14 ก.ค. 2021 เวลา 08:24 • ความคิดเห็น
#บทความนี้คือเค้าโครงมาจากชีวิตจริง
👸 : เพื่อนสนิทละ ?
Me :เพื่อนสนิทหรอ??😐
ไม่มีค่ะ ไม่มีเลย ไม่มีโชคเรื่องเพื่อนสักเท่าไหร่
👸: ทำไมถึงบอกแบบนั้น
Me: เพราะมันคือเรื่องจริง ฉันไม่มีเพื่อนสนิมมาตั้งแต่เด็ก คบกันนานใช่ว่าจะเป็นเพื่อนสนิท เคยคิดว่าตัวเองมีเพื่อนสนิทแต่ความจริงมันไม่ใช่ 555
เรามโนไปเองทั้งหมด เพราะเขามีเพื่อนสนิทของเขาอยู่แล้วแต่ไม่ใช่เรา เป็นคนรักเพื่อนนะ ชอบเปย์เพื่อนด้วยซ้ำ ไม่ค่อยหวงอะไรกับเพื่อน ชอบทำเซอร์ไพรส์ให้ อยากมีโมเม้นท์ที่แบบอวยพรวันเกิดให้เพื่อนในสตอรี่สักครั้ง55
หรือแบบโพสต์อะไรถึงกัน กดหัวใจ คอมเม้นท์อะไรดีๆ แต่ความจริงไม่มี มันรู้สึกเป็นแค่คนรู้จักกัน อยู่ห้องเรียนเดียวกัน ทำงานกลุ่มด้วยกัน
บางทีเราทำนะทำแบบว่าให้ของขวัญ ให้สิ่งที่คิดว่าเขาจะชอบ ช่วยเหลือเขา เรารู้สึกรักเขาแบบเพื่อสนิทมาก รักแบบว่าอยากตัวติดเขาทุกวัน มีอะไรก็แชร์กัน แต่ทว่าเขาไม่ได้รู้สึกพิเศษอะไร เลยไม่รู้จะทำไปทำไม มันเฟลปล่าวๆ ยิ่งโตขึ้นก็ยิ่งไม่มีเพื่อน ไม่มีสังคมกับเพื่อน เวลาอกหักบางทีเราต้องเยียวยาตัวเองกับครอบครัว แต่ตอนนี้ครอบครัวบางทีเราก็ไม่นับว่าเป็นเพราะมันไม่ใช่ สุดท้ายคืออยู่กับตัวเองเป็นส่วนใหญ่
พอตอนมีแฟน มันก็คงไม่แปลกที่เราชอบอวดแฟนลงในโซเชียล เพราะเราเจอคนรักที่ดี เขาติดเราคนเดียว เขามีเราคนเดียว เขาเป็นทุกอย่างให้ เป็นเพื่อนที่สนิทที่สุด เป็นรุ่นพี่ที่เรารู้จักลึกซึ้งที่สุด เป็นผู้ปกครองพาไปทำธุระ เป็นพ่อเป็นแม่แทนให้ เป็นคนรักที่จงรักภักดีอีก ปกป้องเราจากทุกอย่าง กระทั่งญาติพี่น้องตัวเอง เราเลยรู้สึกว่าตัวเองมีค่า ที่มีคนทำอะไรแบบนี้ให้แตกต่างจากตอนที่เราทำให้คนอื่นแต่ไม่เคยได้อะไรกลับมาเลย พอมีอะไรแบบนี้บางทีก็วัดค่าความเป็นเพื่อนให้เราเห็นมากขึ้น มันจะมีทั้งเพื่อนที่ยินดีและอิจฉา ซึ่งเพื่อนประเภทที่2 มันมีอยู่จริง(เคยเจอกับตัว) นั้นทำให้เรารู้สึกว่า ไม่ต้องมีเพื่อนก็ได้ ถ้าเพื่อนเป็นแบบนั้น ตัดใครได้ เราตัดหมด ไม่ใช่ว่าเราเลือกผู้ชายมากกว่าเพื่อนนะ แต่ถ้าจะให้บอกแบบตรงๆ
ระหว่างเพื่อนกับครอบครัว ถ้าเรามาไกลมากพอแล้วจนเกินกว่าจะสูญเสีย เราก็ต้องเลือกครอบครัว เสียเพื่อนที่ไม่จริงใจไปสักคน คงไม่เป็นอะไรหรอกมั้ง เหลือไว้แค่เพื่อนที่ยินดีกับเราตอนเรามีความสุขและตอนที่ซัพพอร์ตเราตอนทุกข์ไว้ก็พอ แม้ไม่ใช่เพื่อนสนิท แต่การมีเพื่อนที่ดีและจริงใจ ไม่ประสงค์ร้าย หายากกว่าเพื่อนสนิทด้วยซ้ำ....
เพื่อน(ไม่)สนิท
แล้วเราผิดมั้ยที่เลือกแฟนมากกว่าเพื่อน เพียงเพราะเราไม่มีเพื่อนสนิท..
โฆษณา