13 ก.ค. 2021 เวลา 16:41 • ความคิดเห็น
'ความสุข' สำหรับเรา
แบ่งเป็น 2 เคสค่ะ
1.ความสุขที่เกิดมาจากความคาดหวัง
คือหวังแล้ว...ได้ผลสรุปที่มันสมหวัง
เราก็จะมีความสุขค่ะ ปริ่มเลยล่ะ 5555
ยกตัวอย่าง เช่น
หวังว่าเช้านี้จะได้เจอหน้าเขานะ
- สรุปได้เจอจริงๆ = สุข
- สรุปไม่ได้เจอ = ทุกข์
หวังว่าเที่ยงนี้จะได้กินกะเพราเจ้าเด็ดนะ
- สรุปได้กินจริงๆ = สุข
- สรุปไม่ได้กิน = ทุกข์
2.ความสุขที่มาแบบไม่ทันได้ตั้งตัว
คือนางจะเซอร์ไพรส์เรามากๆ ค่ะ
แบบ...นึกจะมาก็มาเลยงี้ (อิหยังวะ)
ยกตัวอย่าง เช่น
- คนที่เราแอบชอบมาสารภาพรัก
- โปร 1 แถม 1 เฉพาะวันนี้ (เราเห็นพอดี)
- โดนตื๊อให้ซื้อหวย สรุปถูกรางวัลที่ 1
โฆษณา