15 ก.ค. 2021 เวลา 14:23 • ประวัติศาสตร์
"บุญ" แปลว่า "ความดี" "บาป" แปลว่า "ความชั่ว"
Cr.เห็นทุกข์เห็นธรรม
คำว่า "บุญ" แปลว่า "ความดี" นะบุญนี่แปลว่าดีก็ได้แปลว่าเย็นก็ได้เพราะอาศัยที่เราทำดีเราพูดดีเราคิดดีเราก็มี แต่ความเยือกเย็นมีอารมณ์ใจเป็นสุขทีนี้เวลาใครเขาถามท่าน "บุญมันอยู่ที่ไหนไปหยิบตัวบุญมาดูซิเรื่องบุญเรื่องบาปฉันไม่เชื่อ" II เรื่องนี้ขอท่านทั้งหลายโปรดอธิบายให้เขาเข้าใจอย่าไปพูดเรื่องบุญอย่างเดียวเพราะบุญนี่มาจาก
ภาษาบาลีว่าปุญญังบุญกิริยาแปลว่า "อาการที่ทำความดีมี 10 อย่างด้วยกัน" "บาป" นี่แปลว่า "ชั่ว" นะถ้าว่า "ไหนหยิบตัวบาปมาให้ดูซิ" คุณก็ไม่ต้องทำอะไรหรอกชกหน้าคนพูดปังเลยพอชกเขาแล้วเขาก็ชกคุณมั่งก็บอกว่า "นี่ไงอย่าโกรธกันนะบาปมันเป็นอย่างนี้" เขาถามว่า "บุญเป็นอย่างไร" ยกมือไหว้เขาอย่างอ่อนน้อมคนผู้ถูกไหว้ก็
ยินดียิ้มแย้มแจ่มใสนี่พูดให้ฟังอย่าไปล่อเข้าให้จริงๆนะ
โฆษณา