15 ก.ค. 2021 เวลา 09:58 • ไลฟ์สไตล์
จิตอาสา แบบนี้ก็ได้หรอ⁉️
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ มาพบกับจุ๋มอีกแล้วนะคะ
หลังจากที่จุ๋มพาตะลอนทัวร์ไปสถานที่ต่าง ๆ วันนี้จุ๋มจะพาเพื่อน ๆ ไปเป็นจิตอาสา…พาเข้าครัว…ทำอาหารเสริฟให้กับนักฟุตบอล…ในชมรมนักฟุตบอลประจำท้องถิ่นในเมือง Kapunda ประเทศออสเตรเลียนะคะ
ในประเทศออสเตรเลีย…จะมีกลุ่มประชาชนทุกเพศ ทุกวัย รวมทั้งจุ๋มด้วย…มักจะชอบใช้เวลาว่าง…ให้เป็นประโยชน์โดย…เข้าไปร่วมเป็นจิตอาสา…ช่วยงานต่าง ๆ ที่มีโอกาสเข้ามา…ไม่ว่าจะเป็นงานจิตอาสาด้านรัฐบาล…หรือด้านเอกชน ก็จะมีจิตอาสาเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
เช่นเดียวกับวันนี้…จุ๋มก็เข้าร่วมเป็นจิตอาสา ทำอาหารเลี้ยงขอบคุณนักฟุตลอล และสมาชิกของชมรมฟุตบอล…ของทางรัฐบาลประจำท้องถิ่น…ของเมืองใกล้เคียง…กับเมืองที่จุ๋มอยู่ ประมาณ 200 คน
โชคดีที่วันนี้เป็นวันหยุด…จากงานประจำของจุ๋ม…และต้องขอขอบคุณเพื่อนชาวเวียดนามด้วย ที่เขาโทรมาหาจุ๋มเมื่อคืน…ถามว่าวันนี้จุ๋มสะดวก…และว่างหรือเปล่า เขาจะชวนไปเป็นจิตอาสา ช่วยทำอาหารเลี้ยงขอบคุณเหล่าบรรดานักฟุตบอลประจำท้องถิ่นในเมืองที่เค้าอยู่
เมื่อจุ๋มได้ยินเช่นนั้น…รีบตอบตกลงทันทีแล้วบอกเขาว่าช่วยส่งที่อยู่ของชมรมที่จะให้จุ๋มไปช่วยทำอาหาร…แล้วพรุ่งนี้เจอกันที่นั่นเลยค่ะ
เช้าตื่นมาจุ๋มก็รีบทานอาหารเช้า…อาบน้ำแต่งตัว..เตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จุ๋มใช้ในการทำครัว..ไม่ว่าจะเป็น…ผ้ากันเปื้อน…ถุงมือทำอาหาร…กระดาษหนังสือพิมพ์…มีดขนาดต่างๆ เช่นมีดปลอกผลไม้ มีดปังตอ หรือแม้แต่หินลับมีด จุ๋มก็เตรียมใส่ตะกร้าส่วนตัวไปด้วย
ทุกครั้งที่จุ๋มจะต้องเดินทางไปช่วยทำอาหาร…ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาว…หรืออาหารหวาน….จุ๋มมักจะเตรียมอุปกรณ์…เครื่องใช้ในครัวที่จำเป็น….และถือว่าเป็นอุปกรณ์ส่วนตัวของจุ๋มไปเองทุกครั้ง
เพราะเนื่องจากเวลาเตรียมวัตถุดิบ…ไม่ว่าจะเป็นปลอกเปลือกผักต่าง ๆ หรือหั่นผัก จุ๋มจะใช้มีดที่ถนัดมือ…และสามารถหยิบใช้ได้ง่าย…ไม่ต้องไปหาเอาข้างหน้าตามสถานที่นั้น ๆ และในบางครั้งมันทำให้การทำงานของจุ๋มล่าช้า…เนื่องจากไม่ถนัดกับอุปกรณ์ที่ไม่คุ้นมือ
เมื่อเตรียมของเสร็จ…ก็ออกเดินทางไปยังจุดนัดหมายกับเพื่อนคนเวียดนาม ที่ได้นัดกันไว้…จึงใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที…ก็ถึงครัวของชมรมดังกล่าว
จุ๋มจอดรถด้านข้างตึก ซึ่งจะมองเห็นเพื่อนที่กำลังง่วนกับการขนของจากรถเขา เข้าไปในครัวอยู่พอดี…จุ๋มเดินตามเพื่อนเข้าไป….และรีบถามเพื่อนเกี่ยวกับแผนงานของการเตรียมงาน…ในวันนี้ว่าต้องทำอะไรบ้าง…
จุ๋มได้รับมอบหมายให้เตรียมผักต่าง ๆ เช่น…แครอทถั่ว…มันฝรั่ง…และอื่นๆที่จำเป็นต้องใช้ในการปรุงอาหารในวันนี้
เมื่อจุ๋มได้ทราบแผนงานแล้ว…ก็ลงมือทำตามที่ได้รับมอบหมายในทันที…
ขณะที่จุ๋มกำลังเตรียมงานอยู่…จุ๋มเห็นว่างานที่จุ๋มกำลังทำ มีความน่าสนมาก…จุ๋มเลยถ่ายวิดีโอมาฝากเพื่อน ๆ เพื่อให้เพื่อน ๆ ได้เห็นบรรยากาศของการทำงานเป็นจิตอาสาของจุ๋มในการเข้าครัวค่ะ
ขอให้เพื่อน ๆ มีความสุข ไปกับการเป็นจิตอาสา พาเข้าครัวของจุ๋มในวันนี้ด้วยนะคะ
พบกับจุ๋มได้ใหม่ในบทความหน้า….สวัสดีค่ะ
ด้วยรัก❤️
Suphaluck Jum
Life in Australia
ฝากเพจ FB : ว่างเป็นเข้าครัว By Jum https://m.facebook.com/Jumskitchen/
IG : suphalucksplate https://www.instagram.com › suphal...Web resultsAugust Diamond (@suphalucksplate) • Instagram photos and videos
โฆษณา