ก็อาศัยปัจจัยหลายอย่างค่ะ
สารพัดคอนเทนต์ ไม่ว่าจะกิน นอน แปรงฟัน แต่งหน้า ล้วนสามารถลงยูทูปได้ทั้งสิ้นค่ะ แต่ถ้าคุณตัดต่อได้เจ๋ง คอนเทนต์สนุก มีสาระ ผู้ติดตามสนใจ ก็กดติดตามเราได้ไม่ยากค่ะ แต่คุณต้องทะลุเป้าหมาย1000ผู้ติดตาม กับ4000ชั่วโมงนะคะ ถึงจะเปิดสร้างรายได้ได้ค่ะ
หลายๆคนก็คงทำอาชีพกันไม่น้อยเลยนะคะ อาชีพนักเขียนกับการเขียนบทความขาย ถ้าจะทำเป็นอาชีพหลัก ก็ต้องมีใจรักจริงๆค่ะ และต้องมีสุนทรีและความสามารถในการเขียน ไม่ว่าจะด้านในการใช้ภาษา การใช้ภาพพจน์ แต่ไม่มีอะไรยากหรอกค่ะ เขียนตามอารมณ์ จะทำเป็นอาชีพเสริมก็ดีค่ะ
มาที่งานสุดท้ายนะคะ กับการขายรูปที่คุณถ่าย ถ้าใครเป็นช่างภาพมืออาชีพ หรือว่าถ่ายรูปสวยๆ รูปถ่ายของคุณอาจจะเพิ่มมูลค่าได้นะคะ เดี๋ยวนี้เขามีเว็บมากมายให้ลงขาย เช่น shutterstock ค่ะ มีคนซื้อจากทั่วโลกเลยนะคะ อย่าให้รูปถ่ายของคุณสูญเปล่านะคะ หรือว่าจะเป็นช่างภาพรับจ้าง ถ่ายในงานบวช งานแต่ง รายได้ก็ดีไม่น้อยเลยค่ะ
หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์นะคะ
สุดท้ายนี้ ขอให้ชีวิตมีแต่ความสุขนะคะ
"มีTalkมีทู"
โฆษณา