14 ก.ค. 2021 เวลา 10:39 • ไลฟ์สไตล์
#ฮอกไกโด-เกียวโตทริป5 : ดินเนอร์ที่อิซากายะ ซัปโปโร ไปดูบรรยากาศการเข้าไปกินมื้อเย็นที่ร้านอิซากายะ ซึ่งเป็นที่นิยมของคนญี่ปุ่นกันค่ะ
ร้านอิซากายะ ก็เหมือนเป็นร้านอาหารแบบไทยเราที่เอาไว้นั่งกินดื่ม หลังเลิกงาน พบปะสังสรรค์ เน้นดื่มมากกว่ากิน จึงมีออฟชั่นแบบโนมิโฮได (Nomihodai) หรือบุฟเฟ่ต์เครื่องดื่มโดยเฉพาะเบียร์ให้เลือก
ถ้าบุฟเฟ่ต์อาหารจะเรียกว่า ทะเบโฮได - Tabehodai ที่ญี่ปุ่นจะแยกกันค่ะ บุฟเฟ่ต์อาหารบางที่เครื่องดื่มต้องสั่งแยกจ่ายต่างหากไม่รวมในราคาบุฟเฟ่ต์ หรือมีให้เลือกเป็นออฟชั่นเพิ่มเงินอีกต่างหาก ถ้าจะเอาบุฟเฟ่ต์เครื่องดื่มด้วย
อีกหนึ่งสิ่งในร้านอิซากายะคือเค้าจะมีการเสิร์ฟ "โอโตชิ-Otoushi" ซึ่งมันคือออเดิร์ฟที่บังคับจ่าย สำหรับทุกคนที่มานั่งกินที่ร้าน
ซึ่งอันนี้ก็เป็นประเด็นเวลาคนต่างชาติไปร้านอิซากายะไม่เข้าใจว่า ไม่ได้สั่งเอามาเสิร์ฟเอง ทำไมชั้นต้องจ่าย เอาคืนได้ไหม ตอบเลยว่าไม่ได้ค่าาา เข้าใจตรงกันว่า มันคือธรรมเนียมวัฒนธรรมของญี่ปุ่น และต้องจ่ายค่ะ 😆 เรื่องดราม่าไว้วันหลังค่ะ
โอโตชิของแต่ละร้านก็จะแตกต่างกันไป แล้วแต่ร้านใครร้านมัน ง่ายสุดก็นี่แหละค่ะ ถั่วแระ
ในร้านส่วนใหญ่ก็อนุญาตให้สูบบุหรี่ บางร้านอาจจะมีโซนอยกสูบกับไม่สูบ แต่บางร้านก็ไม่ ดังนั้นก่อนเข้าไปใช้บริการต้องทำใจตรงนี้ค่ะ
เดี๋ยวจบมื้อเย็นแล้วจะพาไปเดินชมเมืองซัปโปโรยามค่ำคืนนะคะ เจอกันบทความหน้าค่า
ใครเพิ่งมาย้อนตามไปดูทริปที่ผ่านมาได้ที่
👉https://www.blockdit.com/series/60ee5b256ead6c0f34ae0dd7

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา