14 ก.ค. 2021 เวลา 14:21 • การศึกษา
‼️อยากรู้ หรือไม่ ว่าเลขสะท้อนกรรมของคุณ คือเลขอะไร⁉️
💡บทความนี้อาจจะยาวสักหน่อย แต่ผมตั้งใจทำขึ้น เพื่อให้ทุกคนได้ลองศึกษาดูนะครับคุณจะได้รู้จักตัวเองผ่านมุมมองใหม่ๆ💡
🙏🏻 สวัสดีครับ 💁🏻‍♂️ วันนี้ผมจะมาเสนอความรู้ เรื่องของ “ตัวเลข” ซึ่งผมได้ศึกษาค้นคว้า มาตลอดเป็นระยะหนึ่งแล้ว ก็เลยคิดว่า อยากจะเอามาแชร์ ให้เพื่อนๆ ได้ลองศึกษาไปพร้อมกัน เท่านั้นยังไม่พอ ผมยังเอา ✅ วิธีการคำนวนง่ายๆ ✅ ทุกคนสามารถทำตามได้ เมื่อคุณอ่านโพสต์นี้จบ ปุ๊บ คุณจะรู้ทันที ✨ว่า เลขแห่งเส้นทางชีวิต (Life Path Number) ของคุณคืออะไร เมื่อคุณทราบตัวเลขของคุณแล้ว คุณสามารถอ่านความหมายทั้งหมด ตั้งแต่ 1-9 🌟 รวมถึง 11,22 หรือ Master Number🌟 ด้านล่างได้เลย ผมได้จัดการนำมาเสิร์ฟถึงที่ให้ทุกคนแล้วครับ 🤟🏻
1
👀 ก่อนที่จะไปเริ่มคำนวณ เรามาศึกษาประวัติคร่าวๆกันกันก่อนนะครับ 👀
1️⃣ 1️⃣ ศาสตร์แห่งตัวเลข (Numerology) 2️⃣ 2️⃣
ได้มีการศึกษากันมาเป็นเวลายาวนานกว่าหลายพันปี ผ่านการพัฒนาบูรณาการมาหลายชั่วอายุคน ศาสตร์ตัวเลขนี้มีหลายระบบด้วยกัน อาทิเช่น
1.ระบบพิทราโกเรียน(Pythagorean Numerology)
2.ระบบคับบาลาห์ (Kabbalah Numerology)
3.ระบบแคลเดีย (Chaldean)
4.ระบบเลขศาสตร์ของจีน (Chinese Numerology)
5.ระบบอะบราคาดาบรา (Abracadabra Numerology)
📚ส่วนตัวผมสนใจในระบบพิทราโกเรียน เนื่องจากเข้าใจได้ง่ายและเป็นระบบที่แพร่หลายทางตะวันตก ใช้กันทั่วไปเป็นสากล โดยผู้ที่คิดค้นระบบนี้ขึ้นมาเป็นนักปรัชญาชาวกรีกที่ชื่นชอบศึกษาศาสตร์ปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติ ทั้งยังเป็นนักโหราศาสตร์ นักดนตรี และนักคณิตศาสตร์อีกด้วย ได่แก่ 🧔🏻 ท่านพิทราโกลัส 🧔🏻 ผู้ที่มีอิทธิพลในชีวิตการเรียนของผมเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุที่ท่านทำให้ผมยอมศิโรราบ น้อมรับเกรด 0 และหันหลังให้วิชาคณิตศาสตร์ ตั้งแต่ชั้นมัธยมต้น 😅 กับทฤษฎีพิทราโกลัส เอาเถอะ เรามาเข้าเรื่องกันต่อดีกว่า📚
1
🧔🏻 พิทราโกลัสใช้วิชา เลขศาสตร์ ของตน ในการทำนายเหตุการณ์ต่างๆ รวมถึงชีวิตแต่ละคนได้อีกด้วย ไม่น่าเชื่อนะครับว่า แค่ ตัวเลข 1-9 มันจะส่งผลกับสรรพสิ่ง รวมถึงชีวิตมนุษย์หรือเราๆได้ถึงเพียงนี้ 🧔🏻
