15 ก.ค. 2021 เวลา 06:43 • ความคิดเห็น
ความสุขของผมคือการให้ครับ ให้โดยไม่หวังอะไร
ผมเคยคิดว่า ความสุขคือสิ่งของ เราอยากได้อะไร อยากใช้อะไรเราก็ซื้อ ถ้ามันเป็นประโยชน์​ต่อตัวเราในภายภาคหน้า​ก็ดีครับ
ลองคิดดูนะครับ สมมุติ​ว่าโลกนี้ ไม่โซเชียล​ สิ่งของที่คุณได้มานั่นคืออะไรครับ โทรศัพท์​เเพงๆ กระเป๋า​แบรนเนม ที่หรูๆ เรานำมาลงโซเชียล​แล้วมานั่งดูว่าใครจะเม้นอะไรบ้าง กดไลค์กี่คน มีคนเชิดชู​ไหม แล้วคุณลองมองย้อนของที่ตัวเองได้มา มันจะเป็นสิ่งที่ไร้ความหมายครับ คุณจะรู้สึกว่างเปล่า emty​ โลกนี้วนเวียนด้วยวัตถุนิยม​ครับ เมื่อถึงตอนนั้นแล้ว คุณจะรู้สึกว่าความสุขที่แท้จริงคืออะไร เพราะความสุขแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่นั้นคือความสุขที่แท้จริงที่คุณได้แล้วหรอ?
โฆษณา