15 ก.ค. 2021 เวลา 03:43 • การศึกษา
เมื่อตั้งใจทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด แต่ไม่ถูกใจคนมีอำนาจ จึงถูกมองว่าเป็นตัวปัญหา แบบนี้จะรับมืออย่างไรดี ?
คำถามนี้ถูกลบ
คนที่ทำให้เกิดปัญหาไม่ใช่ตัวเรา เมื่อเราทำหน้าที่ดีที่สุด เราก็ไม่สมควรเก็บปัญหาที่คนอื่นทำมาคิด วิธีที่รับมือง่ายนิดเดียว คือข้อที่ 1. เราต้องนิ่งไม่แสดงกิริยาให้เขารู้ว่าเรารู้สึกอย่างไร ดูเหมือนง่ายแต่ทำยาก ความนิ่งคือการทำให้เรามีสติ ข้อ2. เมื่อเรามีสติเราต้องอ่านการกระทำของที่ทำ คุณเชื่อมั้ยว่าผู้ที่มีอำนาจที่ดูภายนอกน่าเกรงขาม ดูน่ากลัวเท่าไหร่ แต่ภายในจิตใจของดูอ่อนแอมากเท่านั้น เขาจะยิ่งทำในสิ่งที่ตรงข้ามเพื่อที่จะรักษาฐานอำนาจเขาไว้ ข้อ3.เราต้องหาจุดอ่อนเพื่อที่จะเอาชนะใจเขา มันต้องมี เชื่อสิ
โฆษณา