1️⃣ 2️⃣ 3️⃣ 4️⃣ 5️⃣ 6️⃣ 7️⃣ 8️⃣ 9️⃣
🌎 พิทราโกลัส กล่าวไว้ว่า ทุก ๆ ดาวเคราะห์ล้วนมีการปลดปล่อยคลื่นรังสีพลังงานออกมาตลอดเวลา ส่งผลต่อสิ่งมีชีวิตในโลกไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เขาเชื่อว่าตัวเลข สามารถอธิบาย นิสัยใจคอ รูปร่างหน้าตา ตัวตนภายใน และตัวตนภายนอกได้อีกด้วย ในอดีตได้มีการกำหนดให้ตัวเลขแต่ละตัว เป็นตัวแทนของดาวเคราะห์แต่ละดวง อันส่งผลต่อแง่มุมต่างๆในชีวิตของเราทั้งภายนอกและภายใน จึงเป็นสิ่งที่เราจะได้รับประโยชน์ จากการที่ได้ศึกษาความหมายของ”ตัวเลข”นี้ไม่มากก็น้อย ศาสตร์นี้เป็นอีกหนึ่งสาขาวิชานอกจากวิชา โหราศาสตร์ ที่จะทำให้คุณตื่นรู้และรู้จักตนเองได้อย่างดีเชียวล่ะ 🌕
1
ที่นี้เรามาดูกันว่า เลขศาสตร์ ระบบพิทราโกเรียน จะทำให้เรารู้อะไรในตัวเราได้บ้าง
1️⃣ ไปเริ่มที่กลุ่มแรก กลุ่มที่ใช้วันเกิดปีเกิดมาคำนวณ ได้แก่
🔎 Life Path เลขเส้นทางชีวิต ทำให้เรารู้ว่าชีวิตเราต้องเดินในเส้นทางไหน เราต้องเรียนรู้อะไรเป็นพิเศษ เพื่อประสบความสำเร็จ
📈Pinnacles Number เลขที่แสดง ช่วงชีวิตในแต่ละช่วงเราจะเป็นอย่างไร จุดพีคในชีวิตของเราจะเกิดในรูปแบบไหน
🧗🏻Challenge Number เลขที่แสดงสิ่งที่คุณจะต้องทำเพื่อให้คุณขึ้นสูงที่สุด บรรลุจุดสูงสุดในชีวิตของคุณในข้อที่ผ่านมา
🗓 Personal Year Number ตัวเลขประจำปี ที่แสดงชีวิตของคุณ ว่าจะโดนดึงไปในทิศทางไหนในปีที่คุณนำไปคำนวณ รวมถึงสิ่งที่คุณควรทำและไม่ควรทำ ช่วงระยะ 1 ปีนี้ยังแบ่งหาตัวเลขได้อีกสามตัวแทนสามระยะตลอดหนึ่งปี(ระยะละ 4 เดือน) เรียกว่า Triad Number
📆 Personal Month Number รู้เหตุการณ์ที่เปลี่ยนไป รู้จังหวะของชีวิต ทัศนคติ ตัวตนของคุณ
Personal Day Number รู้แนวโน้มเหตุการณ์ในแต่ละวัน สามารถช่วยคุณเลือกวันที่จะทำงานหรือกิจกรรมบางอย่างให้เหมาะสมได้
4
2️⃣ กลุ่มต่อไปคำนวณได้จากชื่อ และนามสกุล ตามสูติบัตร(ใบเกิด) มาคำนวน สามารถหาตัวเลขอีกกลุ่มหนึ่งได้ดังต่อไปนี้
🙋🏻‍♂️ Expression Number สิ่งที่คุณต้องแสดงออก ตัวตนของคุณ ความสามารถของคุณ สิ่งที่คุณเกิดมาเพื่อที่จะบรรลุผล เพื่อให้เกิดความสำเร็จ
