14 ก.ค. 2021 เวลา 13:30 • การศึกษา
ทำไมต้องเรียนภาษาที่สาม?
3
ในโลกปัจจุบันนี้การรู้เพียงภาษาอังกฤษ อาจจะไม่เพียงพอแล้ว ซึ่งโลกในปัจจุบันนี้เปลี่ยนไปเร็วมาก การติดต่อสื่อสาร สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นทำให้ผู้คนทั่วโลกใกล้ชิดกันมากขึ้น ดังนั้นการเรียนรู้ภาษาที่สาม จะช่วยเพิ่มโอกาสดีๆในชีวิตได้อย่างมากมาย
ช่วยเพิ่มโอกาสในการทำงาน เช่นในหลายๆประเทศ จะมีภาษาราชการของแต่ละประเทศ เช่น จีน หรือญี่ปุ่น การที่เรารู้ภาษาเหล่านี้จะทำให้เราโดดเด่นและอาจถูกรับเลือกให้เข้าสัมภาษณ์งานก่อนใคร แถมได้เงินเดือนสูงกว่าใคร
ช่วยในด้านการเรียนต่อต่างประเทศ ขอทุนไปเรียนที่ประเทศเจ้าของภาษา
รวมไปถึงคนที่มีทักษะภาษาต่างประเทศจะได้เปรียบในเรื่องของการใช้ชีวิต ได้อย่างอิสระ และมีทางเลือกเข้ามาในชีวิตมากมาย นอกจากนี้การที่เรารู้หลายภาษาจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของสมอง และช่วยลดอาการอัลไซเมอร์ ซึ่งเกิดจากการที่เราจดจำคำศัพท์และนำมาใช้บ่อยๆ
1
จะเห็นได้ว่าการเรียนรู้ภาษาที่สาม มีประโยชน์มากมาย เพื่อนๆเริ่มสนใจอยากเรียนภาษาที่สามบ้างหรือยังคะ? เรียนรู้ไว้มีประโยชน์กับตัวเราแน่นอนค่ะ ^^
โฆษณา