13 ก.ค. 2021 เวลา 13:20 • หนังสือ
ทุกวันนี้ที่เราท้อแท้เบื่อหน่ายและสิ้นหวัง
เพราะเราไม่ได้ดั่งใจเวลาเราลงมือทำอะไรแล้วไม่เห็นประโยชน์เมื่อคิดเช่นนั้น ... การถอนทุนก็จะเกิดขึ้นถ้ารู้สึกขาดทุนเมื่อเป็นเช่นนี้ควรแก้ไขความคิดเสียใหม่จะทำอะไรต้องมองว่าเราได้อะไรจากสิ่งนั้นอย่ามองว่าเราเสียอะไรอย่างเช่นทำงานเราได้อะไรได้
ใช้ชีวิตที่มีประโยชน์ได้ค่าของความเป็นคนเปิดโอกาสให้เราเป็นคนที่มีคุณภาพหรือไม่เรื่องการปฏิบัติธรรมท่านก็เตือนว่าให้พยายามตั้งใจทำวันละนิดทำไปเรื่อย ๆ เพราะทางของพระบรมศาสดานั้น
มีผู้ปฏิบัติและเดินผ่านทางนี้มาแล้วและถึงนิพพานแล้วยิ่งเดินยิ่งไกลไม่มีในโลกเพราะยิ่งเดินยิ่งใกล้ยิ่งเดินยิ่งถึงมีบางท่านที่มาใหม่ ... พกพาความทุกข์ใจพร้อมน้ำตามาหาหลวงพ่อ แต่เมื่อได้ฟังธรรมะแล้วก็บอกว่ารู้สึกสบายใจอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนโดยเฉพาะเรื่องทุกข์นั้น
นอกจากหลวงพ่อได้แนะนำว่า "มองทางโลกให้มองทางต่ำมองทางธรรมให้มองทางสูง" เมื่อเกิดความรู้สึกว่าเราแย่.. ให้ไปบอกและเตือนตนเองว่า ... ในขณะที่เราแย่ก็ยังมีคนอื่นที่แย่มากกว่าเราอีก
1
ในขณะที่เราแย่มากแล้วก็ยังมีคนอื่นที่แย่มาก ๆ กว่าเราอีกในขณะที่เราแย่มาก ๆ แล้วก็ยังมีคนอื่นที่แย่มาก ๆ ๆ กว่าเราอีก ... ในขณะที่เราแย่มาก ๆ ๆ แล้วก็ยังมีคนอื่นที่แย่มาก ๆ ๆ กว่าเราอีกคิดให้ไม่น้อยเนื้อต่ำใจตัวเองเราจะมีแรงต่อสู้ลุกขึ้นสู้ใหม่อีกครั้ง
น้อมนำธรรมะหลวงพ่อพ่อแม่ครูบาอาจารย์
โฆษณา