14 ก.ค. 2021 เวลา 03:46 • ไลฟ์สไตล์
โต๊ะปันสุข❗️❗️จะเหมือนตู้ปันสุข❗️❗️ที่ไทยไหมหนอ⁉️
พูดถึงตู้ปันสุขที่ประเทศไทย…ก่อนหน้านี้จุ๋มไม่เคยทราบมาก่อนเลยว่ามีตู้ปันสุขตามที่เพื่อน ๆ เห็นกันอยู่ทั่วไปที่ประเทศไทย…
จุ๋มมาทราบเรื่องตู้ปันสุข…ก็ต่อเมื่อมีเพื่อนที่เคยทำงานด้วยกัน…เค้านำตัวเครื่องปรุงแบบกระป๋องบ้าง แบบขวดบ้าง ที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน…เช่น…น้ำปลาไข่ไก่…ผักสด… อาหารแห้ง…อาหารสำเร็จรูป…หรือแม้แต่กระทั่ง…กะปิ…น้ำปลา…พริกแห้ง และอื่น ๆ…เพื่อนก็จะนำไปวางไว้ในตู้ปันสุขหน้าหมู่บ้าน…ที่เพื่อนจุ๋ม…อาศัยอยู่ค่ะ…จุ๋มเห็นแล้วมีความสุขตามไปด้วยเลยนะคะ
มาวันนี้ จุ๋มก็จะพาเพื่อน ๆ มาดูตู้ปันสุข เอะ❗️ ไม่ใช่ซิ❗️…เป็นโต๊ะปันสุขมากกว่าค่ะ…เพราะโต๊ะปันสุขนี้ จะตั้งอยู่ด้านหน้าของร้านกาแฟ ร้านนี้ ซึ่งอยู่ในเมือง Gawler และเป็นเมืองเล็ก ๆ ที่จุ๋มอาศัยอยู่ค่ะ…จุ๋มไปนั่งจิบกาแฟที่ร้านนี้เป็นประจำเช่นกันนะคะ
โต๊ะปันสุขที่ว่านี้…ก็จะมีประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนแห่งนี้…ซึ่งรวมถึงตัวจุ๋มด้วย…เวลามีอะไร…ที่สามารถแบ่งปันกันได้…เขาก็จะนำมาวางไว้บนโต๊ะตัวนี้…
ของต่าง ๆ มีมากมายแตกต่างกันไป…ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ นิตยสาร พืชผัก…ผลไม้…ต่าง ๆ หรือแม้แต่กระทั่งต้นไม้ประดับ ดอกไม้ ต้นกล้า…รวมทั้งอื่น ๆมากมายตามกำลัง…หรือตามเท่าที่มีที่บ้านค่ะ
ของต่าง ๆ ที่ประชาชน นำมาแบ่งปันบนโต๊ะ…ก็จะมีการ…สลับสับเปลี่ยน…หมุนเวียนกันไป…ขึ้นอยู่กับฤดูกาลนั้น ๆ
วันนี้…จุ๋มและพ่อบ้าน…ถือโอกาสเก็บมะนาวเลม่อนต้นหลังบ้าน…ที่กำลังสุก…และดกมาก ออกเต็มต้นเลยค่ะ…จุ๋มเก็บใส่ถุง…และนำไปวางไว้บนโต๊ะดังกล่าว….เพื่อแบ่งปันให้กับประชาชนที่สนใจด้วยเช่นกันค่ะ
จุ๋มถ่ายวิดีโอมาฝากเป็นเพื่อน ๆ เพื่อ จะได้เห็นบรรยากาศและของบางอย่างที่อยู่บนโต๊ะด้วยนะคะ
จุ๋มหวังว่าเพื่อน ๆ จะได้รับความสุข เหมือนที่จุ๋มได้นับ ไม่มาก ก็น้อยนะคะ
จุ๋มขอจบบทความนี้ไว้เพียงเท่านี้นะคะ…พบกับจุ๋มได้ใหม่ในบทความหน้า….สวัสดีค่ะ
ด้วยรัก❤️
Suphaluck Jum
Life in Australia
ฝากเพจ FB : ว่างเป็นเข้าครัว By Jum https://m.facebook.com/Jumskitchen/
IG : suphalucksplate https://www.instagram.com › suphal...Web resultsAugust Diamond (@suphalucksplate) • Instagram photos and videos
โฆษณา