💭 Soul Number ตัวเลขแห่งจิตใจภายใน บ่งบอกอารมณ์ความรู้สึก ทัศนคติภายในของคุณว่าเป็นอย่างไร
👤 Personality Number ตัวเลขบุคลิกของคุณ บ่งบอกภาพที่ผู้อื่นมองเข้ามาที่คุณ ซึ่งเป็นมุมที่คุณอาจจะมองไม่เห็นตัวเอง
🔄 Intensification Number ตัวเลขใดที่มีอิทธิพลต่อคุณมากที่สุดในชื่อและนามสกุล
🗯Subconcious Response Number ตัวเลขแสดงสิ่งที่คุณตอบสนองด้วยจิตใต้สำนึก ในยามฉุกเฉิน
🔰 The Point of Security Number ตัวเลขที่ซ่อนความสามารถลึกๆของคุณ ที่เป็นประโยชน์ต่อคุณ
🌦 Hidden Essence Number แสดงลักษณะเหตุการณ์ขยายจากตัวเลขประจำปีของคุณ ว่าเหตุการณ์จะมีเนื้อหาสาระอย่างไร
➕ แล้วก็ได้เวลามาคำนวณกันแล้วล่ะ ➕
1
✳️ วันนี้ผมจะมาบอก วิธีการคำนวณ เลขเส้นทางชีวิต (Life Path Number) ตัวเลขนี้จะทำให้เรารู้เส้นทางชีวิตของเรา สิ่งที่มีอิทธิผลมากที่สุดในชีวิตของเราคืออะไร เลขตัวนี้จะส่งกับเราอย่างมาก ถ้าคุณมีอายุตั้งแต่ 35 ขึ้นไป ✳️
3
✅ วิธีการคำนวณ ให้คุณเอาเลขวันเดือนปีเกิดของคุณมารวมกันไปเรื่อยๆ ให้เหลือหลักหน่วย เช่น 15 พฤษภาคม 1990(ใช้ ค.ศ.) = 1+5+0+5+1+9+9+0 = 30 = 3+0 = 3 สำเร็จแล้ว ทีนี้ทุกคนก็จะได้เลข Life Path Number ตัวเลขที่มีคลื่นพลังงาน ส่งอิทธิพลหลักๆในชีวิตของคุณแล้ว ขอเชิญให้คุณอ่านความหมายเลขของคุณ ที่ด้านล่างได้เลยนะครับ ✅
1
1️⃣1️⃣ มีสิ่งที่สำคัญที่ทุกคนต้องรู้อีกอย่างหนึ่ง ได้แก่ เลข 11 และ 22 สองจำนวนนี้ถูกกำหนดให้เป็น Master Number อันเป็นตัวเลขที่พิเศษกว่าเลขหลักหน่วยของตัวมันเองได้แก่ 11(2) 11 คือ คุณลักษณะของเลข 2 แต่มีความพิเศษมากกว่า หรือ 22(4) คือ คุณลักษณะของเลข 4 แต่มีความพิเศษมากกว่า หากคุณบวกกันแล้วลดมาแล้วมาติดที่ Master Number นี้ ยินดีด้วยนะครับ ให้คุณเอาเลขนี้ไปอ่านตามความหมายได้เลยครับ 2️⃣2️⃣
 
1️⃣ คุณมีแนวโน้มว่าจะเชื่อมั่นใจตนเอง 😎 ยึดมั่นในตัวตน เป็นตัวของตัวเอง เป็นผู้ริเริ่ม เป็นผู้นำ มีความเชื่อมั่นในศักยภาพ ศรัทธาในความคิดของคุณเอง คุณสามารถใช้ชีวิตได้สบายๆโดยไม่สนใจ ว่าใครจะเห็นด้วย หรือ ไม่เห็นด้วย ในสิ่งที่คุณเลือกทำ คุณมักจะออกแนวชอบบังคับบัญชาคนอื่น ชอบออกคำสั่ง 😤 สิ่งที่ต้องระวังสำหรับชาวหมายเลข 1 คือ ให้ระวังเอาแต่ใจตัวเอง เอาตัวเองเป็นที่ตั้ง เอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง มีความดื้อรั้น ใจร้อนและวู่วาม ซึ่งคุณมักจะแสดงออกมาโดยไม่รู้ตัว 🤔
