13 ก.ค. 2021 เวลา 14:51 • สุขภาพ
ประสบการณ์ที่เจ็บปวดของคนทำข่าวโควิด !
สวัสดีค่ะทุกคน  ก่อนนอนคืนนี้ปูอยากจะมาส่งกำลังใจให้พี่ ๆ น้อง ๆ ที่กำลังได้รับผลกระทบจากโควิดนะคะ  โดยเฉพาะทุกคนที่ประเทศไทยตอนนี้หนักหนาสาหัสเลย  หลายคนที่ติดค้างอยู่ต่างประเทศอยากกลับบ้านก็กลับไม่ได้อีก  ด้วยกฎข้อห้ามต่าง ๆ เยอะแยะมากมาย 
บางคนมีค่าตั๋วกลับบ้านแต่ไม่มีค่าใช้จ่ายที่จะต้องไปกักตัว  บางคนมีเงินสำรองซื้อได้ทั้งตั๋วและค่าใช้จ่ายในการกักตัว  แต่กลับกลายเป็นว่าไม่มีเวลาซะอย่างนั้น
ล่าสุดปูก็เห็นภาพข่าวที่หลาย ๆ คนโดยเฉพาะผู้ที่ต้องนำเสนอข่าวเกี่ยวกับโควิด  นำเสนอข่าวผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งเรื่องเศรษฐกิจและสุขภาพกายสุขภาพจิต 
ปูในฐานะผู้ที่เคยทำข่าวเกี่ยวกับเรื่องราวของการระบาดของโควิดที่ประเทศอิตาลีในช่วงต้นปี 63 ที่ผ่านมา  ยอมรับว่าเจ็บปวดมากค่ะ  
ในแต่ละวันต้องคอยหาข้อมูล ต้องมาแปลแล้วก็มาทำคลิปเผื่อแบ่งปันเป็นความรู้และให้ข้อมูลพี่ ๆ น้อง ๆ คนไทยที่คอยถามไถ่ถึงสถาการณ์การระบาดที่อิตาลี เพื่อให้พวกเขาได้เตรียมรับมือกัน  และที่สำคัญจะได้อุ่นใจและติดตามข่าวคราวเกี่ยวกับพี่น้องคนไทยที่อิตาลีด้วย
มาถึงวันนี้ปูเชื่อว่าพี่น้องคนไทยคงกำลังประสบกับปัญหาต่าง ๆ มากมาย  รวมถึงผู้ที่กำลังนำเสนอข่าวด้วยเหมือนกัน  คงเจ็บปวดไม่น้อย
ค่ำคืนนี้ปูอยากจะมาส่งกำลังใจให้กับทุกคนนะคะ  เราทุกคนต้องช่วยกันดูแลตัวเองให้ดี  เพราะการดูแลตัวเองเพื่อไม่ให้มีความเสี่ยงในการรับเชื้อ  นั่นก็ถือว่าเราได้ร่วมดูแลคนที่เรารักและอยู่ใกล้ชิดเราในทางอ้อมแล้วค่ะ  สู้ ๆ นะคะทุกคน ปูเป็นกำลังใจให้ค่ะ
ปูทำคลิปเสนอข่าวผ่านช่องยูทูบนี้ค่ะ ถึงแม้จะมีหลายคนแนะนำให้ทำอย่างอื่นก็ตาม..
สำหรับพี่ ๆ เพื่อน ๆ นักเขียนนักอ่านสามารถติดตามสาระน่ารู้จากอิตาลีได้ที่ซีรีส์  Italian touch ที่ลิงก์ด้านล่างนี้นะคะ  https://www.blockdit.com/series/60967467482f5d11fbaa27a1
ท้ายนี้ปูขอฝาก E- book "TOP 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ASTI - ITALY" ด้วยนะคะ https://bit.ly/2U14MTv
Writer
Diary on tour 
~ วัชราภรณ์ ศิริวรรณา ~
ชอบเขียนชอบเล่า เป็นคนสนุกสนานร่าเริง ชอบพบปะผู้คน รักการท่องเที่ยว เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ 
ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ตามรายละเอียดด้านล่างนี้คะ
#lifestyle #italy #blogger #diaryontour #Italiantouch #covid #โควิด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา