13 ก.ค. 2021 เวลา 14:43 • สัตว์เลี้ยง
บันทึกของแมวน้อย😽
ตอน สิ่งมีชีวิตประหลาด
ตอนนั้นหนูจำไม่ได้ว่าพ่อแม่ของหนูเป็นใคร เมื่อหนูลืมตาขึ้น หนูก็พบว่าตัวเองอยู่เพียงลำพัง
จำได้แค่ว่าวันนั้นฝนตกหนักมาก น้ำท่วมด้วย ตอนนั้นหนูทั้งตัวเล็กเพราะยังเป็นเด็กมากๆ ทั้งตัวสั่นเทาด้วยความหนาว ทั้งหิวมากๆเลยค่ะ
สิ่งยึดเหนี่ยวหนึ่งเดียวตอนนั้นก็คือ ขอนไม้อันเล็กๆอันหนึ่ง หนูใช้ทั้งมือและเท้ายึดขอนไม้นั้นไว้สุดพลัง
ในที่สุด ฝนก็หยุดตก น้ำที่อยู่บริเวณรอบๆค่อยๆซึมลงไปในดิน แต่ก็ยังทั้งเปียก ทั้งหนาว และหิวมากๆอยู่ดี
ตอนที่ไม่รู้ว่าจะทำยังไงต่อดี ก็ได้ยินเสียงๆหนึ่ง เป็นเสียงของสิ่งมีชีวิตประหลาด ที่ตัวโต แล้วก็มีรูปร่างแปลกๆ ดังสวบสาบเข้ามาใกล้ๆ
น่าแปลกที่หนูไม่กลัวสิ่งมีชีวิตประหลาดนั้นเลย
"เจ้าตัวเล็ก" สิ่งมีชีวิตประหลาดพูดขึ้น
หนูเดินเข้าไปใกล้เสียงนั้นด้วยความอยากรู้อยากเห็น ทั้งๆที่ร่างกายก็สั่นเทา ด้วยความหนาวและความกลัว
ความหนาวที่เกิดจากฝนตก ความหนาวจากสภาพอากาศ
ความกลัวในภัยธรรมชาติ ความกลัวที่ต้องอยู่ลำพัง
หนูใช้มือเกาะเท้าของสิ่งมีชีวิตประหลาดนั้น เป็นเท้าที่ใหญ่มากๆ หนูลองใช้หัวถูๆ สิ่งมีชีวิตประหลาดนั้น
สิ่งมีชีวิตประหลาดไม่ได้มีขนหนาฟูเหมือนหนู แต่ก็ให้ความรู้สึกที่อบอุ่นกว่ามาก
"จะไปด้วยกันหรือเปล่า" เสียงสิ่งมีชีวิตประหลาดดังขึ้นอีกครั้ง
หนูเงยหน้ามองสิ่งมีชีวิตประหลาดนั้น ทั้งสูงใหญ่ แล้วก็ดูพึ่งพาได้ น้ำเสียงก็อ่อนโยนมากๆ
"ถ้าไปด้วยกันก็ตามมา" ณ วินาทีนั้น หนูไม่เคยลังเลสงสัย เท้าก้าวแรกก้าวออกไป ตามด้วยก้าวที่สอง และก้าวที่สามที่เร็วขึ้น หนูติดตามสิ่งมีชีวิตประหลาดนั้นไป
ในที่สุด หนูก็ได้เจอกับพี่ชายค่ะ
#น้องวีโก้เป็นแมวน่ารัก
#รัก❤️
โฆษณา