1
2️⃣ คุณจะไปได้ดีในชีวิตและหน้าที่การงาน 🤝 หากคุณได้ทำอะไรร่วมกับผู้อื่น เป็นทีมเวิร์ค คุณชอบทำงานเป็นทีม ทั้งนี้ให้คุณเลือกสังคมที่คุณเลือกจะมีส่วนร่วม เพื่อนๆคุณ ต้องเป็นคนที่มีเป้าหมาย 🔝 มุ่งมั่น ตั้งใจทำงาน ไม่อย่างนั้นแล้วอาจจะพากันเลวกันทั้งทีม 🤦🏻‍♂️ คุณรักสันติสุข ♥️ ช่างเจรจา 💁🏻‍♂️ มีความเรียบร้อย ตั้งมั่น ใช้ความรู้สึกจากภายในใจ มากกว่าภายนอก คุณไม่ชอบทำงานคนเดียว 👨🏻‍🤝‍👨🏽👨🏻‍🤝‍👨🏽 ไม่ชอบการอยู่เพียงลำพัง คุณจะรู้สึกดี เวลามีคนอยู่ใกล้ๆ สิ่งที่คุณต้องระวัง คือ คุณเป็นคนที่อารมณ์อ่อนไหวง่าย ดังนั้นให้รู้เท่าทันอารมณ์ตนเอง 👁 อย่าพาตัวเองดิ่งลงไปเมื่อคุณต้องเจอสภาวะอารมณ์ที่หมองมัว 👥
 
3️⃣ สิ่งที่คุณจะต้องทำในชีวิต คือ การเรียนรู้ทักษะการเข้าสังคม 🗣 ความมั่นใจในตนเอง ศรัทธาในตนเอง การพูดจา การใช้คำพูด ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อทั่วไป หรือการต่อรองทางธุรกิจก็ตาม🕴🏻 เมื่อคุณทำได้ดี คุณจะพบว่าคุณจะเป็นที่ยอมรับ 👏🏻 เป็นที่ชื่นชมและดึงดูดผู้คนได้เป็นอย่างดี คุณเป็นคนที่ชอบเข้าสังคม 🍻คุณมีความสามารถพิเศษที่เกี่ยวกับศิลปะศิลปิน 🕺🏻การแสดง การใช้คำพูดและถ้อยคำ นักร้อง 🎤 นักเขียน 📝 คุณสามารถหากินกับความสามารถพิเศษของคุณได้เป็นอย่างดี 💶 จริงๆแล้วคุณมีความสามารถหลากหลาย จึงต้องระวังในเรื่องการใช้พลังงานสิ้นเปลืองไม่เด็ดขาด ทำให้ทำอะไรไม่ค่อยสำเร็จ นอกจากนั้นคุณยังเป็นนักปาร์ตี้ตัวยงอีกด้วย 🙌🏻
4️⃣ คุณเป็นพวกตั้งใจทำงาน 🧑🏻‍💻จริงจังกับงาน ไม่มีปัญหากับการทำตามตาราง ⏰ ที่ถูกวางไว้เป็นลำดับขั้นตอน 🧾 คุณเป็นคนมีระเบียบ กฏเกณฑ์ ⚖️ รักษาจริยธรรมและมีวินัย คุณจะเติบโต 📉 ก้าวหน้าในชีวิต ได้จากสิ่งที่คุณเรียนรู้ 🧠ในข้อเท็จจริงต่างๆ ไม่ใช่แค่ความคิดเห็น คุณทำงานได้ดีมีประสิทธิภาพ 👍🏻 ให้คุณใช้ทักษะ ลักษณะที่คุณเป็น ไม่ว่าจะเป็น การทำงานหนัก มีวินัย มีความสม่ำเสมอก็ดี 💪🏻ให้คุณทำต่อไปเรื่อยๆ หมั่นฝึกฝนความรู้ใหม่ๆ เพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จ 🏆
