14 ก.ค. 2021 เวลา 14:43 • การศึกษา
ลองมองเข้ามาในตัวเอง ว่าเราถนัดอะไร เราอยู่กับอะไรแล้วมีความสุข ลองทำแบบทดสอบ MBTI ดูนะจ๊ะมันจะอธิบายตัวตนเราได้ในระดับหนึ่ง นอกเหนือจากนั้นเราต้องเดินทางตามหามันเอง..
บางคนเดินทางไปทั่วโลกแล้วก็ยังไม่เจอตัวเองเลย เพราะดันมองออกไปข้างนอกเยอะไปหน่อย
บางคนไม่ต้องไปไหน ดูแค่ที่ใจตัวเอง มีสติกับทุกสิ่งที่ทำในทุกๆวันก็พบตัวเองได้นะ
เราเกิดมาตั้งหลายปีเราก็เพิ่งจะค้นพบมุมใหม่ๆที่เราอยากทุ่มเทและตั้งใจจะทำ และไม่เคยคิดว่าตัวเราจะทำมัน เราเชื่อว่าการเดินทางด้วยตัวเองจะทำให้เราค้นพบตัวตนใหม่ๆของเรา
อย่างเรานะ...กำลังกำเงินไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล อีกแค่ไม่กี่ก้าวก็จะถึงแผงแล้ว
แต่ข้างหน้าเรากำลังมีคนช็อคกำลังจะตายต่อหน้า ทุกคนมุงแต่ไม่ช่วย เราเดินเข้าไปช่วยคนๆนั้น นั้นแหละคือจุดเปลี่ยนชีวิตครั้งใหม่ของเรา
ที่ทำให้เราค้นพบตัวเองและสิ่งที่อยากจะทำเพื่อคนอื่น เพื่อสังคม และเพื่อทำให้คนที่เรารักภูมิใจ
เราเปิดกระเป๋าตังค์คนที่เราช่วยเพราะหาบัตรประชาชนเพื่อที่จะเช็คสิทธิ์การรักษา
ืิ สิ่งที่เราเจอคือรูปภาพลูกสาวที่กำลังเรียนมหาลัย มีใบเดียวอยู่ในกระเป๋า พร้อมทั้งบัตรบริจาคดวงตาให้กับสภากาชาดไทย นั้นเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตเราเลยค่ะ ทำให้ได้ค้นพบด้านใหม่ๆของตัวเอง
ตอนเราจบใหม่ๆ เราบินไปหลายประเทศเพื่อตามหาความฝันที่มันไม่ได้เหมาะกับตัวเราและเราเพิ่งจะรู้ทีหลังเอง ตอนนั้นเรามั่นใจว่าตัวเองพร้อมสุดๆจนเกือบจะได้งานนั้นแล้ว
หลังจากเรารู้ว่าแม่เป็นมะเร็งระยะสุดท้าย
เราก็เข้าใจว่า...เพราะอย่างนี้นี่เอง
ถ้าเราได้งานนั้น ตอนนี้เราจะต้องตกงาน
และกลับไปขอเงินที่บ้านใช้
ถ้าเราได้งานนั้น แม่คงจะไม่บอกว่าเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายให้เราเป็นห่วง
เราจะไม่มีเวลาอยู่ดูแลแม่ หนึ่งปีเต็ม
ซึ่งตอนนี้แม่เราหายจากโรคมะเร็งแล้วค่ะ
เหลือเชื่อไหมคะ :)
เราเชื่อว่าถ้าเราคิดดี ทำความดี พูดแต่สิ่งที่ดี อยู่ในศีลธรรม ผลบุญจะจัดสรรสิ่งที่ดีที่เหมาะสมกับเรามาให้ค่ะ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้คนที่กำลังตามหาความฝันค่ะ
โฆษณา