15 ก.ค. 2021 เวลา 14:09 • ไลฟ์สไตล์
ธรรมชาติใกล้ตัวเรา สวยงามเสมอ
วันนี้ตอนเย็นอากาศดีมาก เลยพาเด็กๆไปเดินเล่นที่หลังสวนค่ะ
เจ้าสองตัวนี้ชอบการพจญภัยที่สุด จะมีความสุขมากเมื่อได้ออกมาวิ่งเล่น ไล่จับตัวแมลงตามทุ่งหญ้า
บางครั้งการเร่งรีบจากการใช้ชีวิตในเมือง
ทำให้เราห่างไกลกับธรรมชาติ
ต้องออกไปทำงานแต่เช้าตรู่ กลับบ้านค่ำ เผชิญกับรถติด งานที่เคร่งเครียด กลับบ้านก็ต้องนอนพักออมแรงสู้ในวันต่อไป
จนทำให้เราไม่มีเวลาออกมาเดินเล่นดื่มด่ำกับธรรมชาติมากนัก
หรืออาจไม่มีธรรมชาติให้เราดื่มด่ำ… เพราะสังคมที่แออัด และแสนจะวุ่นวาย
และเราเชื่อว่าคนที่ใช้ชีวิตในเมืองส่วนใหญ่ก็คงจะมาจากต่างถิ่นเหมือนๆกับเรา
วันนึงเรานั่งมองหน้าต่าง มองหาต้นไม้ มองหาทุ่งนา
โหยหาธรรมชาติ อยากหายใจให้เต็มปอด ด้วยอากาศที่สดชื่น บริสุทธิ์
วันนี้เราได้กลับมาอยู่ ‘บ้าน’ ของเราแล้ว
และเราอยากเป็นกำลังใจให้คนที่ต้องจากบ้านมาไกล ไปทำงานต่างถิ่น ในที่ๆเราไม่คุ้นเคย จากไกลจากที่ที่เราโหยหา
หวังว่าสักวัน วันที่พร้อม คุณจะได้กลับไปบ้าน เหมือนกับเรา
โฆษณา