14 ก.ค. 2021 เวลา 22:45 • อาหาร
มีวิธีทำเมนูปลาของอิตาลีแบบง่าย ๆ มาฝากค่ะ 🐬🐟
ทำเองกินเองรับรองรอบนี้ไฟไม้ไหม้จ้า 😹😹
สวัสดีค่ะทุกคน  วันนี้ปูมีวิธีทำเมนูปลา ๆ ในแบบฉบับอิตาเลียนมาฝากทุกคนค่ะ รับรองว่าทำง่ายไม่ยุ่งยากแน่นอน (เพราะปูชอบเมนูง่าย ๆ แต่อร่อยค่ะ 😂😂)
เมนูที่ว่านี้ปูใช้ปลา Merluzzo แช่แข็งหรือปลาค็อดที่หลาย ๆ คนรู้จักมาปรุงค่ะ ที่ต้องแช่แข็งเพราะว่าแหล่งที่มาไม่ได้มาจากอิตาลีนั่นเองค่ะ ปลาชนิดนี้มีถิ่นกำเนิดอยู่ทางยุโรปเหนือ  ส่วนมากที่เห็นวางขายกันจะมาจากฟินแลนด์บ้าง นอร์เวย์บ้างหรือไม่ก็ไอร์แลนด์ค่ะ  
เพราะฉะนั้นกว่าจะมาถึงอิตาลีการแปรรูปหรือถนอมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ ก็ต้องมาแล้วไหม  เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าด้วย  อย่างปูที่เคยซื้อก็มีทั้งแบบแช่แข็งหรือไม่ก็หมักเกลือมาค่ะ  อย่างหลังนี่กว่าได้กิน  ต้องหั่นแช่น้ำสามวันสามคืนเลยทีเดียว  แถมยังต้องคอยเปลี่ยนน้ำอย่างน้อยทุก ๆ 4 ชั่วโมงอีก  ไม่อย่างนั้นเค็มปี๋ทำอะไรกินไม่ได้เลยค่ะ
เพื่อความสะดวกและมีเมนูปลาให้สมาชิกที่บ้านได้กินนั้น ปูจะซื้อปลาค็อดแช่แข็งไว้ติดช่องฟรีซที่บ้านตลอดเลยค่ะ  สามสี่วันต้องทำเมนูปลา  และหนึ่งในเมนูปลาก็มีเมนูที่จะพาทุกคนไปดูในคลิปนี้หล่ะค่ะ  พร้อมกันรึยังคะ  ถ้าพร้อมแล้วไปกันเลยค่ะ
สำหรับพี่ ๆ เพื่อน ๆ นักเขียนนักอ่านสามารถติดตามสาระน่ารู้จากอิตาลีได้ที่ซีรีส์  Italian touch ที่ลิงก์ด้านล่างนี้นะคะ  https://www.blockdit.com/series/60967467482f5d11fbaa27a1
ท้ายนี้ปูขอฝาก E- book "TOP 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ASTI - ITALY" ด้วยนะคะ https://bit.ly/2U14MTv
Writer
Diary on tour 
~ วัชราภรณ์ ศิริวรรณา ~
ชอบเขียนชอบเล่า เป็นคนสนุกสนานร่าเริง ชอบพบปะผู้คน รักการท่องเที่ยว เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ 
ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ตามรายละเอียดด้านล่างนี้คะ
#lifestyle #italy #blogger #diaryontour #Italiantouch #ปลาค็อด #foodies

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา