15 ก.ค. 2021 เวลา 00:27 • ปรัชญา
✨🌟ความฝัน🌟✨
พวกเราต่างเรียนรู้
ที่จะมีความฝัน ความมุ่งหวัง
กันมาแต่เล็ก
วาดความฝันที่สวยงามเอาไว้
ตั้งความมุ่งหวังดีงามเอาไว้
แล้วก็พุ่งเข้าไปหา
ทุ่มเทความเหน็ดเหนื่อยมากมาย
คอยวิ่งไล่เพื่อทำให้มันเป็นจริง
เมื่อความฝันหนึ่งเป็นจริงแล้ว
เป็นอย่างไร...?
เราอาจมีความยินดี
มีความสุขชั่วขณะหนึ่ง
แล้วสิ่งนั้นก็จะกลายเป็นเรื่องธรรมดา
อีกเรื่องหนึ่ง ในชีวิตเรา
เพียงแต่...
ในหลายครั้ง ที่เรากำลังพุ่งไป
หลายคน มักลืมเลือนไปว่า
ข้างกายของเรา ยังมีสิ่งดีงาม
มีสิ่งสวยงามอีกมากมาย
ที่เรามีอยู่แล้ว โดยไม่ต้องดิ้นรนไขว่คว้า
เพียงแค่รอให้เราเห็นคุณค่า
และคอยดูแลรักษาให้ดี
การวิ่งตามหาความฝันอันสวยงาม
ไม่ใช่เรื่องผิด
แต่บางครั้งก็ควรจะหยุดสักนิด
เพื่อดูว่าเราได้ละเลยความดีงาม
ความสวยงามที่มีอยู่รอบตัวไปแล้ว...หรือไม่
มิเช่นนั้น เหน็ดเหนื่อยชั่วชีวิต
อาจเป็นเพียงการ...
สละใกล้...เพื่อหาไกล...เท่านั้น
เมฆน้อยลอยวนคลุมรอบกายมากมาย อยากคว้าไว้ท้ายคือมิได้สิ่งใด
โฆษณา