1
5️⃣ คุณเป็นคนที่เบื่อง่าย 😒 ไม่ชอบการทำอะไรจำเจ ไม่ชอบทำสิ่งเดิมๆ ⌛️ ในเวลาๆ นานๆ คุณจะเข้าสู่เส้นทางเดินที่ควรจะเป็นได้จากการสะสมประสบการณ์ ศักยภาพในการทำงานที่หลากหลาย 🤹🏻‍♀️เรียนรู้จากการเหตุการณ์และการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ♾ เพื่อพัฒนาก้าวกระโดดในชีวิตอย่างเป็นเอกลักษณ์🌟 ถึงแม้คุณจะเป็นคนไม่ชอบอะไรที่เดิมก็ตาม คุณจะพบว่าคุณไม่สามารถทำหลายอย่างในเวลาเดียวกันได้ 🚣🏻‍♂️ คุณชอบทำงานด้วยการไหลไปตามเหตุการณ์ ให้เรียนรู้การทำงานพร้อมกันการมีอิสรภาพของคุณด้วย 🆓
1
6️⃣ คุณจะเจอ สิ่งที่ใ่ช่ ❤️‍🔥ในตัวคุณตัวเอง ได้จากการยอมเป็นทาส 🆗 ของผู้อื่นเสียก่อน เรียนรู้ที่จะช่วยเหลือผู้อื่นด้วยวิธีการ 🧑🏻‍✈️ อาสา รับผิดชอบ ไม่ว่าจะเป็นสังคมที่ทำงาน👩🏻‍⚕️หรือ กับสมาชิกครอวครัว 👨‍👩‍👧‍👦 คนที่คุณรัก ขณะใช้เวลาอยู่ที่บ้านก็ตาม คุณมักจะไม่ค่อยรับหน้าที่เป็นแกนนำในกลุ่มของคุณ คุณมักเป็นสนับสนุน ☂️ ช่วยเหลือ เป็นกองหลังได้ดี ⛑ให้กำลังใจผู้อื่นได้ 📢 ปลุกเร้าอารมณ์ผู้อื่นได้ คุณจะเจอทางที่ทำให้คุณประสบความสำเร็จได้จากการช่วยเหลือและดูแลผู้อื่นไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง 🪜
7️⃣ คุณเป็นคนที่ค่อนข้างจะลึกมากกว่าคนทั่วไป 👁 ในแง่ของจิตวิญญาณ 🧘🏻 คุณเป็นคนชอบสิ่งเหล่านี้ บางครั้ง คุณมักจะชอบสันโดษ 🧍🏻‍♂️หาเวลาอยู่คนเดียว เป็นส่วนตัวๆ คุณจะรู้สึกดี 🚶🏻เพื่อนๆของคุณจะรู้ดีว่าคุณเป็นแบบนี้ คุณจะเจอทางของตัวเองและทำให้ตนเองประสบความสำเร็จได้ ผ่านการเรียนรู้เข้าไปในจิตวิญญาณ ✡️ ตนเองให้กระจ้างแจ้ง คุณอาจจะเคยตั้งคำถาม ❓กับตัวเองว่า คุณเกิดมาทำไม สัจธรรมชีวิต 🪴 คืออะไร คุณเหมาะกับการศึกษาปรัชญา วิทยาศาสตร์ 💡งานที่ทำอย่างเงียบๆ ส่วนตัวๆ คุณมักจะทำมันได้ดีและสำเร็จได้ง่าย ✅ ให้ระวังเรื่องความวิตกกังวล 😣 เครียดซึมเศร้า 😈
 
8️⃣ คุณเป็นคนฉลาด 🧠 มีไหวพริบ ปฏิภาณ 💰เกิดมาเพื่อการหาเงิน 💵 ตั้งใจทำงาน เป็นคนมีวินัยอย่างมาก 🔗 เป็นคนชัดเจน ต้องการความสำเร็จ 🥇ไม่ชอบความผิดพลาดล้มเหลว คุณเหมาะกับการทำธุรกิจการค้าขายเอาผลกำไร 👩🏻‍💼ทำงานบริษัทก็ได้ คุณสามารถดูแลบริหารจัดการกับองค์กรได้ดี 🧐 มีสกิลความเป็นผู้นำอีกด้วย คุณเป็นนักคว้าโอกาส 🎯มองทุกอย่างเป็นโอกาสและรายได้
9️⃣ คุณจะประสบความสำเร็จ 👍🏻 กับการเข้าใจจิตสำนึกรู้ของมนุษย์ 👁 และธรรมชาติ 🍀คุณมีการเชื่อมต่อกับจักรวาล เข้าอกเข้าใจผู้อื่นเป็นอย่างดี 🫂 ส่วนใหญ่มักเข้าใจในสัจธรรมชีวิต 🧘🏻ชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีความสามารถในศิลปะอีกด้วย คุณจะสามารถถ่ายทอดสิ่งที่คุณเข้าใจได้เกี่ยวกับโลกมนุษย์และจักรวาลได้ผ่านงานศิลปะ คุณเป็นคนมองโลกอย่างเข้าใจ 😊 ไม่ตัดสินผู้อื่น 🧙🏻‍♂️บางคนมีลางสังหรณ์และญาณหยั่งรู้ 🔮 เมื่อคุณเจอทางของตัวเองคุณจะพบว่าชีวิตของคุณสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นได้อีกด้วย 🧩
1️⃣1️⃣ คุณมีโชคชะตาที่พิเศษ 🌟และไม่เหมือนใคร คุณจะมีชื่อเสียง 👏🏻จากงานทุกสายงานที่คุณได้เลือกทำ มีญาณหยั่งรู้ 👁 ลางสังหรณ์แม่น เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นได้เป็นจำนวนมาก 🧑🏻‍💼 แต่ในดีก็มีร้าย 🚫 บางทีคุณจะเสียการเป็นตัวเอง คุณให้ผู้อื่นมากเกินไปจนลืมใส่ใจและดูแลตัวเอง ❤️‍🩹 คุณต้องแยกให้ออกระวังสิ่งที่คุณวาดไว้ในหัวกับความเป็นจริงที่สามารถทำได้ 🚪
3
2️⃣2️⃣ คุณมีชีวิต 🔒 ที่ถูกกำหนดมาให้แตกต่าง คุณมีพลังที่ซ่อนอยู่ในตนเองอย่างมหาศาล พร้อมที่จะขับเคลื่อนบางอย่างที่ยิ่งใหญ่ ให้คุณใช้มันให้ดี ไม่ว่าคุณจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม ให้คุณหามันให้เจอ 🗝 พลังของคุณความสามารถของคุณ เป็นทั้งพลังแห่งการสร้างสรรค์ 🌈 และพลังแห่งการทำลายล้าง 🔥ในเวลาเดียวกัน ฉะนั้น หากใช้พลังของคุณในทางที่ดีก็จะให้คุณอนันต์ 💫 หากใช้ในทางทีผิดก็ให้โทษแสนสาหัสเช่นกัน ❌ หากคุณต้องการความสำเร็จ จงเดินตามสิ่งที่ใจคุณเรียกร้อง และสร้างการเปลี่ยนแปลงไปสู่ความสำเร็จด้วยสองมือของคุณเอง 🧡
👍🏻 สุดท้ายนี้ฝากกด Like กดแชร์ กดติตตามเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ ❤️ 👍🏻
😇 แล้วพบกันใหม่ตอนหน้าครับ 😇
🙏🏻 สวัสดีครับ 🙏🏻
1️⃣ 2️⃣ 3️⃣ 4️⃣ 5️⃣ 6️⃣ 7️⃣ 8️⃣ 9️⃣
โฆษณา