14 ก.ค. 2021 เวลา 03:00 • หนังสือ
หากเวลานี้คิดว่า "ชีวิตไร้ค่า"
นั่นแสดงว่าเราไม่ตระหนักถึงค่าของการมีชีวิตอยู่ชีวิตมีค่าในเสมอ.. ตราบใดที่ชีวิตเรายังหายใจอยู่บทบาทหน้าที่เราต่างกัน แต่ไม่ใช่ว่าเราไม่ได้คุณประโยชน์หรือไม่ทำอะไรให้ชีวิตดีขึ้นเราจะกลายเป็น "เป็นคนไร้ค่า" ทรัพย์สินเงินทองชื่อเสียงมีมากน้อยมีมาก็ไปไม่ได้เป็นหลักยึดที่บ่งบอกว่า“ ใครมีค่ามากกว่าใคร”
เพราะคุณค่าของการมีชีวิตจะต้องอาศัยเวลาเพื่อพิสูจน์ในตัวมันเองในทุกคำตอบก็จะแฝงความหมายอยู่ในเวลาเช่นกันชีวิตทุกคนต่างเป็นนักท่องเวลาออกการเดินทางไกลเพื่อเรียนรู้ผ่านมาหลายภพหลายชาติหากเราสอบผ่านวิชาชีวิตก็จะถึงเส้นชัยสู่นิพพานพระพุทธเจ้าตรัสว่า ... คนเราจะได้เกิดเป็นมนุษย์ก็แสนยาก
Cr.นามบุญ
เกิดเป็นมนุษย์จะได้พบพระพุทธศาสนาก็ได้พบพระพุทธศาสนาจะได้ฟังธรรมก็แสนแสนยากยากฟังธรรมแล้วจะเลื่อมใสก็แสนยากเลื่อมใสแล้วจะเข้ามาปฏิบัติธรรม
ก็แสนยาก” เมื่อมีโอกาสได้เกิดมาอย่าสอบตกวิชาชีวิตทั้ง 4 ข้อคือ“ รักโลภโกรธหลง” อย่ามัว แต่เร่งหาเงินทองที่ได้มาอย่างทุจริตจนละเลยรากฐานความเป็น“ คน” อย่ามัวเร่งสะสมตำแหน่งชื่อเสียงบารมีจนทำให้ผู้คนเดือดร้อนไปถ้วนทั่วเพราะตายไปก็นำติดตัวไปไม่ได้อย่ามัวยึดถือกับอัตตาตัวตนที่มากเกินหากวันหนึ่งกลายเป็นคนที่ละหรือสละวางไม่ได้คนผู้นั้นเองที่จะทุกข์ถึงที่สุดจากการยึดมั่นถือมั่นในอัตตาของตนเอง
โฆษณา